Chẳng cần ngôi đầu, Việt Nam vẫn đang nắm trong tay chiếc vé đi tiếp

13:50 Thứ tư 16/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKém hiệu số so với Thái Lan, Việt Nam chỉ xếp nhì bảng dù có cùng 7 điểm.

Tối qua, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chẳng làm người hâm mộ thất vọng, thầy trò Park Hang-Seo đã biến Bali, Indonesia thành sân khấu riêng của bóng đá Việt Nam trong suốt 90 phút, khiến hàng ngàn CĐV đội chủ nhà câm lặng trên khán đài.

Có đôi chút tiếc nuối cho Việt Nam khi chúng ta đã để thủng lưới những phút cuối trận và còn đá hỏng một qua penalty. Bởi nếu tỉ số là 4-0, Việt Nam hiện tại sẽ chễm trệ ở ngôi đầu bảng G trước khi bước vào 2 trận đấu 'sinh tử' Tháng 11 với UAE và Thái Lan. Dù vậy, không có được vị trí nhất bảng nhưng Việt Nam chúng ta vẫn đang nắm trong tay 1 chiếc vé đến vòng loại cuối cùng.

Chẳng cần ngôi đầu, Việt Nam vẫn đang nắm trong tay chiếc vé đi tiếp - Bóng Đá

 Việt Nam đã có 7 điểm sau 4 lượt đầu tiên (đá 3 trận).

Nhắc lại thể thức của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. 40 đội tuyển sẽ được chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội. Chỉ 8 đội đứng đầu bảng mới chắc chắn có vé tham dự vòng 3. Ngoài ra, 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất cũng sẽ đi tiếp.

Bước vào bảng G, bảng đấu không có những đội bóng yếu 'lót đường', những đội bóng như Cambodia có thể thua Iran đến 0-14, nhiều người đã nghĩ Việt Nam chỉ trông mong vào ngôi đầu bảng để có thể đi tiếp, bởi rất khó cạnh tranh hiệu số với các đội nhì những bảng khác. Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra theo hướng khác. Sau 4 lượt trận (đá 3 trận), với 7 điểm, chúng ta đang nằm trong top 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất, cụ thể là hạng 3.

BXH các đội hạng nhì

Chẳng cần ngôi đầu, Việt Nam vẫn đang nắm trong tay chiếc vé đi tiếp - Bóng Đá

 Kyrgyzstan có hiệu số +7 nhưng lại kém chúng ta 1 điểm và xếp sau.

Suy cho cùng, điểm số luôn là ưu tiên hàng đầu của mỗi BXH. Việt Nam chúng ta có thể không thắng đậm Malaysia hay Indonesia nhưng trước UAE và Thái Lan, thầy trò Park Hang Seo sẵn sàng giành điểm, thậm chí là 3 điểm.

Ngược lại, ở một số bảng đấu khác, đội đầu bảng mạnh vượt trội và rất khó cho các đội còn lại giành điểm trước họ để cạnh tranh top 4 nhì bảng. Ví dụ như bảng F, Nhật mạnh hơn hẳn Kyrgyzstan, Tajikistan. Hay bảng E, chủ nhà World Cup 2022 Qatar vượt trội hoàn toàn so với Oman. Nói thêm về Qatar, nếu họ đứng đầu bảng E hoặc lọt top 4 đội nhì có thành tích tốt thì đội hạng nhì thứ 5 sẽ thay họ tham dự vòng loại cuối cùng.

Tóm lại, sau 4 lượt trận đầu tiên, cơ hội để Việt Nam chúng ta lần đầu ghi tên vào vòng loại cuối cùng của World Cup là không hề nhỏ. Việt Nam vẫn đang nằm trong nhóm cạnh tranh vị trí đầu bảng G đồng thời bắt kịp tiến độ của top 4 đội hạng nhì. Chỉ cần bình tĩnh, tự tin và không chủ quan, thầy trò Park Hang-Seo sẽ tiếp tục viết nên lịch sử.

Thành Đạt | 13:10 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục