Chế độ ăn siêu carb cũng đem lại hiệu quả giữ dáng tuyệt vời và những điều cần thử

14:56 Thứ ba 16/10/2018

TinTheThao.com.vnNếu không thể áp dụng chế độ ăn keto hay low carb vì thói quen tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều carb, hãy đến với chế độ dinh dưỡng mới mang tên chế độ ăn siêu carb.

Không ít người tin rằng tiêu thụ ít carb sẽ giúp cân bằng trọng lượng cơ thể. Những người theo chế độ ăn low carb, sử dụng thực phẩm bắt nguồn từ thực vật cũng tin vào khả năng giảm cân của biện pháp này. Tuy nhiên, ít người biết tới chế độ ăn siêu carb mới được phát hiện cũng đem lại hiệu quả giữ dáng tuyệt vời mà không cần phải loại bỏ thực phẩm yêu thích.

Khác với tên gọi, chế độ dinh dưỡng mới này không buộc phải tiêu thụ quá nhiều carb. Bob Harper, cựu huấn luyện viên của trung tâm Biggest Loser kiêm người sáng lập chế độ ăn này cho biết, chúng là sự kết hợp, cân bằng giữa các chất dinh dưỡng đa lượng như protein, chất béo và carb. Huấn luyện viên Harper còn chỉ ra mỗi khẩu phần ăn hoặc bữa ăn là sự kết hợp của 40% protein, 30% chất béo và 30% carb.

carbohydrate

 

Theo tỷ lệ này, cơ thể sẽ không hấp thụ quá nhiều carb. Tuy nhiên, lượng carb này vẫn coi là "siêu" vì chúng là chất xơ. Dưỡng chất này tiếp thêm năng lượng cho cơ thể và được tiêu hóa từ từ. Có thể tìm thấy nhiều chất xơ trong ngũ cốc nguyên cám, mì ống hay rau quả tươi.

Huấn luyện viên Harper chia sẻ sau khi bị đau tim vào tháng 2 năm 2017: "Tôi không muốn cuộc sống của mình bị tước đoạt và phải loại bỏ hoàn toàn carb ra khỏi thực đơn hàng ngày. Do đó, tôi đã tự tạo chế độ ăn siêu carb để đảm bảo vừa hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết vừa phục hồi và duy trì cân nặng".

TAM ANH HUONG CUA TINH BOT XAU VA TINH BOT TOT TRONG QUA TRINH XAY DUNG CO BAP

 

Đối với huấn luyện viên Harper, một ngày bao gồm ba bữa ăn chính và một bữa nhẹ. Bữa sáng bắt đầu với bánh sandwich ăn kèm trứng và bánh mì. Buổi trưa ăn một ức gà nướng với một phần tư quả bơ, rau hấp và gạo lứt. Đối với bữa ăn cuối cùng trong ngày, huấn luyện viên Harper sẽ lựa chọn một loại thịt đỏ hoặc cá kèm với gạo lứt, mì ống và nhiều loại rau quả.

Đôi khi, nếu thèm đồ ngọt, huấn luyện viên Harper sẽ loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn buổi tối và thay thế vào đó là món tráng miệng với bơ đậu phộng. Chìa khóa để đạt được thành công là hạn chế tiêu thụ thực phẩm đã qua chế biến hết sức có thể. Điều này giúp mọi người suy nghĩ kỹ hơn về loại thức ăn định sử dụng, từ đó ngăn ngừa thói quen tiêu thụ nhiều loại thực phẩm một cách vô thức.

NguyenBinhVTV-153429113441-sweet-potato1

 

Trên thực tế, ý tưởng của Harper không hề mới lạ. Cynthia Sass, nhà dinh dưỡng học tại hiệp hội Alissa Rumsey Nutrition and Wellness cho biết, các chuyên gia dinh dưỡng đã đề xuất phương pháp này trong nhiều thập kỷ. Chuyên gia Cynthia Sass đồng ý với ý tưởng của huấn luyện viên Harper do bản chất carb vốn không gây béo phì. Chúng tác động đến trọng lượng cơ thể dựa vào chất, lượng và thời gian.

Những người áp dụng chế độ ăn low carb có thể giảm cân vì họ đã cắt bỏ rất nhiều carb mà trước đó đã tiêu thụ. Chế độ ăn này không loại bỏ hoàn toàn carb mà thay vào đó chọn các loại carb giàu dinh dưỡng, chưa qua chế biến được cơ thể đốt cháy và sử dụng trong quá trình hoạt động.

Selection-of-comptex-carbohydrate-food-sources

 

Chuyên gia Cynthia Sass khuyến khích mọi người nên xem xét lại chế độ ăn uống của bản thân để chúng luôn cân bằng. Chế độ dinh dưỡng siêu carb sẽ thúc đẩy giảm cân nếu khẩu phần ăn phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Chuyên gia Cynthia Sass cũng khuyến cáo, mọi người nên sử dụng các loại carb lành mạnh có trong khoai lang, diêm mạch, đậu, đậu lăng và đậu xanh.

Hơn bao giờ hết, chìa khóa để giảm cân là sự cân bằng và tránh làm mất đi các dưỡng chất cần thiết của cơ thể. Vì vậy, điều chỉnh lượng carb phù hợp là điều quan trọng nhất.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:55 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục