Chặng 8 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 9: Nỗ lực lật đổ áo vàng bất thành

15:36 Thứ sáu 15/03/2019

TinTheThao.com.vnSáng 15/3, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

Sáng 15/3, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km, với nỗ lực của ba tay đua Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) và  Marella Vania Salamat (Eleven Corratec-Philippines) khi đoàn đua đi được hơn 50 km. Với cách biệt hơn 4’ so với áo vàng, cả hai tay đua của VN cùng với  Marella Vania Salamat thay phiên nhau kéo  và tạo được cách biệt đến hơn 5’. Nhưng nỗ lực nhằm lật đổ áo vàng của tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản) đã bất thành khi tốp đông do hai ê kíp của Nhật Bản đã kéo tốp về đích sau 3’30”, nên thứ hạng không thay đổi.

Hinh 2

 Tay đua Trần Thị Kim Anh (bên trái) rút thắng trước Nguyễn Thị Thu Mai để giành hạng nhì.

Các đội không có thứ hạng cao đã quyết định tấn công để tách tốp nhằm cải thiện thứ hạng trong bảng tổng sắp. Nhưng mọi nỗ lực của các tay đua Phạm Hồng Nhung (XSKT Đồng Tháp), Nurul Nazirah Mohd Rosli (Malaysia), Irish Mae Wong (Eleven Corratec-Philippines), và thêm hai tay đua Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời) và Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) thoát đi,  nhưng bị tốp đông bắt lại sau khi đoàn đua đi được 40 km.

Hinh 1

 Niềm vui của tay đua Marella Vania Salamat khi giành chiến thắng chặng đua kế cuối.

Ba tay đua Trần Thị Kim Anh, Nguyễn Thị Thu Mai và Marella Vania Salamat đã quyết định tấn công và thoát đi với tốc độ trên 45 km/h khi đoàn đua đi được hơn 50 km. Với quyết tâm thu ngắn cách biệt 4’09” của tay đua Trần Thị Kim Anh và 4’33” của Nguyễn Thị Thu Mai so với áo vàng Kashiki Shoko nên cả ba tay đua đi đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và dần tạo được cách biệt đến 5’ so với tốp đông phía sau.

Hinh 3. Quang Tuong

 Tốp thứ nhì về đích. Ảnh: Quang Tường.

Đã có thêm 4 tay đua Bùi Thị Quỳnh, Lê Thị Huyền (Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương), Trần Thị Phương Dung (TP.HCM-Minh Giang) và Lee Joohee (Samyang-Hàn Quốc) tách tốp và có cách biệt hơn 3’ so với tốp đông có áo vàng Kashiki Shoko. Do hai đội Samyang-Hàn Quốc và Biwase Bình Dương có cách biệt hơn 2’ nên cả 4 tay đua này cũng cố gắng giữ cách biệt này để nhằm lật đổ thứ hạng đồng đội do đội Nhật Bản đang nắm giữ.

Hinh 4. Quang Tuong

 Tốp đông có áo vàng về đích sau 3’30”. Ảnh: Quang Tường.

Sauk hi hai tay đua Nguyễn Thị Thu Mai giành 5 điểm thưởng tại Sprint 1 và Marella Vania Salamat giành chiến thắng tại Sprint 2, cả bat ay đua này xuất sắc đi về đích trước tiên. Tay đua Marella Vania Salamat đã về nhất sau 2h 55’27, hạng nhì và ba là Trần Thị Kim Anh và Nguyễn Thị Thu Mai.

Hinh 5

 Trao thưởng giải thưởng dọc đường lần 1 cho ba tay đua đi đầu.

Do tốp đông về đích sau 3’30” nên tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản) vẫn giữ được áo vàng sau 19h 41’20”, hạng nhì Kaneko Hiromi (Nhật Bản – hơn 29”), hạng ba Trần Thị Kim Anh (hơn 30”), hạng 4 Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương - hơn 34”) và hạng 5 Nguyễn Thị Thu Mai (hơn 54”). Dù bị thu ngắn cách biệt nhưng đội Nhật Bản vẫn dẫn đầu sau 59h 13’52”, xếp tiếp theo là Samyang-Hàn Quốc (hơn 53”) và Biwase Bình Dương (hơn 1’18”).

Hinh 6

 Phát thưởng Cá nhân chặng 8 tại TP.Vũng Tàu

Sáng 15/3, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 9 từ TP.Vũng Tàu đi về TP.Thủ Dầu Một dài 115 km. Ba danh hiệu đã chắc chắn thuộc về các tay đua Jutatip Maneephan (Thái Lan) giành áo xanh xuất sắc khi đạt 106 điểm, Tsubasa Makise giành áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi (76 điểm) và tay đua trẻ Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ) giành áo trắng khi có thời gian ít hơn các tay đua trẻ tranh chấp 3’.

Chặng đua cuối này sẽ tiếp tục là cuộc tranh chấp danh hiệu áo vàng chung cuộc và đồng đội giữa ê kíp Nhật Bản đang nắm giữ và các tay đua của các đội xếp sau, qua đó hứa hẹn diễn tiến sẽ quyết liệt cho đến khi các tay đua về đích đến.

Hải Vân | 15:17 15/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục