Chelsea bất ngờ dẫn đầu Ngoại hạng Anh về thống kê này

20:30 Thứ tư 04/09/2019

TinTheThao.com.vnNhững cổ động viên có lẽ sẽ cảm thấy thú vị về thống kê của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải này.

Chelsea đang có khởi đầu đầy thách thức ở mùa giải mới với án cấm chuyển nhượng và sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Đội bóng phía Tây London mới chỉ giành được 5 điểm sau 4 vòng đấu tại Premier League 2019-2020. Không những vậy, HLV Frank Lampard còn không có trong tay đội hình mạnh nhất khi nhiều trụ cột dính chấn thương.

Tuy nhiên, ở trên khía cạnh lối chơi, chiến lược gia 41 tuổi cũng đã có những thành công nhất định với đội bóng của mình. Theo thống kê của Opta, Chelsea là đội dẫn đầu Premier League về số lần rê dắt bóng thành công mỗi trận. Trung bình mỗi trận, các cầu thủ The Blues rê dắt bóng thành công 15 lần.

Chelsea bất ngờ dẫn đầu ngoại hạng Anh về chỉ số này - Bóng Đá

Kovacic và Pulisic là hai trong số những cầu thủ rê dắt bóng tốt nhất của Chelsea hiện tại.

Chỉ số này thậm chí vượt qua hai đội hình đầy rẫy những ngôi sao là Manchester City và Liverpool. Trong khi đó, đội có thống kê thấp nhất là Burnley với chỉ 7,3 lần mỗi trận đấu. Emerson Palmieri, Christian Pulisic và Mateo Kovacic là những người thành công nhất của Chelsea khi nhắc đến thống kê này. Cũng theo Opta, tuyển thủ Croatia là là cái tên có số lần rê bóng nhiều nhất giải sau 4 vòng.

Những chỉ số trên nói lên rất nhiều điều về cách HLV Lampard muốn các cầu thủ của mình chơi. Ông muốn các cầu thủ triển khai bóng nhanh và khuyến khích họ áp sát đối thủ. Chúng ta có thể thấy rõ điều này qua cách chơi của các tiền vệ trung tâm như Kovacic hay Mason Mount.

Đức Lộc | 19:36 04/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục