Chê Real Madrid chỉ biết mua nhân tài, Barca đang tự vả vào miệng

22:24 Thứ bảy 13/07/2019

TinTheThao.com.vnTrong những năm qua, tình hình chuyển nhượng của hai đội bóng này đã có nhiều sự thay đổi.

Mới đây, sau hàng loạt đồn đoán cùng nhiều bê bối xung quanh, thương vụ Antoine Griezmann - Barcelona cũng đã chính thức hoàn tất. Theo đó, Blaugrana được cho sẽ trả Atletico Madrid 120 triệu euro để có được sự phục vụ của cầu thủ này.

Chỉ trong 5 năm trở lại đây, gã khổng lồ xứ Catalan rất tích cực đầu tư cho thị trường chuyển nhượng. Nguyên nhân lớn nhất chính là quyết tâm vô địch Champions League. Lần cuối họ chạm tay vào chiếc cúp danh giá này đã là từ năm 2015. Từ đó đến nay chưa phải thời gian quá dài, nhưng cái cách Barcelona bị loại khỏi C1 trong những năm đó, cùng với việc đại kình địch Real Madrid liên tục bảo vệ ngôi vương thành công là một điều khó chấp nhận với đội bóng này. Tính từ bản hợp đồng kỷ lục Luis Suarez trị giá 82 triệu euro năm 2014, đến nay đội chủ sân Camp Nou đã tậu thêm nhiều cầu thủ đắt giá nữa.

10 lần các đại gia Châu Âu tiêu tiền bán bom tấn - Bóng Đá

Barca từng phá kỷ lục chuyển nhượng để mua Suarez.

Mùa hè năm 2017, sau khi có được số tiền khổng lồ 222 triệu euro nhờ bán Neymar cho Paris Saint-Germain, Barca cũng tự nổ cho mình bom tấn mang tên Ousmane Dembele. Dù khi đó tiền đạo này chơi rất ấn tượng cho Borussia Dortmund và được mệnh danh thần đồng, con số 120 triệu euro vẫn được cho là quá đắt so với một ngôi sao 20 tuổi. Trước đó ít ngày, Blaugrana cũng đã bị hồ nghi khi chi 40 triệu để đón Paulinho từ giải Trung Quốc về.

Một năm sau, cái tên Malcom cũng trở thành một bản hợp đồng nổi bật của Barca với giá 41 triệu. Đầu năm 2018, Barcelona tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình với việc mua Philippe Coutinho từ Liverpool với mức phí 135 triệu euro. Một thời gian ngắn sau, trang chủ đội bóng này thông báo chính thức có được "siêu tiền vệ" Frenkie de Jong với 86 triệu, biến cựu sao Ajax Amsterdam thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Hà Lan, xếp trên cả người đàn anh Virgil van Dijk. Và mới đây là bản hợp đồng 120 triệu Antoine Griezmann.

Frenkie de Jong made some kids look like Modric and Vinicius during Barça presentation - Bóng Đá

De Jong đã chính thức đến Barca sau nửa năm ký hợp đồng.

Cộng thêm những bản hợp đồng khác, trong 10 năm qua Barca đã chi đến hơn 1 tỷ triệu euro cho thị trường chuyển nhượng, cao hơn 250 triệu so với con số 755 triệu của Real Madrid.

Sẽ không có gì đáng nói nếu 10 năm trước, khi Kền kền trắng triển khai chiến dịch "Dải ngân hà 2.0", Barca đã tận dụng cơ hội hạ thấp đối thủ bằng việc đăng một câu lên trang Twitter chính thức: "Barcelona sản sinh ra những tài năng, Real thì đi mua tài năng."

Tiếc cho Barcelona khi Học viện La Masia của họ giờ đây đã không sản sinh được nhiều tài năng thực sự nữa, họ bị hối thúc bởi việc giành danh hiệu, dẫn đến mua sắm không kỹ càng. Trong danh sách kể trên, đến thời điểm này có Coutinho và Dembele đang là những bản hợp đồng siêu "hớ".

Thanh Vũ | 21:45 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục