Chặng 8 tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Áo vàng đổi chủ sau màn solo ấn tượng

14:59 Thứ năm 17/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 17/5, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 101 km, với tay đua đang xếp hạng tư trong bảng tổng sắp Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp) đã có màn solo đầy ấn tượng khi đi một mình gần 35 km và đã về đích đến thành công, qua đó xuất sắc giành áo vàng sau chặng đua đầy quyết liệt và gay cấn này. Đội khách mời Team Go For Gold đã có ngày thi đấu thành công với nỗ lực thi đấu hết mình đã giành hai vị trí hạng nhì và ba của chặng.

hinh 4

 Tốp đông cùng nhau chinh phục đỉnh cầu Rạch Miễu. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi đoàn đua đi được gần 20 km, tay đua áo vàng Quách Tiến Dũng (Quân Khu 7) cùng với các tay đua đang tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp (chỉ cách nhau vài giây) là Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai), Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT), Hồ Duy Phụng (Bike Life ĐN) và Nguyễn Văn Dương (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) cùng với Amiruddin Hjamir (Team Go For Gold) và Nguyễn Minh Thiện Premium Cycling Vĩnh Long) đã tách được tốp đông để ra đi.

hinh 5

 Các tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo vàng đã thoát đi thành công khi đoàn đua đi được gần 20 km. Ảnh: Hải Vân.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội, hai tay đua của đội khách mời Rex Luis Krog và Ismael Grospe Jr tấn công và nhập được vào 8 tay đua trên để hình thành tốp đi đầu. Sau các chặng đua trước, các tay đua này tranh chấp áo vàng đều nằm lại trong tốp đông để về đích, chặng đua này đã được các tay đua đang cạnh tranh đều thi đấu với thực lực của mình và cùng nhau tung nước rút tại các giải thưởng dọc đường (Sprint) để tìm giờ thưởng.

Hinh 6

 Tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà kéo đế nhằm thu ngắn cách biệt. Ảnh: Hải Vân.

Tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được gần 50 km, tay đua áo vàng Quách Tiến Dũng đã giành 3” thưởng khi rút thắng trước Phạm Minh Triết (giành 2”). Đang xếp hạng 4 trong bảng tổng sắp và có cách biệt 8” so với áo vàng, tay đua Nguyễn Nhật Nam đã tấn công và thoát đi trước để giành chiến thắng tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 65 km và tay đua này đã quyết định ra đi một mình với tốc độ lên đến hơn 45 km/h và dần tạo cách biệt 50” so với các tay đua đang tranh chấp ở phía sau.

Hinh 1

 Niềm vui chiến thắng với màn solo đầy ấn tượng của tay đua Nguyễn Nhật Nam khi về đích đến thành công. Ảnh: Hải Vân.

Giành luôn 3” thưởng khi chiến thắng tại Sprint 3 và về đích trước tiên với thành tích 2h 25’22” – tốc độ trung bình 41, 688 km/h, tay đua Nguyễn Nhật Nam đã có màn solo đầy ấn tượng khi đi một mình đến gần 35 km, qua đó xuất sắc giành áo vàng sau chặng đua này với tổng thời gian 16h 21’43”.

Hinh 2

 Nỗ lực của tay đua khách mời Rex Luis Krog để giành hạng nhì chặng. Ảnh: Hải Vân.

Hai tay đua khách mời Rex Luis Krog và Ismael Grospe Jr thoát đi khi còn cách đích đến hơn 15 km và về đích thành công để giành hạng nhì và hạng ba của chặng. Do tốp đầu tại cách biệt đến hơn 5’ và có tới 3 tay đua của đội khách mời, nên tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo với tốc độ lên đến 50 km/h và bắt lại được tốp đầu khi chỉ còn cách đích đến hơn 2 km và tốp đông đưa nhau về đích.

Hinh 3

 Tay đua áo xanh Phan Hoàng Thái về đích hạng 5, qua đó tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh. Ảnh: Hải Vân.

Về đích trong tốp đông nên tay đua Quách Tiến Dũng đã mất áo vàng và xếp hạng nhì trong bảng tổng sắp khi hơn áo vàng Nguyễn Nhật Nam đến 1’58”, hạng ba Nguyễn Pham Quốc Khang (hơn 2’05”), hạng 4 – 6: Phạm Minh Triết (hơn 2’06”), Hồ Duy Phụng (hơn 2’11”) và Nguyễn Văn Dương (hơn 2’46”). Tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) về đích hạng 5 nên tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 84 điểm và hơn tay đua khách mời Jay Lampawog đến 22 điểm.

Hinh 7

 Phát thưởng cá nhân chặng 7 tại TP.Bến Tre.

Với nỗ lực của ê kíp chủ nhà An Giang kéo tốp đông để thu ngắn cách biệt 5’ và đưa tốp đông về đích cùng nhau, đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 49h 10’09”, hạng nhì Bike Life ĐN (hơn 1’19”) và hạng ba Team Go For Gold – Philippines (hơn 7’10”).

Sáng 18/5, các tay đua thi đấu chặng 9 từ Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự dài 76 km.

Lộ trình thi đấu:

18/5: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76 km.

19/5: TP.Châu Đốc đi TP.Long Xuyên dài 80 km.

Buổi chiều chạy vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Hải Vân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:15 17/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục