Châu Á: Sốc!

09:49 Thứ năm 13/09/2012

Ngôi đầu của hai bảng không đổi, nhưng các vị trí còn lại đã biến động rất lớn sau lượt trận đầu tuần này. Tại bảng A, Iran vẫn chiếm vị trí số 2, nhưng chỉ hơn đội đứng áp chót Lebanon nhờ chỉ số phụ. Nguyên nhân là do Lebanon vừa thắng Iran 1-0 nhờ công của thủ quân Roda Antar. Tỷ số này thoạt nhìn có vẻ không quá ghê gớm, nhưng thực chất lại rất “khủng bố” vì trong lịch sử, Iran luôn là đỉnh núi cao mà Lebanon chưa từng chinh phục được.

Trận Jordan (trái) thắng Úc 2-1

Thế nhưng lần này, “chiến binh già” 32 tuổi của Shandong Luneng đã tạo nên kỳ tích từ một cú đánh đầu, đồng thời chấm dứt chuỗi 13 trận không thua của Iran ở vòng loại World Cup. Tất nhiên, phần công lao còn phải chia sẻ cho thủ môn Abbas Hassan, người đã có hai lần cản được những cú dứt điểm cận thành của Javad Nekounam cùng cú đánh đầu hiểm hóc của Mohamed Noori.

Tại bảng B, Jordan cũng gây sốc khi hạ Úc 2-1 trên sân nhà. Đây là lần đầu tiên Jordan làm được điều đó trong những lần so giày cùng “ông kẹ” này. Ấn tượng hơn, Jordan đã tạo được cách biệt khá an toàn nhờ quả đá 11m của Hasan Mahmoud vào đầu hiệp 2 và bàn nhân đôi cách biệt ở phút 75 của Amer Deeb. Kết quả ấy khiến bàn gỡ 1-2 của Archie Thompson ở phút 85 trở thành quá muộn cho đội khách. Như vậy, Jordan đang tạm chiếm vị trí số 2 của bảng B nhờ hơn các đối thủ còn lại như Úc, Oman và Iraq 2 điểm. Đây là một thành tích rất đáng khen, chứng tỏ các cầu thủ Jordan rất biết cách gượng dậy sau khi bị Nhật hạ nhục với tỷ số 6-0 hồi tháng Sáu năm nay.

An Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục