Chelsea bị Man City ngược dòng: Mặt tối trong triết lý của Lampard

12:46 Chủ nhật 24/11/2019

TinTheThao.com.vnVừa qua, The Blues đã phải chịu một thất bại mà có lẽ là khó lòng nghiệt ngã hơn.

Đã có rất nhiều lời khen đã được dành cho huấn luyện viên Frank Lampard sau những gì ông đã làm được cùng với Chelsea. Công bằng mà nói, có quá nhiều khó khăn đã ập đến Stamford Bridge trong năm đầu tiên ông tiếp quản The Blues, vì thế những gì Super Frankie đã làm được là quá tốt.

Thế nhưng trước Manchester City ngày hôm qua, một lần nữa Chelsea lại gục ngã trước những đội bóng lớn. Cụ thể, sau 3 trận so tài với các CLB thuộc nhóm Big Six (M.U, Liverpool, Man City), The Blues đều thất bại. Nhưng đáng quan ngại hơn, đó là sau trận đấu này, có lẽ chúng ta đã nhìn ra được mặt tối trong triết lý của huyền thoại The Blues.

 'Chelsea are an incredible team' – Guardiola impressed by Lampard's side despite win - Bóng Đá

Lampard đã thua Pep trong cuộc đấu vừa qua.

Diễn biến xuyên suốt 90 phút đã thể hiện rõ điều này. Có thể chia trận đấu này làm 3 giai đoạn: 37 phút đầu tiên, phút 37 đến phút 74, và từ phút thứ 61 trở đi. 

Nói về giai đoạn đầu tiên, đó là thời điểm mà sức trẻ của đội bóng thành tây London hoàn toàn khiến cho The Citizens thất thế. Họ chơi tự tin, không ngại tranh chấp, tấn công mạch lạc, đầy tốc độ và có được bàn thắng mở tỉ số trước. Ngọn lửa khao khát trong lòng các cầu thủ Chelsea đã được thổi bùng lên đến đỉnh điểm, và có cảm tưởng ngọn lửa ấy như muốn thiêu rụi Etihad, trước khi nó tắt ngấm sau khi Kevin de Bruyne cùng  Riyad Mahrez lần lượt dội vào đầu các vị khách 2 gáo nước lạnh.

Từ phút 37 đến phút 74, với lợi thế dẫn trước, Man City đã bắt cuộc chơi phải diễn ra theo ý đồ của mình. Tuy nhiên lúc này dù bị dẫn trước, nhưng The Blues vẫn không bỏ cuộc và tạo ra được những sự nguy hiểm nhất định.

Jorginho đang bá đạo ra sao tại Premier Leaugue? - Bóng Đá

Jorginho cùng các đồng đội đang chơi "nhiệt" quá mức cần thiết.

Từ phút 74 trở đi, khi mà Jorginho rời sân, Chelsea gặp khó trong việc thoát pressing, họ không còn tạo ra được sự uy hiếp và xét về mặt thế trận trên bàn cờ đấu trí giữa Lampard cùng Pep Guardiola, thì những quân cờ do Lampard điều khiển hoàn toàn đang chịu trận. Và nếu The Citizens may mắn hơn, tỉ số đã chẳng dừng lại ở 2-1.

Từ chỗ bóp nghẹt đối thủ, rồi đến thế quân bình, rồi dần dà hoàn toàn mất quyền làm chủ thế trận, đó là những gì đã xảy ra với Chelsea. Cho đến những phút cuối, các học trò của Lampard vẫn cho thấy được sự quyết tâm, nhưng càng như thế, họ càng giống như chỉ đang cố vùng vẫy mà không thể thoát ra được.

Điều đó đã chỉ rõ mặt tối trong triết lý sử dụng các cầu thủ trẻ của Lampard: Đó là sự thiếu kinh nghiệm, thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết, và quá "nhiệt". Nếu như Chelsea thực dụng hơn, chủ động giảm nhịp độ trận đấu, không tiến hành đôi công cùng đối thủ, khiến cho đối thủ phải nôn nóng để rồi chờ đến khi Man City mắc sai lầm để tung ra những đòn hồi mã thương sắc bén, kết quả đã khác.

Chelsea thua đau Man City, Lampard có lẽ đã ngộ ra điều quan trọng - Bóng Đá

Muốn thành công, Chelsea cần nhiều hơn sự thực dụng trong lối chơi.

Nhưng một đội hình giàu khao khát với những cầu thủ trẻ thì thật khó để kìm hãm những chú ngựa non còn đang háu đá. Với những cầu thủ trẻ, trong đầu họ có lẽ lúc nào cũng luôn hướng tới. Và nếu Lampard làm thế, có thể sẽ xuất hiện những sự bất đồng giữa ông cùng các học trò. 

Tấn công hoa mỹ, lối đá giàu tính giải trí, đó luôn là điều mang lại nhiều cảm xúc cho NHM. Thế nhưng trong bóng đá, để có thể thành công, một đội bóng cần đến cả sự lọc lõi, thực dụng, và đó là những điều mà các cầu thủ trẻ khó lòng có được. Nhìn từ thực tế, những đội bóng trẻ thường ghi được nhiều bàn, nhưng thủng lưới cũng không ít, và đó chính là thực trạng của Chelsea ở thời điểm hiện tại.

Anh Tú | 12:21 24/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục