Chẳng ngôn từ nào nói hết sự vĩ đại của Usain Bolt

23:54 Chủ nhật 21/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đó là ý kiến của VĐV điền kinh người Mỹ Tyson Gay.

Bolt được xem là chân chạy vĩ đại nhất lịch sử. Ảnh: Internet.

VĐV điền kinh người Mỹ từng thất bại trước Usain Bolt trong nhiều năm ganh đua Tyson Gay vừa lên tiếng ca ngợi hết lời ông vua tốc độ Jamaica sau khi Bolt hoàn tất “hat-trick HCV” ở Olympic Rio.

Đây là kỳ Olympic thứ 3 liên tiếp mà Bolt giành HCV cùng lúc ở cả 3 nội dung là chạy 100m, 200m và 4x100m tiếp sức sau hai lần chiến thắng tương tự trước đó ở Olympic Bắc Kinh 2008 và Olympic London 2012.

“Không lời nào mô tả được Usain Bolt và những gì anh ấy đã làm được cho thể thao. Đơn giản là chúng ta chỉ có thể thưởng thức những gì Bolt thể hiện”, Tyson Gay nói về Bolt.

Sức cuốn hút của Bolt được thể hiện một cách sống động qua lượng khán giả đến sân Olympic ở Rio theo dõi. SVĐ có sức chứa 60 nghìn người này chưa bao giờ kín chỗ nhưng lượng khán giả đến sân luôn đạt mức đông nhất vào những đêm Bolt thi đấu còn khi không có anh tham dự các cuộc thi là sân Olympic lại trống vắng người xem.

VĐV người Mỹ Trayvon Bromell từng đối đầu với Bolt trong các cuộc thi chạy 100m và 4x100m ca ngợi “tia chớp” Jamaica là “huyền thoại”. Điều đáng chú ý là lúc Bolt mới khởi nghiệp thì các chuyên gia đã vội vàng nhận định rằng một VĐV cao tới 1,96m thì không thể chạy tốc độ siêu hạng được.

“Bolt đã vượt qua giới hạn và cho mọi người thấy là chuyện gì cũng có thể làm được. Không ai có thể nói rằng anh ấy không phải là người vĩ đại nhất. Bolt đã chứng tỏ điều điều hết lần này tới lần khác. Bolt là một trong những người giỏi nhất và tôi không hiểu anh ấy còn phải chứng tỏ điều gì nữa”.

Nam Anh | 23:54 21/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục