Chàng vận động viên vượt lên chính mình

16:49 Thứ năm 07/03/2013

Là chủ nhân của gần 30 chiếc huy chương vàng môn thể dục dụng cụ (TDDC) trong nước và quốc tế, đứng thứ 7 trong giải vô địch thế giới, nhưng ít ai biết rằng, để có được những kết quả đó, Phạm Phước Hưng (ảnh) đã phải vượt lên chính mình để chiến thắng bệnh tật của bản thân, cống hiến cho thể thao nước nhà.

Sinh ra và lớn lên trên đất Hà thành, chàng trai SN 1988 Phạm Phước Hưng sớm bộc lộ năng khiếu thể thao khi còn là học sinh tiểu học. Biết tin các chuyên gia chọn con mình sang Trung Quốc tập luyện, bố mẹ Hưng đã không đồng ý cho con theo nghiệp thể thao vất vả. Nhưng trước tình yêu của con dành cho thể thao, cộng với sự thuyết phục của các chuyên gia, bố mẹ Hưng đành chấp thuận.

Bởi vậy, chưa đầy 7 tuổi, Hưng đã phải nếm trải những vất vả nơi xứ người, khi thiếu vắng tình yêu thương và sự chăm sóc của gia đình. Nhưng chính nhờ những tháng ngày khổ luyện ở nước ngoài đã giúp Phước Hưng trưởng thành rất nhiều về chuyên môn và thể lực cũng như tính tự lập.

Năm 2002, anh trở về nước và tham gia sự kiện thể thao đầu tiên là Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc và ẵm luôn HCV môn TDDC. Phước Hưng đã mang về cho tổ quốc nhiều huy chương.

Nhưng vào năm 2006, Hưng bị phát hiện mắc căn bệnh lao xương: Cột sống đã bị ăn mòn hết gần hai đốt, khi tập và thi đấu đau tới mức tưởng như gãy xương... Mọi thứ tưởng như sụp đổ với một VĐV đang ở độ chín về tài năng khi phải ở nhà chữa bệnh và có nguy cơ không thể đi tập lại.

Tạm xa TDDC để tập trung trị bệnh, Hưng hằng ngày vẫn đến Cung Thể thao Quần Ngựa để xem các VĐV nhí tập cho đỡ nhớ. Dù bố mẹ đã định chuyển nghề cho Hưng, nhưng anh kiên quyết không nghe vì “ngoài TDDC thì không muốn cái gì khác”. Thật may mắn đến kỳ lạ, nhờ quá trình chữa trị và rèn luyện tích cực, đến đầu năm 2007, bệnh của Hưng khỏi hẳn, không bị di chứng.

Sau hơn 1 năm điều trị, Phước Hưng đã trở lại và sự nghiệp của anh còn thăng tiến mạnh mẽ khiến giới chuyên môn phải sững sờ: Giành 2 HCV tại SEAGames 24; 1 HCV, 3 HCB tại SEAGames 26; trở thành VĐV TDDC nam đầu tiên của VN có mặt ở Olympic 2012; HCV Challenger Cup tổ chức tại TP.Ghent (Vương quốc Bỉ) 2012... Danh hiệu “Thanh niên Thủ đô tiêu biểu năm 2012” do Thành đoàn Hà Nội trao tặng chính là một sự ghi nhận xác đáng cho những cống hiến mà Phạm Phước Hưng đã tạo lập.

Vũ Loan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục