Chặng 8 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Danh hiệu áo xanh không còn đối thủ cạnh tranh

12:59 Chủ nhật 10/09/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 10/9, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 tại TP.Tam Kỳ dài 50 km, với nỗ lực thu ngắn cách biệt 27” giữa tay đua xếp hạng nhì Jiung Jang (Korail Cycle Team) với áo vàng Changpad Kritsada (Infinite Ais Cycling) nhưng lại không thành công khi tốp đông do ê kíp Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM đã kéo tốp bắt lại từ sau vòng 18 để đưa hai tay đua chủ lực về đích tranh chấp thứ hạng nhằm gia tăng cách biệt ở giải áo xanh. Chiến thuật của ê kíp này tiếp tục thành công khi tay đua Lê Nguyệt Minh(AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) rút thắng trước đồng đội Lê Văn Duẩn để giành chiến thắng chặng, qua đó giải áo xanh xuất sắc gần như thuộc về ê kíp này.

Hinh 4

 Đoàn đua chạy vòng quanh nhìn từ trên cao. Ảnh Kelvin Huy

Do là chặng đua ngắn và chạy vòng quanh nên các cuộc tấn công sau khi xuất phát đều bị tốp đông kéo bắt lại. Sau 2 vòng đua, tay đua Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời) đã tung sức ra để tấn công và tách được khỏi tốp đông, kéo theo hai tay đua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) và Ronald Oranza (Philippine Navy Standard Insurance) để cùng nhau tranh chấp thứ hạng ở vòng tính điểm thứ 8. Tay đua Ronald Oranza đã rút thắng trước Đỗ Tuấn Anh để giành 5 điểm thưởng, xếp hạng ba là Lê Ngọc Sơn.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt 27” so với tay đua áo vàng Changpad Kritsada nên tay đua Jiung Jang đã tách được khỏi tốp đông để nhập vào tốp đi đầu. Tay đua Jiung Jang đã kéo tốp đầu đi với tốc độ cao và tại được cách biệt 30” so với tốp đông, và Lê Ngọc Sơn đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng ở vòng 16 trước Ronald Oranza.

Hinh 2

 Pha tung nước rút về đích và chiến thắng đã thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh (số 1). Ảnh: Kelvin Huy.

Hinh 2

 Tay đua Lê Nguyệt Minh (số 1) rút thắng trước đồng đội áo xanh Lê Văn Duẩn tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Nhưng nỗ lực của Jiung Jang đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM kéo tốp bắt lại sau vòng 18 và ê kíp này đã làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích. Chiến thuật kéo tốp về để đưa tay đua chủ lực tranh chấp thứ hạng để giành thêm điểm áo xanh đã thành công khi tay đua xếp hạng nhì ở bảng điểm áo xanh là Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 1h 12’43” – tốc độ trung bình 41, 256 km/h, xếp tiếp theo là áo xanh Lê Văn Duẩn (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM), Jan Paul Morales (Philioppine NSI),  Ronald Oranza và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7).

Hinh 1

 Áo xanh Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh (số 1) đã không còn đối thủ cạnh tranh ở danh hiệu áo xanh. Ảnh: Kelvin Huy.

Về nhì chặng đua này, Lê Văn Duẩn đã gia tăng cách biệt ở giải áo xanh với 147 điểm, xếp sau là đồng đội Lê Nguyệt Minh với 122 điểm, với cách biệt hơn 50 điểm so với các tay đua xếp sau nên danh hiệu áo xanh xuất sắc gần như thuộc về ê kíp AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM. Danh hiệu áo trắng vẫn thuộc về tuyển thủ Huỳnh Thanh Tùng.

Hinh 1

 Phát thưởng Cá nhân chặng tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Changpad Kritsada (Infinite Ais Cycling) tiếp tục giữ áo vàng sau 21h 33’08”, hạng nhì Jiung Jang (hơn 26”) và hạng ba Ronald Lomomtos (Philippin NSI – hơn 1’09”). Đội Philipppine NSI tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 64h 38’58”, hạng nhì đội AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM (hơn 2’32”) và hạng ba đội Korail Cycle Team (hơn 3’16”).

Sáng 11/9, các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 170 km. Đây là chặng nhất của giải và các tay đua mạnh đang có ưu thế là Bike Life VDC, Philippine NSI và AV Hội Việt Mỹ TP.HCM sẽ tung sức ra tấn công để tranh chấp danh hiệu áo vàng do ê kíp Infinite Ais Cycling không đủ thực lực để bảo vệ cho áo vàng Changpad Kritsada.

Lộ trình thi đấu chính thức:

12/9: Chặng 10: Chạy cá nhân tính giờ vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn) dài 10 km.

13/9: Chặng 11: TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 121 km.

15/9: Chặng 12: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km.

16/9: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/9: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 12:45 10/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục