Chặng 8 giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017: Thu ngắn cách biệt bằng nước rút dũng mãnh

14:52 Thứ tư 17/05/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/5, chặng đua ngắn từ TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh có cự ly 90 km đã không có sự thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp, khi tốp đông cùng nhau về đích đến, ê kíp khách mời đã có một ngày thi đấu thành công với chiến thuật tung sức ra kéo tốp để bắt lại các tay đua tấn công để đưa tay đua chủ Yoeun Phi Yuth (Campuchia) tranh chấp tại hai giải thưởng dọc đường (Sprint) và tại đích đến và thu ngắn được cách biệt 35” so với áo vàng Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) chỉ còn 28” trong bảng tổng sắp cá nhân.

Chặng đua ngắn cùng với đường đua nhỏ đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của các tay đua, các cuộc tấn công để thoát đi của các tay đua đang tranh chấp thuộc các đội Trẻ Quân Khu 7, Trẻ Bình Dương, Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp đều bị ê kíp chủ nhà An Giang tung sức ra kéo bắt lại để giữ cách biệt trong bảng tổng sắp đồng đội.

1

Các tay đua khách mời (số 43, 44) thay phiên nhau kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau. Ảnh: Hải Vân.

Nỗ lực thoát đi của tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã không thành công khi chỉ đi được hơn 1 km đã bị bắt lại. Với quyết tâm đưa tay đua đang mặc áo xanh Yoeun Phi Yuth về đến hai Sprint để tranh chấp thứ hạng nhằm tìm thời gian thưởng nên ê kíp khách mời Campuchia đã thay phiên làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua đến Sprint, và tung sức ra kéo tốp để bắt lại các tay đua tấn công. Tại Sprint 1 khi đi được 45 km, tay đua Nguyễn Minh Việt (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long) đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân và Yoeun Phi Yuth để giành 5 điểm thưởng.

Ê kíp Campuchia đưa tốp đông về Sprint 2 để tranh chấp thứ hạng, tay đua Yoeun Phi Yuth đã xuất sắc rút thắng trước Nguyễn Minh Luận (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long) và áo vàng Quàng Văn Cường để giành 5 điểm thưởng và 3” thưởng. Do không có các cuộc tách tốp nào thành công nên đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

2

Chiến thuật của ê kíp Campuchia đã thành công khi tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth giành chiến thắng tại Sprint 2, để thu ngắn cách biệt với áo vàng. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương) đã tung nước rút dung mãnh từ khi còn cách đích đến 100m và về đích đến trước tiên, về nhất sau 2h 45’05” – tốc độ trung bình 37, 478 km/h, hạng nhì Nguyễn Minh Luận và hạng ba Yoeun Phi Yuth, hạng 4 Trần Nguyễn Duy Nhân và hạng 5 Sử Phương Toàn (Trẻ TP.Cần Thơ).  

Với ba lần tung nước rút đều có hạng nên tay đua Yoeun Phi Yuth đã thu ngắn được cách biệt được 7” trong bảng tổng sắp. Tay đua Quàng Văn Cường vẫn mặc áo vàng sau 19h 24’57”, hạng nhì Yoeun Phi Yuth (hơn 28”), hạng ba Nguyễn Minh Luận (Trẻ Premium Cycling VL – hơn 47”), hạng 4 Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn 59”) và hạng 5 Nguyễn Minh Việt (hơn 1’01”).

Với thế mạnh về nước rút, tay đua Yoeun Phi Yuth đã có cách biệt an toàn ở giải áo xanh với 108 điểm và hơn các tay đua tranh chấp phía sau 34 điểm. Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG dẫn đầu giải đồng đội sau 58h 15’53”, xếp tiếp theo là Trẻ Dược Domesco ĐT (hơn 1’46”) và Trẻ Premium Cycling VL (hơn 6’01”).

3

Ban tổ chức trao hai danh hiệu áo vàng và áo xanh ở hai hê trẻ và phong trào trước giờ xuát phát chặng 8. Ảnh: Hải Vân.

Ở giải phong trào, tay đua Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất-Tịnh Biên) tiếp tục giữ áo vàng sau 19h 26’48”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn-Kiên Giang – hơn 34”) và hạng ba Đặng Văn Bảo Anh (Vĩnh Long – hơn 51”). Đồng đội sau 8 chặng: 1. Lê Đoàn-KG (58h 25’38”) – 2. Hiệp Nhất-Tịnh Biên (hơn 2’21) – 3. Calytos Đồng Tháp (hơn 5’15”).

Sáng 18/5, các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Rạch Giá đi TP.Châu Đốc dài 117 km. Đây là chặng đua dài và kế cuối nên nỗ lực tranh chấp áo vàng của tay đua Yoeun Phi Yuth chỉ còn ở chặng đua quyết định này. Nếu tiếp tục tung nước rút ở 3 Sprint và nước rút về đích và giành chiến thắng thì nhiều khả năng tay đua này sẽ tranh chấp được áo vàng nên ê kíp khách mời tiếp tục làm đầu máy kéo để đưa tốp đông về cùng nhau.

Ê kíp chủ nhà An Giang sẽ phải tung sức ra tổ chức các cuộc tấn công để tách tốp và đưa cho các tay đua khác tranh chấp thứ hạng tại các Sprint để không cho tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth giành thêm thời gian thưởng nếu có hạng tại các Sprint này (thời gian thưởng cho 3 tay đua về đầu là 3”, 2” và 1”), và tại đích đến (nhất nhì ba là 10”, 6”, 4”) để bảo vệ cho áo vàng Quàng Văn Cường khi cách biệt chỉ còn 28” trong bảng tổng sắp cá nhân.

Lộ trình thi đấu chính thức:

18/5: Chặng 9: TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Châu Đốc (An Giang) dài 117 km.

19/5: Chặng 10: Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km.

Chiều đua vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km, trao thưởng chung cuộc.  

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:40 17/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục