Châu Ngọc Quang: Từ cú ngã đau Thiên Trường đến bàn thắng ngọt ngào tại Pleiku

19:00 Thứ hai 26/08/2019

TinTheThao.com.vnỞ trận đấu với SHB Đà Nẵng vừa qua, Châu Ngọc Quang đã có bàn thắng mang về chiến thắng cho HAGL. Và đó cũng là pha làm bàn có nhiều ý nghĩa với tiền vệ này.

Cú vấp ngã tại Thiên Trường ...

Ngày 04/08, sân vận động Thiên Trường đầy kín khán giả chứng kiến cuộc đối đầu giữa Dược Nam Hà (DNH) Nam Định và HAGL tại vòng 18 V-League 2019. Lâm Anh Quang sớm mở điểm cho đội chủ nhà ở phút thứ 4. Nhưng với sự kiên trì và sức ép dồn dập, đội bóng Phố Núi đã có được 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước (nhờ công của Minh Vương và Martins).

Châu Ngọc Quang: Từ cú ngã Thiên Trường đến bàn thắng chuộc lỗi tại Pleiku - Bóng Đá

 Ngọc Quang thất vọng sau sai lầm gián tiếp mang đến cơ hội ghi bàn gỡ hoà 2-2 của DNH Nam Định.

Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tầm tay của đoàn quân HLV Lee Tae-hoon khi DNH Nam Định thi đấu bế tắc đến tận những phút bù giờ của hiệp 2. Nhưng định mệnh lại không chiều lòng đội bóng Phố Núi khi Châu Ngọc Quang phạm sai lầm gián tiếp mang đến cơ hội để đội bóng thành Nam có bàn thắng quân bình tỷ số đúng phút 90+4.

Cụ thể, ở phút 90+3 trong một đợt phản công 3 đánh 3, Văn Toàn chuyền bóng đặt Ngọc Quang ở tư thế trống trải trước khung thành của Xuân Việt, nhưng anh lại không sút mà xử lý cầu toàn chuyền sang cho Martins. Bóng đã đi không chính xác và từ tình huống đó, DNH Nam Định mở đợt tấn công ở hành lang phải, và Hạ Long đã gỡ hoà cho đội chủ nhà với cú đánh đầu cận thành.

... và bàn thắng chuộc lỗi ở Pleiku

Sau cú trượt ngã tại Thiên Trường, số 24 bật khóc trên sân, về sau anh tiếp tục nhận rất nhiều chỉ trích và áp lực từ dư luận. Và phải đến vòng đấu thứ 22, tiền vệ gốc Quảng Nam mới có 1 bàn thắng xua tan đi sự ám ảnh tại thành Nam - bàn thắng trực tiếp mang về chiến thắng ngoạn mục của HAGL trước SHB Đà Nẵng.

Châu Ngọc Quang: Từ cú ngã Thiên Trường đến bàn thắng chuộc lỗi tại Pleiku - Bóng Đá

 Ngọc Quang không ăn mừng và chỉ ôm các đồng đội khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong trận gặp SHB Đà Nẵng.

Tình huống đến ở phút thứ 78 (tỷ số lúc đó đang là 1-1), sau tình huống lộn xộn trước vòng 16m50, Ngọc Quang có cú sút chìm và hiểm, bóng vượt qua tầm bắt của Thanh Bình rồi nằm gọn trong lưới. Và thay vì ăn mừng, anh vẫn đứng tại chỗ, chạy về phía BHL và NHM cúi đầu chào 2 lần như một lời tri ân.

Ai cũng hiểu ý nghĩa của hành động ấy, sự chuộc lỗi đến ngọt ngào của một người con HAGL tận hiến vì tình yêu CLB. Thật vậy, trên sân đấu, Ngọc Quang luôn là người di chuyển rất nhiều, thi đấu cần mẫn mỗi khi được tung vào sân thi đấu. Tai nạn đáng tiếc tại Thiên Trường là điều không mong muốn nhưng với sự bản lĩnh và nỗ lực của bản thân, anh đã bù đắp một cách trọn vẹn nhất cho tập thể đội cũng như NHM.

Châu Ngọc Quang: Từ cú ngã Thiên Trường đến bàn thắng chuộc lỗi tại Pleiku - Bóng Đá

 Giờ đây anh đã có thể quên đi ký ức buồn tại Thiên Trường.

Một chiến thắng ngoạn mục của HAGL, 3 điểm để họ tạm thoát hiểm và đó cũng là một cái kết tuyệt vời dành cho riêng Châu Ngọc Quang. Giờ đây, anh đã có thể tự tin và thoải mái hơn sau bàn thắng quý giá vừa ghi được.

Đăng Huy | 11:36 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục