Chào mừng trở lại, Stuttgart

20:05 Thứ bảy 25/07/2020

Sau một mùa lưu lạc ở Bundesliga 2, VfB Stuttgart đã trở lại với nơi xứng đáng thuộc về mình. Sẽ là một chặng đường dài nhằm xây dựng lại một tượng đài của bóng đá Đức.

VfB Stuttgart xứng đáng thuộc về Bundesliga, đó không phải là một tuyên bố kiêu ngạo khi nhìn vào thành tích, lịch sử và tiềm năng của đội bóng này. Là CLB giàu truyền thống, có lượng người hâm mộ chính thức lớn thứ 5 nước Đức, với 5 lần vô địch Bundesliga trong quá khứ và vô số thành tích ấn tượng, VfB Stuttgart thuộc về đẳng cấp bóng đá cao nhất.

 - Bóng Đá

Stuttgart ở đẳng cấp cao hơn so với những đối thủ ở Bundesliga 2.

Mùa giải này, Stuttgart đã lên hạng Bundesliga lần thứ 2 trong 3 năm gần đây. Nhưng thật buồn họ cũng đã 2 lần xuống hạng trong quãng thời gian đó. Việc ngay lập tức trở lại Bundesliga cho thấy Stuttgart ở tầm cao hơn so với những đối thủ ở Bundesliga 2 nhưng họ vẫn thiếu một cái gì đó để có thể ở lại với giải đấu hàng đầu này như đã từng trong quá khứ.

 - Bóng Đá

Stuttgart đã trở về nơi họ vốn quen thuộc.

Có lẽ vấn đề nằm ở sự ổn định trên băng ghế huấn luyện. Trong 3 năm qua, họ đã thay đến 7 HLV. HLV hiện tại của đội bóng là Pellegrino Matarazzo, người mới chỉ đến sân Mercedes-Benz Arena sau lượt đi mùa giải vừa qua. Tuy nhiên vị cựu trợ lý của Julian Nagelsmann này đã cho thấy tài năng của mình khi đem đến 8 chiến thắng ở lượt về để đưa đội bóng trở lại với hàng đấu cao nhất.

Mùa giải năm ngoái, Stuttgart kết thúc Bundesliga ở vị trí thứ 16 cùng xuất play off sau rất nhiều nỗ lực. Những tưởng họ sẽ vượt qua được loạt trận quyết định với đối thủ yếu là Union Berlin thì một trận thua bất ngờ lại đẩy họ về với giải hạng hai. Tuy nhiên mùa này, Stuttgart đã cho thấy quyết tâm trở lại rất lớn của mình.

Trong đội hình của Stuttgart vẫn có những cái tên chất lượng như cựu tuyển thủ Đức Gonzalo Castro, Badstuber. Đây là những lão tướng đã quyết định gắn bó với CLB để đưa Stuttgart trở về nơi xứng đáng với tên tuổi của họ. Những cầu thủ này đem đến kinh nghiệm đỉnh cao đội bóng trong cuộc đua trụ hạng quyết liệt mùa tới. Những tài năng như tiền đạo người Argentina mới 22 tuổi, Nicolas Gonzalez hay tiền vệ mới 20 tuổi Silas Wamangituka đem đến nhiều hy vọng cho Stuttgart trong mùa bóng tới.

 - Bóng Đá

Bầy thiên nga sẽ phải cố gắng rất nhiều ở mùa tới.

Stuttgart luôn nổi tiếng là một trong những lò đào tạo trẻ tốt nhất nước Đức với nhiều ngôi sao trong quá khứ. Mùa bóng vừa qua, một lứa trẻ khác của họ đã xuất hiện và chứng tỏ tài năng, đây sẽ chính là nòng cốt cho tương lai của đội bóng.

Stuttgart có tiềm lực với sự đầu tư từ những đối tác như tập đoàn Mercedes hay Jako. Chắc chắn Stuttgart sẽ có thêm những sự bổ sung trong mùa hè này. Họ đã nhanh chân tuyển mộ được trung vệ giàu tiềm năng người Hy Lạp Dinos Mavropanos từ Arsenal ngay khi mùa giải vừa kết thúc. Lực lượng của Stuttgart không phải là yếu nếu so với các đối thủ ở Bundesliga mùa tới, nhưng điều quan trọng là họ cần tìm được sự ổn định trong suốt cả mùa giải để có thể kết thúc ở một vị trí an toàn.

Mùa này, 2 trên 3 đội bóng mới lên hạng Bundesliga đã trụ lại hạng đấu cho thấy cơ hội của các tân binh không phải là nhỏ. Stuttgart sẽ còn hơn 1 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới, đó sẽ là quãng thời gian để HLV Matarazzo rèn giũa lại lối chơi cho đội bóng của mình. Chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn bởi Bundesliga đang ngày càng trở nên quyết liệt và khó lường hơn, nhưng với Stuttgart, đây mới là nơi họ xứng đáng thuộc về. Chào mừng trở lại, VfB Stuttgart!

Long Win | 19:07 25/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục