Chelsea: Cần một chút thay đổi

15:50 Thứ tư 11/01/2012

Vậy là gần hai tuần đầu của kì chuyển nhượng mùa đông đã đi qua mà Chelsea vẫn chưa có sự bổ sung nhân sự nào. Nhưng với những cái tên hiện tại, liệu Chelsea có thực sự cần thiết phải đổ tiền vào TTCN đầy rủi ro này?

Hầu hết những cầu thủ Chelsea ngắm tới đều đã thi đấu ở Champions League nên mua về chỉ có thể phục vụ những giải đấu trong nước, bên cạnh đó sự hòa nhập của những tân binh với lối chơi chung của cả đội cũng là một dấu hỏi lớn, và việc mua nhiều cầu thủ có thể vi phạm luật cân bằng tài chính mà UEFA đang chuẩn bị áp dụng đối với giải đấu danh giá nhất hành tinh - Champions League. Vì vậy Villas Boas nên cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định của mình.

Hướng đi nào cho Villas-Boas . Ảnh: Internet

Trước hết, cần nhìn lại đội hình hiện tại của Chelsea. Chelsea hiện tại có đội hình khá chất lượng với sự kết hợp cả những ngôi sao đã khẳng định đẳng cấp và những cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Những Cech, Terry, Lampard, Drogba, Torres có thừa đẳng cấp lẫn kinh nghiệm chinh chiến trên khắp các mặt trận. Thêm vào đó, sức trẻ của Luiz, Romeu, Ramires, Sturridge hay Mata, và có thể là Gary Cahill sẽ tới vào vài ngày nữa, sẽ là những nhân tố có thể tạo nên bước ngoặt của những trận cầu nóng bỏng bằng những bàn thắng quan trọng hay tạo nên sự chắc chắn cần thiết. Đã có trong tay lực lượng như vậy thì việc bổ sung thêm lực lượng liệu có quá cần thiết?

Mặc dù có trong tay đội hình chất lượng như vậy nhưng những gì mà Chelsea thể hiện qua nửa mùa giải vừa rồi thật đáng thất vọng. Sự sa sút của những cựu binh và sự lãng phí tài năng trẻ đã khiến cho Chelsea trượt dài để giờ đây Chelsea gần như là kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League và có thể bị loại khỏi Champions League bất cứ lúc nào. Có lẽ đã đến lúc Chelsea cần một cuộc cải tổ mạnh mẽ, nhưng không phải bằng tiền của chủ tịch Abramovic mà bằng chính những gì đang có trong tay.

Chelsea đang trong giai đoạn cải tổ nên việc mắc phải sai lầm dẫn tới những kết quả không như ý là điều khó tránh khỏi, vậy thì tại sao không thử có một chút thay đổi nhỏ trong việc sắp xếp đội hình để tạo nên sự mới lạ. Trong khung gỗ thì Petr Cech vẫn là cái tên được tin tưởng nhất. Hàng hậu vệ thì có lẽ nên để Ivanovic hay Cahill (nếu anh có thể tới Chelsea một ngày gần đây) cùng đội trưởng Terry tạo thành tấm lá chắn trước khung thành. Cánh trái vẫn là vị trí bất khả xâm phạm của Ashley Cole mặc dù anh đã bước sang tuổi 31. Còn bên cánh đối diện, có lẽ nên dành cho David Luiz, một cầu thủ vừa chắc chắn trong phòng ngự và thường xuyên tham gia tấn công nên nếu có mắc sai lầm cũng có thể sửa chữa.

Lampard - những công thần giờ đây chỉ còn là quá khứ. Ảnh: Internet

Vấn đề hàng phòng ngự không phải là điều quá lo lắng đối với Chelsea lúc này bởi vì mặc dù phong độ khá thất thường nhưng Chelsea vẫn là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất thời điểm hiện tại. Việc cần quan tâm lúc này ở Chelsea là vấn đề hàng công, khi việc ghi bàn gần như là điều xa xỉ. Khi mà Lampard có dấu hiệu sa sút phong độ vì ảnh hưởng của tuổi tác nhưng không thể mãi để anh trên băng ghế dự bị bởi dù sao anh vẫn là cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn với đội bóng. Cũng không thể bỏ phí bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng mang tên Torres mà không sử dụng. Vậy thì sao không thử hoán đổi vị trí của 2 cầu thủ sáng giá này để tạo nên một sự bất ngờ thú vị? Lampard đã lớn tuổi và không có nền tảng thể lực sung mãn như trước, nhưng khả năng ghi bàn của anh vẫn thật sự đáng nể. 9 bàn thắng từ đầu mùa giải đến giờ là một con số quá ấn tượng đối với một cầu thủ luôn phải thi đấu xa khung thành như Lampard, vậy thì sao không thử để anh đá với vai trò tiền đạo để có thể tận dụng hết khả năng của mình. Thêm nữa, khi Lampard thi đấu ở vị trí cao nhất, anh có thể kết hợp khá hoàn hảo với Daniel Sturridge, một cầu thủ trẻ đầy tài năng nhưng chưa tìm được tiếng nói chung với người đá cặp Fernando Torres. Còn về phần Torres, sau những lần được tin tưởng trao cho cơ hội đá chính, anh đã chứng minh mình vẫn chưa phải là đồ bỏ. Chạy chỗ thông minh, nhiệt tình va chạm và tinh tế trong khâu kiến tạo, anh có thể cùng với Mata tạo thành cặp đôi tiền vệ tấn công vô cùng đáng sợ.

Có thể đây chỉ là những tính toán trên lí thuyết nhưng nó cũng hoàn toàn có cơ sở thực hiện. Nếu thành công, nó có thể mang lại nhiều kết quả to lớn. Vừa không phải mất quá nhiều tiền của chi cho thị trường chuyển nhượng, vừa không mất quá nhiều thời gian để cầu thủ làm quen với lối chơi, hơn hết nó có thể chấm dứt việc không hài lòng của các ngôi sao. Vậy còn chờ gì nữa mà không thử hả Villas-Boas?

(Bạn đọc: Nguyễn Huy Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục