Chàng trai Châu Á Kei Nishikor - Top 10 kiếm tiền

11:03 Thứ tư 20/11/2013

Rafael Nadal đã hết lời khen ngợi Kei Nishikori khi cả hại chạm trán nhau ở vòng 4 giải Roland Garros mùa này. Không chỉ vậy, "Vua đất nện" còn nhận định sớm muộn thì tay vợt người Nhật Bản cũng lọt vào tốp 10 thế giới. "Nishikori là một tay vợt tài năng. Lúc này, cậu ta ít nhiều tạo nên tiếng tăm khi có mặt trong tốp 20 thế giới.

Qua từng năm, thành tích cũng như lối chơi của Nishikori đang dần tiến bộ. Việc góp mặt ở vòng 1/16 Roland Garros quả là thành tích tuyệt vời. Không chỉ vậy, anh ta cũng có được thành tích tốt ở giải Madrid Masters khi xuất hiện ở trận tứ kết. Không còn nghi ngờ gì nữa, Nishikori là ứng viên sáng giá cho tốp 10", Nadal nói.

NĂM BÙNG NỔ CỦA NISHIKORI

Mùa giải 2013 đánh dấu sự bùng nổ của Kei Nishikori. Nhưng để nói về chàng trai 23 tuổi người Nhật, trước tiên đừng so sánh những gì anh đạt được ngang hàng với những tên tuổi tầm cỡ của châu Âu. Hơn hết, quần vợt châu Á và các nước phương Tây vẫn xuất hiện một khoảng cách về chuyên môn rất lớn. Do đó, điều Nishikori làm được có thể không là gì trong mắt nhiều người, nhưng đó là cả một bước tiến dài với anh.

Quay ngược thời gian về đầu năm nay, đó có thể xem là khoảnh khắc vĩ đại nhất của Nishikori. Vòng 3 giải Madrid Masters hồi tháng 5, tay vợt người Nhật Bản bất ngờ loại Roger Federer, lúc bấy giờ là tay vợt số 2 thế giới. Người hâm mộ không ai lạ lẫm Nishikori khi anh từng đánh bại Novak Djokovic tại bán kết Basel 2011 và tám lần hạ các tay vợt trong tốp 10, nhưng có lẽ chiến thắng trước Federer để lại nhiều cảm xúc vì đối thủ vốn là thần tượng của anh.

Cũng nhờ thắng lợi trước Federer cộng thêm một số kết quả khác đã giúp Nishikori lần đầu tiên tiến sát tốp 10, hạng 11 thế giới vào giữa tháng 6 năm nay. Tới đây, có người khen, song cũng có người ngó lơ Nishikori. Ai cũng biết Federer đã qua thời đỉnh cao, và hạ được tay vợt này cũng đâu có gì đáng nói. Nhưng đến cả Rafael Nadal cũng phải thừa nhận Nishikori có tài khi đối đầu với anh, thì lúc này không cần phải bàn cãi nhiều về sự xuất sắc của ngôi sao người Nhật.

GƯƠNG MẶT HÁI RA TIỀN

Chặng đường để Nishikori gia nhập tốp 10 vẫn còn muôn vàn khó khăn trước mắt, trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các tay vợt ngày càng khốc liệt. Song, chàng trai có gương mặt thánh thiện ngay từ lúc này đã sớm vào tốp 10. Mới đây, tạp chí Forbes chỉ ra ngôi sao người Nhật đứng thứ 10 trong danh sách những tay vợt kiếm tiền nhiều nhất từ tháng 6-2012 đến tháng 6- 2013 với 10.5 triệu USD thu được, trong đó 9 triệu USD là tiền quảng cáo.

Nishikori kiếm được nhiều tiền vì anh là gương mặt lý tưởng cho các nhà tài trợ. Chính sự trẻ trung nơi gương mặt ở tuổi 23 là một trong những lý do các nhà tài trợ tìm đến anh. Đã vậy, Nishikori còn chơi môn quần vợt đang rất thịnh hành trên toàn thế giới và lại có thứ hạng cao nữa. Ngoài ra, nước Nhật cũng là cường quốc đứng thứ 3 trên thế giới về kinh tế nên việc tài trợ chỉ là chuyện quá bình thường.

Với Nishikori, thành quả anh có được không phải từ trên trời rơi xuống. Đó là công sức của những giọt mồ hôi ướt đẫm sân tập, là ý chí kiên cường khi vấp phải chấn thương, là may mắn vì được sinh ra trong một quốc gia giàu có và được tài trở bởi những bản hợp đồng hấp dẫn. Hậu phương vốn đã vững chắc, Nishikori lúc này chỉ còn thiếu mỗi tính đột phá để gia nhập tốp 10 thế giới của ATP.

Đức Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục