Chặng 9 giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017: Thứ hạng đã an bài khi cách biệt khó thay đổi

15:08 Thứ năm 18/05/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/5, chặng đua kế cuối từ TP.Rạch Giá đi TP.Châu Đốc có cự ly 117 km tiếp tục không thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp khi tốp đông cùng nhau về đích đến như chặng đua trước, và tay đua Yoeun Phi Yuth (Campuchia) đã giành chiến thắng chặng khi rút thắng trước tốp đông tại đích đến, về nhất sau 3h 04’06” – tốc độ trung bình 38, 131 km/h, qua đó  thu ngắn được cách biệt 2” so với áo vàng Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) trong bảng tổng sắp cá nhân.

Dù là chặng đua dài nhưng các cuộc tấn công để tách tốp đều không thành, các tay đua của đội Trẻ Bình Dương và Quân Khu 7 thay phiên nhau tấn công nhưng đều bị bắt lại khi chỉ đi được hơn 5 km. Khi đi được hơn 35 km, tay đua Sử Phương Toàn (Trẻ TP.Cần Thơ) thoát đi và giành giải thưởng dọc đường (Sprint) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

1

Các tay đua đi vào địa phận Huyện Tịnh Biên trong sự đón của người dân. Ảnh: Dương Thu.

Hai tay đua phong trào đang tranh chấp áo vàng Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất-Tịnh Biên) và áo xanh Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn-Kiên Giang) cùng với 10 tay đua không có thứ hạng cao thoát đi để hình thành tốp đi đầu. Nhưng cách biệt hơn 30” đã bị tốp đông bắt lại khi đi đoàn đua được 70 km, tay đua Nguyễn Thanh Vũ (Lê Đoàn-KG) đã cán Sprint 2 trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

2

Đoàn đua đi thành tốp đông do không có sự tách tốp nào thành công. Ảnh: Dương Thu.

Tại Sprint 3 khi còn cách đích đến 20 km, tay đua Nguyễn Minh Luận (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long) đã rút thắng trước Quàng Văn Cường và Phoung Sophy (Campuchia) để giành 5 điểm thưởng. Đoàn đua đã về đích đến cùng nhau khi không có cuộc tách tốp nào thành công. Tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth đã rút thắng trước áo vàng Quàng Văn Cường để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Minh Luận, Trần Nguyễn Duy Nhân, Nguyễn Minh Việt và Phoung Sophy.

1

Trao áo vàng sau 8 chặng.

Tay đua Quàng Văn Cường tiếp tục giữ áo vàng sau 22h 28’55”, hạng nhì Yoeun Phi Yuth (hơn 26”), hạng ba Nguyễn Minh Luận (hơn 48”), hạng 4 Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn 1’07”) và hạng 5 Nguyễn Minh Việt (hơn 1’09”).

Tay đua Yoeun Phi Yuth đã chắc chắn giành danh hiệu áo xanh xuất sắc ở giải trẻ khi đạt 123 điểm khi hơn các tay đua tranh chấp phía sau đến 34 điểm khi giải chỉ còn 1 chặng đua cuối. Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG dẫn đầu giải đồng đội sau 67h 28’11”, xếp tiếp theo là Trẻ Dược Domesco ĐT (hơn 1’54”) và Trẻ Premium Cycling VL (hơn 6’11”).

3

Tay đua Yoeun Phi Yuth giành chiến thắng chặng qua đó chắc chắn mặc luôn áo xanh xuát sắc của giải. Ảnh: Dương Thu.

Ở giải phong trào, tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã giành chiến thắng chặng và vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 106 điểm, tay đua Bùi Văn Sành giữ áo vàng sau 22h 30’53”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn-Kiên Giang – hơn 35”) và hạng ba Đặng Văn Bảo Anh (Vĩnh Long – hơn 59”). Đồng đội sau 9 chặng: 1. Lê Đoàn-KG (67h 37’56”) – 2. Hiệp Nhất-Tịnh Biên (hơn 2’25) – 3. Calytos Đồng Tháp (hơn 5’39”).

2

Trao áo xanh sau 8 chặng.

Sáng 19/5, các tay đua thi đấu chặng 10 từ Phà Châu Giang (Huyện Tân Phú-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km. Đây là chặng ngắn và đường đua nhỏ, nên ê kíp chủ nhà An Giang sẽ để tay đua áo vàng Quàng Văn Cường đeo theo sát áo xanh Yoeun Phi Yuth để giữ cách biệt 25” nhằm giành áo vàng chung cuộc và đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ luôn chức vô địch đồng đội. Với cách biệt trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng độ sẽ khó có sự thay đổi nào thành công do đường đua ngắn và nhiều khả năng sẽ về đích cùng nhau nên thứ hạng chung cuộc sẽ không thay đổi.

Buổi chiều cùng ngày, các tay đua sẽ thi đấu chặng đua chạy 25 vòng quanh TP.Long Xuyên để tranh giải địa phương và tổng kết phát thưởng chung cuộc.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 18/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục