Chê cầu thủ Thái Lan tư duy kém, HLV Nishino “xát muối” vào vết thương lòng của người Thái

23:30 Chủ nhật 07/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnBáo Thái vừa tiết lộ thông tin gây sốc với người hâm mộ bóng đá nước này khi cho biết HLV Akira Nishino chê cầu thủ Thái Lan không hiểu chiến thuật.

Bóng đá Thái Lan đang chìm sâu trong nỗi thất vọng vì những thất bại liên tiếp ở bóng đá nam lẫn bóng đá nữ. Hiện tại nước này đang khuyết chức danh HLV trưởng cho đội tuyển Thái Lan và U23. Việc cựu thuyền trưởng đội tuyển Nhật Bản Nishino “lật kèo” đã đẩy Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vào thế bị động hoàn toàn.

Còn nhớ trước khi trở về Nhật Ban, HLV Akira Nishino đã dành những lời có cánh cho bóng đá Thái Lan: “Thái Lan là một đội tuyển có tiềm năng và kỹ thuật tuyệt vời. Tôi muốn cùng đội tuyển Thái Lan lọt vào top những đội mạnh nhất châu Á.” Tương phản với những mỹ từ trước giới truyền thông, HLV Nishino đã chê cầu thủ Thái Lan một cách thẳng thừng phía sau lưng. Tờ Thairath vừa hé lộ thông tin gây sốc từ những người trong cuộc trước khi HLV Akira Nishino kết thúc cuộc đàm phán với FAT và bay về Nhật Bản.

 - Bóng Đá

 Ông Laohakul là trợ lý ngôn ngữ cho HLV Nishino.

Theo ông Wittayal Laohakul, Phó giám đốc kỹ thuật FAT, tiết lộ thì ông Nishino chê cầu thủ Thái Lan tư duy kém, thiếu hiểu biết về chiến thuật thi đấu: “Ông ấy cho rằng, điều quan trọng nhất là chính bản thân các cầu thủ, với kiến thức và hiểu biết về một trận đấu. Nếu cầu thủ biết rõ nhiệm vụ của mình, HLV có thể dễ dàng sắp xếp các kế hoạch cụ thể, bao gồm việc triển khai, định hình phong cách chiến thuật. Có một sự thật là những số liệu thống kê trong quá khứ chỉ ra rằng cầu thủ Thái Lan chưa bao giờ cho thấy hiểu biết về nhiệm vụ của mình.

Thông tin hậu trường này chẳng khác nào “cú tát” giáng vào niềm kiêu hãnh cũng như tham vọng của bóng đá Thái Lan. Tự hào là nền bóng đá số 1 Đông Nam Á từng làm mưa làm gió tại các giải đấu thuộc khối ASEAN thế nhưng chưa có nhà chuyên môn nào chỉ ra những mặt hạn chế của bóng đá Thái Lan. HLV Akira Nishino có thể xem là người đầu tiên có những lời thẳng thắn như thế về bóng đá xứ sở Chùa vàng.

 - Bóng Đá

 HLV Nishino vẫn chưa xác định ngày trở lại Thái Lan tiếp tục đàm phán với FAT.

  • Phần nào có thế lý giải những yêu cầu khắt khe của ông Nishino, bởi vị thuyền trưởng này không muốn dành nhiều thời gian điều chỉnh kỹ chiến thuật cho cầu thủ. Đến từ Nhật Bản, nền bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu châu Á, ông Nishino muốn ngay lập tức bắt tay vào công việc và giành thành tích cùng đội bóng mới. Nên nhớ mục tiêu của FAT dành cho ông Nishino “khá xương”: HCV SEA Games 30, giành suất dự Olympic Tokyo 2020, bán kết Asian Cup 2023. Cho nên hành động “lật kèo” của HLV Nishino với FAT là không hoàn toàn bất ngờ.
Tiểu Phương | 23:05 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục