Chào mừng tân vương Premier League: Manchester City

00:19 Thứ hai 16/04/2018

TinTheThao.com.vnThất bại của Manchester United trước West Brom chính thức giúp Manchester City lên ngôi vô địch Premier League sớm 4 vòng đấu.

Ở vòng 34 Premier League, Man City đã kịp thời trở lại đúng lúc sau 3 thất bại liên tiếp để đả bại Tottenham 3-1 ngay trên sân Wembley. Và niềm vui của thầy trò HLV Pep Guardiola nhân đôi khi họ bất ngờ nhận được món quà từ gã hàng xóm Man United.

Man City CHÍNH THỨC vô địch Premier League - Bóng Đá

 Man City chính thức lên ngôi vô địch Premier League.

Theo đó, Quỷ đỏ thành Manchester có một ngày thi đấu tệ hại khi để một West Brom đang đội sổ trên BXH Premier League quật ngã trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 1-0. Thất bại của Man United đồng nghĩa với việc Man City chính thức trở thành nhà vua mới ở Premier League mùa 2017/18.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tập thể Man City bởi họ cho thấy được sự vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của giải đấu. Sau 34 vòng đấu (chưa tính trận đá bù), Man City chỉ để thua đúng 2 trận và còn lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Cụ thể, Man City đã phá sâu kỷ lục thắng liên tiếp nhiều nhất 13 trận của Arsenal (2000/01) và Chelsea (2016/17) với thành tích 18 trận thắng liên tiếp từ 26/08/2017 đến 27/12/2017. Cá nhân HLV Pep Guardiola cũng lập kỷ lục HLV xuất sắc tháng nhiều nhất: 4 lần liên tiếp (Tháng 9, 10, 11, 12/2017).

Man City CHÍNH THỨC vô địch Premier League - Bóng Đá

 Pep Guardiola là kiến trúc sư trưởng trong thành công của Man City.

Bất chấp nhiều ý kiến tranh cãi nổ ra nhưng phải thừa nhận rằng, HLV Pep Guardiola đã góp công lớn giúp Man City lấy lại ngôi vị số 1 bóng đá Anh. Mùa này, Man City của Pep Guardiola đã thể hiện được lối chơi tấn công rực lửa, đẹp mắt và khiến hàng loạt đối thủ phải quỳ rạp dưới chân họ.

Tuy nhiên, điểm rơi phong độ của Man City ở giai đoạn cuối mùa giải không được tốt. Bằng chứng họ là thất bại muối mặt trước Liverpool ở tứ kết Champions League khi thua cả 2 lượt trận. Dù vậy, với việc vô địch Premier League, chắc chắn Man City sẽ được đầu tư mạnh mẽ để trở lại chinh phục Champions League mùa tới.

Chức vô địch lần này cũng như một lời khẳng định rằng, Man City đang dần bỏ xa đại kình địch Man United. Kể từ năm 2012 đến nay, Man City đã 3 lần đăng quang danh hiệu Premier League trong khi đó, Man United vẫn cứ mãi loay hoay lấy lại vị thế của họ sau thời Sir Alex Ferguson. Rõ ràng, Man United cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn lật đổ Man City ở mùa giải năm sau.

Video lối chơi của Man City dưới thời Pep Guardiola:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 00:01 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục