Chật vật tới phút cuối, Real may mắn trở lại top 4

04:48 Thứ hai 14/01/2019

TinTheThao.com.vnReal Madrid đã có chiến thắng vô cùng vất vả trước Real Betis vòng cuối lượt đi La Liga.

La Liga bước vào vòng đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi mùa giải 2018/2019. Barca với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Eibar xuất sắc vô địch lượt đi và hơn đội đứng thứ 2, Atletico Madrid 5 điểm. Một lần nữa, áp lực đè nặng lên vai Real khi CLB có chuyến hàng quân sóng gió đến Real Betis ngay sau đại kình địch. Khoảng cách 10 điểm buộc đoàn quân áo trắng phải giành kết quả khả quan để giữ lại hy vọng tranh đua ngôi vương giải đấu.

Real - Bóng Đá

Modric ghi bàn thắng mở tỷ số cho Real.

Việc hàng loạt trụ cột chấn thương khiến HLV Solari phải có sự thay đổi trong sơ đồ chiến thuật. Chiến lược gia Argentina tung ra sân đội hình 3-4-2-1 với nhiều cái tên trẻ tuổi. Dẫu vậy, Kền Kền trắng thi đấu tương đối thanh thoát, chặt chẽ. Thay vì đẩy cao tấn công dồn dập, "Los Blancos" nhường cho Real Betis kiểm soát thế trận. Đã rất lâu cổ động viên mới chứng kiến đại diện Madrid giữ bóng chưa tới 30%.

Song, đương kim vô địch Champions League mới chính là đội tạo được nhiều cơ hội cũng như liên tục gây sóng gió lên khung thành Pau Lopez. Phút thứ 13, Real vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Luka Modric. Tuyển thủ Croatia có pha xử lý quen thuộc và tung cú sút xa đẹp mắt đem về lợi thế cho đội nhà.

Ở những phút tiếp theo, cả 2 bên chơi ăn miếng trả miếng. Để đối phương dẫn 1-0, đội chủ nhà không ngừng dồn ép, công phá khung thành Navas. Dù bị đánh giá thấp hơn, Real Betis thi đấu vô cùng tự tin và cạnh tranh sòng phẳng với Kền Kền trắng. Tiếc là, hàng công kém hiệu quả khiến họ không thể đả bại Real. Hiệp 1 khép lại với 1 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia.

Real - Bóng Đá

Chiến thắng chật vật của Real Madrid.

Vừa bước sang hiệp 2, tin không vui đến với "Los Blancos" khi Karim Benzema gặp chấn thương và phải ra sân nhường chỗ cho Cristo González. So với 45 phút đầu, thầy trò Quique Setién càng thi đấu mạnh mẽ và lấn lướt hơn. Real dường như nhường hoàn toàn thế trận cho đội nhà và co cụm phòng ngự.

Betis tiếp tục chứng tỏ tại sao CLB đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng khi dàn xếp tấn công bài bản. Không những vậy, phút 67, đội nhà còn có bàn thắng gỡ hòa nhờ pha lập công của Sergio Canales. Thế nhưng, tranh cãi đã nổ ra và trọng tài quyết định dùng VAR để xác nhận tình huống có việt vị hay không. Và, ông vua áo đen quyết định công nhận pha làm bàn của đoàn quân áo sọc trắng xanh. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều và Real Betis rất nỗ lực trong việc tìm kiếm đường vào mảnh lưới đội khách. Song, khi họ vô duyên trong khâu ghi bàn thì Kền Kền trắng bất ngờ có pha lập công, nâng tỷ số lên thành 2-1 sau pha sút phạt đẹp mắt của Dani Ceballos.

Dù cố gắng tới phút cuối cùng, đoàn quân Quique Setién cũng không tạo thêm được đột biến và đành ngậm ngùi nhìn đối phương ra về với 3 điểm. Real đã có chiến thắng vất vả trước Betis. Kết thúc lượt đi, đội bóng Hoàng gia có được 33 điểm và chính thức trở lại top 4.

Kết quả: Betis 1-2 Real Madrid

Highlights:

Người ghi bàn:

Real Betis: Sergio Canales (67')

Real Madrid: Luka Modric (13'), Dani Ceballos (88')

Bạch Băng | 04:42 14/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục