Chật vật trên đất Ý, Barca đứng trước nguy cơ kéo dài cơn khát UCL

18:23 Thứ tư 26/02/2020

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn của đội bóng xứ Catalan vào rạng sáng nay khiến nhiều NHM vô cùng bất an.

Sau trận hòa 1-1 trước Napoli, Lionel Messi cùng các đồng đội đang nắm trong tay lợi thế trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra tại Camp Nou nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, cách đội bóng xứ Catalan triển khai lối chơi suốt 90 phút vừa qua vẫn chưa thể khiến NHM an tâm về khả năng giành danh hiệu của CLB ở mùa giải này.

Gã khổng lồ xứ Catalan dù kiểm soát bóng áp đảo so với đối thủ (67%), nhưng sự thiếu ý tưởng ở những tình huống phát động tấn công cũng như khả năng phòng ngự tuyệt vời của Napoli buộc họ phải luân chuyển bóng quanh khu vực 16m50 để chờ đợi thời cơ thích hợp.

Trong khi đó, đội chủ sân Stadio San Paolo lại tỏ ra vô cùng sắc sảo với chiến thuật phòng ngự phản công nhanh. Họ chấp nhận nhường thế trận cho Barca, song hầu hết các đường lên bóng mà đoàn quân áo xanh triển khai đều rất sắc sảo và sở hữu độ sát thương cực cao.

 - Bóng Đá

 Napoli đã thi triển một chiến thuật hợp lý trước Barca.

Ngoài bàn thắng mở tỷ số của Dries Mertens, Napoli lẽ ra còn có thể định đoạt trận đấu với hai tình huống dứt điểm nguy hiểm khác nếu trong khung gỗ đội khách không phải là một Marc-Andre ter Stegen thi đấu đầy bản lĩnh. 

Còn về phía Barca, trong một thế trận đầy bế tắc, khi mà Lionel Messi khó lòng "cựa quậy" trước sự kèm cặp từ nhiều hậu vệ đội chủ nhà, họ đã phải nhờ đến sự tỏa sáng của "kiến trúc sư" Sergio Busquets. Bằng đường chọc khe tinh tế ở phút 57, ngôi sao 31 tuổi đã xé toang hàng phòng ngự Napoli để tạo khoảng trống cho Nelson Semedo băng xuống căng ngang giúp Antoine Griezmann lập công.

 - Bóng Đá

 Barca đã có một trận hòa chật vật trước Napoli.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một tia sáng le lói trong một ngày thi đấu đầy mờ nhạt của cả tập thể Barca. Nên nhớ rằng, Napoli bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với nhà ĐKVĐ La Liga, thậm chí họ còn phải trải qua một giai đoạn khủng hoảng nặng nề ở giai đoạn đầu mùa.

Vì thế, khi chứng kiến Barca thi đấu vô cùng chật vật trong suốt 90 phút trên đất Ý, các Cules đã có lý do để lo nghĩ về thất bại thứ 5 liên tiếp của đội nhà tại đấu trường danh giá nhất cấp cấp CLB.

Dù trước mặt họ vẫn còn một trận đấu lượt về tại Camp Nou, tuy nhiên với một lực lượng "sứt mẻ" khi những Sergio Busquets, Arturo Vidal hay thậm chí Pique đều vắng mặt cùng màn trình diễn cực kỳ kém thuyết phục trước đó, chẳng có gì đảm bảo đội bóng xứ Catalan sẽ không ngã ngựa ngay tại thánh địa của họ.

Video các cầu thủ Barca tập luyện:

Trường Sơn | 17:25 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục