Chê 3 tỷ bảng, nhà Glazer hét giá không tưởng để bán Man United cho giới chủ Ả Rập

03:08 Thứ ba 16/10/2018

TinTheThao.com.vnTừ chối con số 3 tỷ bảng mà giới chủ Ả Rập đưa ra, nhà Glazer đã đưa ra con số mong muốn để từ bỏ "con gà đẻ trứng vàng" Manchester United.

Thông tin về việc giới chủ Ả Rập (Saudi Arabian), đứng đầu là Thái tử Mohammad bin Salman đàm phán mua lại Manchester United từ tay nhà Glazer đã râm ran những ngày gần đây.

Và tối qua 15/10 (giờ Việt Nam) hàng loạt tờ báo Anh như Sun Sport hay Daily Express tiết lộ, các ông chủ người Mỹ đã từ chối con số 3 tỷ bảng mà giới đầu tư có sự hậu thuẫn từ hoàng thân Ả Rập đưa ra.

 - Bóng Đá

 Avram Glazer (phải) đang kiểm soát Manchester United.

Đây là con số kỷ lục cho thương vụ thâu tóm một CLB bóng đá, nó cũng cao hơn rất nhiều giá trị vốn hóa 2,7 tỷ bảng trên thị trường mà ông lớn Premier League đang sở hữu.

Đáng nói việc nhà Glazer từ chối lời đề nghị "khủng" trên không hề liên quan đến ý định phát triển CLB mà đơn giản vì họ nghĩ có thể kiếm được nhiều hơn từ sự giàu có của "giới chủ Ả Rập". Cụ thể, các ông chủ người Mỹ hy vọng có thể bán Man United với giá 4 tỷ bảng.

Theo nguồn tin trên, Avram Glazer người đang kiểm soát Quỷ đỏ thành Manchester đã có cuộc gặp gỡ với "các nhà đầu tư" ngay tại Saudi Arabaia để đàm phán về các thỏa thuận. Hiện chi tiết về quá trình đàm phán vẫn được các bên giữ im lặng.

Vào tháng 5 năm 2005, gia đình Glazer thành công kiểm soát 97% cổ phần Manchester United. Đáng nói hơn khi hầu hết số tiền mà gia đình tài phiệt sử dụng để mua lại Man United là khoản vay ngân hàng và tài sản thế chấp bằng chính đội bóng. Đến nay nửa đỏ thành Manchester vẫn là một trong những đội bóng sở hữu khoản nợ ngân hàng lớn nhất tại Premier League dù liên tục làm ăn có lãi.

 - Bóng Đá

  Người hâm mộ Man United bày tỏ sự chán ghét với các ông chủ người Mỹ.

Chưa hết, có những tài khóa mà các hoạt động kinh doanh của nhà Glazer gặp khó khăn, họ còn chuyển phần lớn lợi nhuận CLB để bù vào khoản ngân sách thiếu hụt đó. Chính điều này khiến không ít lần người hâm mộ Red Devils ra đường phản đối giới chủ người Mỹ bất chấp việc CLB dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đem về phòng truyền thống vô số danh hiệu lớn nhỏ.

Thời gian qua dù Manchester United đã chi tiêu nhiều hơn nhưng những bất ổn nội tại của đội vẫn khiến làn sóng phản đối giới chủ người Mỹ gia tăng. Tuy nhiên mong ước đuổi nhà Glazer khỏi sân Old Trafford có vẻ không dễ dàng thành hiện thực trước những diễn biến trên.

Nam Thành | 02:00 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục