Chặng 9 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Nỗ lực lật đổ áo vàng không thành

14:48 Thứ hai 11/09/2017

Sáng 11/09, các tay đua thi đấu chặng đua dài nhất của giải từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn có cự ly 182 km, với nỗ lực thoát đi của 8 tay đua sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, trong đó tay đua Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) chỉ có cách biệt 1’38” so với áo vàng Changpad Kritsada (Infinite Ais Cycling). Nhưng cách biệt hơn 2’ do tốp đi đầu này tạo ra đã bị tốp đông do hai ê kíp Infinite Ais Cycling và Bike Life VDC kéo bắt lại khi đoàn đua đi được gần 100 km. Tay đua Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 4h 31’28” – tốc độ trung bình 40, 266 km/h, qua đó đào sâu cách biệt ở giải áo xanh xuất sắc với 182 điểm.

Do là chặng đua dài nên các đội không tổ chức các cuộc tấn công nhằm dưỡng sức khi thi đấu với cung đường nắng và nhiều gió. Quyết tâm giành thêm điểm thưởng ở giải áo xanh nên tay đua Lê Văn Duẩn đã tấn công sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, kéo theo 7 tay đua: Phạm Quốc Cường, Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling-Vĩnh Long), Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ), Nguyễn Hữu Đức (Bike Life VDC), Lex Nederlof (CCN Cycling Team) và El Joshua Carino (Philippine Navy Standard Insurance) để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 4

 Tốp đi đầu chinh phục dốc dài. 

Do tay đua Phạm Quốc Cường đang có cách biệt 1’38” so với áo vàng nên tay đua này đã cùng với các tay đua tranh chấp giải thưởng dọc đường (Sprint) nên đã kéo tốp đầu với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước Nguyễn Minh Luận để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được gần 30 km.

Tại Sprint 2 khi đi được 85 km, tay đua Lê Văn Duẩn lại rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước tốp đi đầu. Còn tại Sprint 3, khi đi được 140 km, tay đua Nguyễn Văn Đức đã vượt qua Nguyễn Minh Luận để giành giải thưởng. Tốp đông phía sau do hai ê kíp Infinite Ais Cycling và Bike Life VDC đã bắt lại được tốp đi đầu để cùng đưa tốp đông về đích nhằm tranh chấp thứ hạng.

Hinh 6

 Nỗ lực kéo tốp đông của ê kíp Infinite Ais Cycling thành công khi bắt lại tốp đông khi còn cách đích đến 30 km.

Tay đua Lê Văn Duẩn đã không có đối thủ tại đích đến khi rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là Nguyễn Thành Tâm, Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Jayson Valade (Bike Life VDC) và Lê Nguyệt Minh (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM).

Giành thêm 35 điểm ở chặng đua này, Lê Văn Duẩn đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 182 điểm, xếp sau là đồng đội Lê Nguyệt Minh với 134 điểm, và danh hiệu áo trắng vẫn thuộc về Huỳnh Thanh Tùng khi tay đua này xếp hạng 4 trong bảng tổng sắp cá nhân.

Hinh 1 (4)

 Tay đua áo xanh Lê Văn Duẩn tiếp tục đào sâu cách biệt khi rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến.

Tay đua Changpad Kritsada tiếp tục giữ áo vàng sau 26h 04’36”, hạng nhì Jiung Jang (hơn 26”) và hạng ba Ronald Lomomtos (Philippin NSI – hơn 1’09”). Đội Philipppine NSI tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 78h 13’35”, hạng nhì đội AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM (hơn 2’19”), hạng ba đội Korail Cycle Team (hơn 3’03”) và hạng 4 đội Bike Life VDC (hơn 3’07”).

Sáng 12/09, các tay đua thi đấu chặng 9 chạy 10 km nội dung cá nhân tính giờ vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn). Đây là nội dung đua tốc độ khi các tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo vàng sẽ có cơ hội thu ngắn cách biệt với tay đua áo vàng đang dẫn đầu.

Theo nhận định thì tay đua Loic Desriac Bike Life VDC) sẽ có lợi thế khi được đánh giá rất mạnh, ngoài ra tuyển thủ Huỳnh Thanh Tùng cũng có nhiều khả năng cạnh tranh danh hiệu áo vàng khi đang có sở trường về nội dung đua này. Ngoài ra các tay đua Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài (AV Hội Việt Mỹ TP.HCM), Trịnh Đức Tâm (Hạt Ngọc Trời) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) sẽ cải thiện được thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân.

Lộ trình thi đấu chính thức:

13/09: Chặng 11: TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 121 km.

15/09: Chặng 12: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km.

16/09: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/09: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:20 11/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục