Châu Âu chú ý: Paris Saint-Germain sẽ mua 3-4 cầu thủ Hè này

09:16 Thứ bảy 07/04/2012

Đích thân HLV Ancelotti khẳng định "đại gia" nước Pháp sẽ cố gắng ký hợp đồng với 3 hoặc 4 cầu thủ có chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Ancelotti muốn tạo "hồn Pháp" cho PSG

Mùa Hè năm ngoái và mùa Đông năm nay, PSG là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng. Riêng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, đội bóng Pháp đã đưa về 3 ngôi sao người Brazil là Thiago Motta, Alex và Maxwell. Tuy nhiên, những sự tăng cường này vẫn chưa đủ để đội bóng Thủ đô thống trị nước Pháp, chưa nói vươn tới trời Âu. Đó là lý do họ sẽ tiếp tục điệp khúc "mua nữa, mua mãi".

Tuy nhiên, HLV Ancelotti cũng nói ngay ông sẽ không mua sắm ồ ạt theo kiểu bạ đâu lấy đấy, mà sẽ cố gắng xây dựng cho PSG một "tâm hồn Pháp". "Đội bóng sẽ được tăng cường", ông nói với tờ Gazzetta dello Sport. "Chúng tôi sẽ mua thêm 3 hoặc 4 cầu thủ. Nhưng tôi muốn PSG mang một tâm hồn Pháp, bởi chính cảm giác gắn bó mới chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt".

Ancelotti, người từng dẫn dắt AC Milan (2001-2009) và Chelsea (2009-2011) cho rằng những tài năng bản địa chính là xương sống tạo nên một đội hình cân bằng.

"Ở Chelsea, chúng ta có Cole, Lampard, Terry; ở Milan có Ambrosini, Nesta, Gattuso, Abate, Antonini; ở Real Madrid có Casillas, Sergio Ramos, Xabi Alonso. Còn ở đây chúng tôi có Sakho, Sissoko, Bodmer, Hoarau và Jallet. Đó chính là những người phải mang tới "hồn Pháp" co đội bóng".

Về cuộc đua ở giải Vô địch Pháp, Ancelotti nói rằng trận đấu với Marseille vào Chủ nhật tới sẽ là một "cơ hội tuyệt vời để chúng tôi tái kích hoạt bản thân".

"Đó là một cơ hội cho họ, bởi họ đang trải qua một chuỗi trận đấu không được như ý. Nhưng họ là một tập thể có kinh nghiệm, và tôi không nghĩ rằng họ sẽ bị yếu đi chỉ vì bị loại khỏi Champions League".
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục