'Chấp' Monaco quả pen, Dortmund vẫn dễ dàng hủy diệt đối thủ

05:28 Thứ năm 04/10/2018

TinTheThao.com.vnMarco Reus cùng đồng đội tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp trong mùa giải 2018/19.

Tiếp đón Monaco trên sân nhà, Dortmund đã thay đổi 4 vị trí so với chiến thắng trước Leverkusen cuối tuần qua. Đáng chú ý, có đến 3 sự thay đổi trên hàng công khi Jadon Sancho, Marius Wolf, Paco Alcacer thay thế Christian Pulisic, Jacob Bruun Larsen và Max Philipp. Thủ quân Reus là người duy nhất được giữ lại để lãnh đạo cũng như gắn kết các đồng đội. Bên kia chiến tuyến, đội khách Monaco ra sân với sơ đồ 3-4-1-2, Radamel Falcao đá cặp cùng tài năng trẻ Moussa Sylla và được hỗ trợ bởi Aleksandr Golovin.

Là 2 đội bóng có xu hướng chơi tấn công, Dortmund cùng Monaco đã mang đến cho khán giả hiệp một đầy màu sắc khi liên tiếp đôi công qua lại. Tổng cộng có đến 13 cú sút được 2 CLB tung ra trong 45 phút đầu tiên. Dù vậy, có cảm giác các chân sút 2 bên vẫn chưa thật sự nóng máy dẫn đến việc không bàn thắng nào được ghi.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một thuộc về Marius Wolf bên phía Dortmund. Phút 38, cầu thủ người Đức bất ngờ có bóng trong vòng cấm Monaco. Anh chớp thời cơ rất nhanh xoay người dứt điểm hiểm hóc. Chỉ có tài năng của Diego Benaglio mới giúp đại diện Ligue 1 giữ sạch lưới. Tiếc rằng, thủ môn Thụy Sĩ đã phải rời sân cuối hiệp một vì chấn thương nhường chỗ cho Danijel Subasic

'Chấp' Monaco quả pen, Dortmund vẫn dễ dàng hủy diệt đối thủ - Bóng Đá

 Bàn mở tỉ số của Bruun Larsen.

Đầu hiệp hai, Dortmund quyết định tung tài năng trẻ Jacob Bruun Larsen vào sân để làm mới hàng công. Đây quả thật là sự điều chỉnh tuyệt vời của Lucien Favre. Phút 51, Bruun Larsen nhận bóng từ đường chọc khe thông minh của Sancho, anh dứt điểm quyết đoán trong thế đối mặt thủ môn và mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng, Dortmund dễ dàng nắm thế chủ động hoàn toàn trong phần còn lại của hiệp hai. Phút 68, cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 đến với đại diện nước Đức khi Reus bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Thế nhưng, tiền đạo Paco Alcacer lại dứt điểm trúng khung gỗ.

Dù vậy, Dortmund cũng không phải đợi lâu để an mừng bàn thắng thứ hai. Phút 72, chính Alcacer đã lập công chuộc lỗi. Nhận bóng từ Reus, tiền đạo TBN lừa qua cả thủ môn Monaco trước khi dứt điểm tung lưới tạo ra lợi thế 2 bàn cho đại diện nước Đức.

'Chấp' Monaco quả pen, Dortmund vẫn dễ dàng hủy diệt đối thủ - Bóng Đá

 Alcacer vượt quả cả Subasic trước khi đưa bóng vào lưới.

Bàn thắng của Alcacer gần như an bài trận đấu. Những phút bù giờ, thủ quân Reus khép lại một đêm tuyệt vời cho Dortmund với pha lập công ấn định chiến thắng 3-0.

Đánh bại Monaco với tỉ số thuyết phục, Dortmund vươn lên ngôi đầu bảng A, có cùng điểm với Atletico nhưng hơn chỉ số phụ. Đây cũng là trận bất bại thứ 8 liên tiếp của Lucien Favre và các học trò kể từ đầu mùa.

Chung cuộc: Dortmund 3-0 Monaco

Ghi bàn: Bruun Larsen 51'; Alcacer 72'; Reus 90'+2

Đội hình ra sân

'Chấp' Monaco quả pen, Dortmund vẫn dễ dàng hủy diệt đối thủ - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 04:40 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục