Chấp James Harden, Rockets vẫn gieo sầu cho “Các chiến binh”

15:38 Chủ nhật 24/02/2019

TinTheThao.com.vnDù không có được sự phục vụ của ngôi sao số 1, James Harden thế nhưng Houston Rockets vẫn thi đấu vô cùng hiệu quả. Qua đó, đánh bại đội đầu bảng Golden State Warriors với tỷ số 118-112.

 Golden State Warriors bước vào trận đấu này với sự tự tin rất cao. Không chỉ đang có phong độ tốt hơn và lợi thế sân nhà mà đối thủ Houston Rockets cũng không có được sự phục vụ của ngôi sao số 1, James Harden vì chấn thương. Đây được xem là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để “Các chiến binh” báo thù sau 2 thất bại ở mùa giải này.

1

 Rockets là khắc tinh của Warriors mùa giải này

Tuy nhiên, trong ngày Harden phải vắng mặt vì chấn thương, Chris Paul đã sắm vai người hùng dẫn dắt Rockets đến với chiến thắng cuối cùng. Hậu vệ 33 tuổi đã có ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng với 23 điểm và 17 kiến tạo. Qua đó giúp anh cán mốc 9,000 kiến tạo trong sự nghiệp.

Dù phải làm khách tại ORACLE Arena, thế nhưng Rockets vẫn không ngần ngại tấn công ngay từ đầu. Kết quả đã sớm đến với “Dàn tên lửa” khi họ áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà với tỷ số 15-0 sau 4 phút thi đấu đầu tiên. Với ưu thế quá lớn, Rockets hoàn toàn kiểm soát trận đấu và kết thúc hiệp đấu đầu với tỷ số cách biệt 35-20.

3

 Chris Paul đã có kiến tạo thứ 9000 trong sự nghiệp

Bước vào hiệp 2, quyết tâm của đội chủ nhà tiếp tục bị dội “gáo nước lạnh” với chuỗi run 13-8 của Rockets để tạo cách biệt lên đến 20 điểm 48-28. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Stephen Curry với 10 điểm và 4 rebounds ở hiệp đấu này đã giúp “Các chiến binh” thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 7 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ 61-54.

Tiếp đà hưng phấn, Warriors tấn công ngay sau hiệp đấu thứ 3 bắt đầu. Với chuỗi run 12-5 đã giúp Curry và các đồng đội cân bằng tỷ số 66-66. Tuy nhiên, sự lơ là của hàng thủ lại một lần nữa khiến đội chủ nhà phải trả giá khi để Rockets vượt lên dẫn 85-76 nhờ chuỗi run 9-0. Dù rất nỗ lực thế nhưng “Các chiến binh” vẫn bất lực trong việc cân bằng tỷ số và đành chấp nhận bước vào hiệp 4 với tỷ số 86-92.

4

 Phòng thủ yếu kém đã khiến Warriors nhận thất bại cay đắng này

Hiệp thi đấu cuối, Rockets chủ động thi đấu chậm chắc nhằm bảo toàn lợi thế. Dù thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng Warriors hoàn toàn bất lực trước lối chơi khó chịu của đội chủ nhà. Qua đó đành chấp nhận thứ 3 liên tiếp trước đối thủ ở mùa giải này với tỷ số 112-118.

Tỷ số này không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí của cả hai đội trên bảng xếp hạng. Dù thất bại nhưng Warriors vẫn vững vàng tại vị trí dẫn đầu với 42 chiến thắng và 17 thất bại. Trong khi đó, chiến thắng này giúp “Dàn tên lửa” cắt dứt mạch hai thất bại liên tiếp và tiếp tục củng cố vị trí thứ năm trước sự nhòm ngó của Utah Jazz.

2

 Chiến thắng xứng đáng dành cho Rockets

Stephen Curry và Kevin Durant tiếp tục là những ngôi sao sáng nhất bên phía đội chủ nhà. Trong khi Durant có 29 điểm và 4 rebounds trong khi Curry ghi được 25 điểm, 9 rebounds và 7 kiến tạo. Ngoài ra Klay Thompson cũng để lại dấu ấn với 20 điểm ghi được, trong khi DeMarcus Cousins có 13 điểm và 14 rebounds.

Về phía đội khách, bên cạnh Chris Paul đây cũng là ngày thi đấu rất thành công của các big man bên phía Rockets. Clint Capela có 8 điểm và 15 rebounds. Kenneth Faried có 20 điểm và 10 rebounds trong khi PJ Tucker không hề thua kém với 18 điểm và 10 rebounds. Ngoài ra, Eric Gordon cũng ghi dấu ấn với 25 điểm có được.

Ở trận đấu tới, Rockets sẽ trở về sân nhà trong cuộc tiếp đón Atlanta Hawks. Trong khi Warriors sẽ bắt đầu chuỗi 4 trận sân khách của mình bằng chuyến thăm Spectrum Center của Charlotte Hornets.

Thông số của hai đội:

Rockets

 Thông số của Houston Rockets

Warriors

 Thông số của Golden State Warriors

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục