Chảo lửa Thiên Trường - Điểm tựa vững chắc của đội bóng thành Nam tại V-League 2019

17:06 Thứ tư 24/07/2019

TinTheThao.com.vnMỗi khi DNH Nam Định được thi đấu trên sân nhà, các cổ động viên đội bóng thành Nam luôn lấp đầy các khán đài ở sân Thiên Trường để ủng hộ đội bóng quê hương.

Sau 7 năm vắng bóng tại V-League, Nam Định đã bắt đầu trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2018. Một mùa giải với nhiều biến động và thăng trầm với đội bóng thành Nam, khi họ liên tục thua ở đầu mùa cùng những vấn đề lương thưởng của cầu thủ. Nhưng cuối cùng, CLB Nam Định đã vượt qua và trụ hạng thành công. 

Bước vào mùa giải 2019, Nam Định có dấu hiệu khả quan khi có nhà tài trợ là Công ty CP Dược phẩm Nam Hà, và đặt mục tiêu vào tốp 10 ở mùa giải năm nay. Đến thời điểm hiện tại, V-League trôi qua được 17 vòng đấu, DNH Nam Định vẫn đang hoàn thành rất tốt mục tiêu đề ra với vị trí thứ 8 trên BXH. Một trong những đóng góp vào thành công của đội bóng thành Nam không gì khác ngoài sự cổ vũ nhiệt thành của các khán giả trên sân Thiên Trường. 

Chảo lửa Thiên Trường điểm tựa vững chắc của đội bóng thành Nam tại V-League 2019 - Bóng Đá

Khán giả luôn chật kín tại sân Thiên Trường.

DNH Nam Định hiện tại giành được 6 chiến thắng, 4 hòa và 7 thua, điều đáng chú ý là những trận thắng của đội bóng có biệt danh Dũng Sỹ thành Nam đều ở sân nhà. Những bại tướng của Nam Định đều là những CLB được đánh giá có trình độ ngang và cao hơn đội chủ nhà đó là ĐKVĐ Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, Viettel, B.Bình Dương, và Sài Gòn FC. 

Chỉ có Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa là có điểm khi rời thành Nam, khán giả Nam Định luôn tự hào rằng chỉ 2 đội bóng kể trên đến thời điểm hiện tại mới có thể khiến thủ môn Đinh Xuân Việt vào lưới nhặt bóng 2 lần ở mùa giải năm nay. Điều cần khắc phục của DNH Nam Định là cải thiện phong độ thi đấu trên sân khách, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Dũng đã để thua đến 6 trận.

Nam Định luôn có niềm tự hào mà cả V-League đều phải mơ ước. Kết thúc giai đoạn lượt đi V-League 2019, trung bình khán giả đến sân cổ vũ mỗi trận cho đội nhà Nam Định là 12.000 người. Con số mà những đội bóng có nhiều NHM như HAGL, Hà Nội FC cũng không bì kịp. 

Chảo lửa Thiên Trường điểm tựa vững chắc của đội bóng thành Nam tại V-League 2019 - Bóng Đá

Sân Thiên Trường - niềm tự hào của đội bóng thành Nam. 

Các đội bóng làm khách ở Thiên Trường đều phải nhận định rằng, đội bóng của họ đang 11 cầu thủ đá với 12 cầu thủ đội nhà. Bất kể trời nắng hay mưa thì các khán đài ở sân Thiên Trường luôn được nhuộm vàng, khán giả đến sân cổ vũ nhiều hơn là xem, tinh thần luôn lạc quan và tin tưởng vào đội nhà, chính là động lực giúp các cầu thủ thi đấu vô cùng nhiệt huyết và mang về chiến thắng cho Nam Định.  

Giai đoạn lượt về còn 9 vòng đấu, đội bóng thành Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà 5 trận. Có những cuộc trạm chán rất đáng chờ đợi với 3 đội đang phải đua trụ hạng là CLB Quảng Nam, HAGL và Hải Phòng, và đội đang trong cuộc đua vô địch là CLB TP.HCM. Liệu đội bóng nào đủ bản lĩnh để lấy điểm tại chảo lửa Thiên Trường? 

Văn Phi | 14:45 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục