Chặng 8 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM lần 29: Nỗ lực thắng chặng của ê kíp Đồng Tháp

12:00 Chủ nhật 16/04/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/4, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn chạy 30 vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku) dài 36 km khi chỉ được tính giải thưởng chặng, với nỗ lực thi đấu của các ê kíp Đồng Tháp, An Giang và TP.HCM khi tấn công để thoát đi với tốc độ rất cao, và tay đua Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) đã giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 50’37” – tốc độ trung bình 42, 674 km/h.

7

Xuất phát chặng đua chạy vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: TDA.

1

Các tay đua chạy qua trước Tượng Bác tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: TDA.

1

Áo vàng Nguyễn Văn Dương đi trong tốp đông. Ảnh: TDA.

2

 Các tay đua đi qua khúc cua. Ảnh: TDA.

Dù là chặng đua ngắn không tính vào thành tích trong bảng tổng sắp, nhưng các tay đua đều nỗ lực thi đấu để nhằm giành chiến thắng của chặng. Tốc độ đã được đẩy lên đến hơn 44 km/h sau các cuộc tấn công liên tục của các tay đua khi đoàn đua bước vào thi đấu.

4

Tốc độ trên đường đua. Ảnh: TDA.

2

Tốp đông đang tung sứx ra kéo tốp để bắt lại 4 tay đua đi đầu. Ảnh: TDA.

Sau các cuộc bứt phá không thành công của các tay đua tấn công đều bị tốp đông bắt lại, tay đua Phạm Quốc Cường đã thoát đi thành công khi đoàn đua bước vào vòng đua thứ 8. Cách biệt 30” do tay đua này tạo được so với tốp đông đã giúp cho Phạm Quốc Cường giành chiến thắng tại hai giải thưởng ở vòng thứ 10 và 20.

3

Pha tung nước rút của tuyển thủ quốc gia Lê Ngọc Sơn. Ảnh: TDA.

3

Niềm vui giành chiến thắng chặng của tay đua Phạm Quốc Cường. Ảnh: TDA.

Ở phía sau, 3 tay đua Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và Nguyễn Minh Tâm (Trẻ TP.HCM) đã tấn công và nhập được vào tay đua Phạm Quốc Cường còn chỉ còn 3 vòng đua cuối. Nỗ lực cố gắng thi đấu để giành thành tích của Phạm Quốc Cường đã thành công khi tay đua này đã cán đích đến đầu tiên và giành hạng nhất chặng, xếp tiếp theo là Nguyễn Tấn Hoài, Trịnh Đức Tâm, Trần Thanh Nhanh (Trẻ TP.HCM) và Nguyễn Doãn Đức (Hà Nội).

Tại chặng thi đấu này, Ban tổ chức đã trao tặng 50 suất học bổng (2 triệu đồng/ suất) cho 50 học sinh nghèo hiếu học của TP.Pleiku, đây là hoạt động xã hội mà đoàn đua đi qua các tỉnh thành và tổ chức trao tặng với mong muốn các em sẽ học tập tốt.

4

Các học sính nghèo hiếu học tại TP.Pleiku đang chuẩn bị nhận học bổng do Ban tỏ chức trao tặng. Ảnh: TDA.

8

Ban tổ chức trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: TDA.

Sáng 17/4, đoàn đua bước vào chặng 9 từ TP.Pleiku đi Huyện Konplông (Kon Tum) dài 100 km. Đây là chặng đua quan trọng khi các tay đua phải chinh phục đèo Măng Đen (leo 10 km) để tranh chấp giải áo đỏ-vua leo núi. Các đội mạnh về đường đèo Dược Domesco ĐT và Gạo Hạt Ngọc Trời-AG đều cố gắng giành thứ hạng ở đường đua sở trường này để thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội so với đội đang dẫn đầu Quân Khu 7. Các tay đua Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) nếu chinh phục đèo thành công và về đích trước tiên sẽ thu ngắn được cách biệt khi ê kíp Quân Khu 7 chỉ có hai tay đua mạnh về đèo là Trần Lê Minh Tuấn và Huỳnh Thanh Tùng.

5

Trao áo xanh cho tay đua Huỳnh Thanh Tùng. Ảnh: TDA.

Cuộc chiến ở giải áo xanh vẫn diễn ra hết sức quyết liệt giữa các tay đua Huỳnh Thanh Tùng (41 điểm), Lê Nguyệt Minh (40 điểm), Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM – 35 điểm), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7 – 33 điểm), Nguyễn Tấn Hoài (27 điểm), và nước rút  tại đích đến nếu về đích cùng nhau sẽ quyết định cho danh hiệu nước rút này.

6

Áo vàng Nguyễn Văn Dương sẽ khó bảo vệ danh hiệu này khi thi đáu chặng 9. Ảnh: TDA.

Dù đang sở hữu áo vàng và áo trắng (giành cho tay đua trẻ xuất sắc) nhưng tay đua Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) có tổng thời gian ít nhất 16h 52’50” sẽ khó bảo vệ được hai danh hiệu này sau chặng đua quyết định này, khi ưu thế sẽ thuộc về tay đua đang xếp hạng nhì Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-Bình Dương). Cách biệt chỉ có 3” trong bảng tổng sắp sẽ bị vượt qua khi Nguyễn Minh Việt cũng là tay đua mạnh về đường đèo nên nhiều khả năng áo vàng sẽ đổi chủ thêm lần nữa.

 Lộ trình thi đấu chính thức:

17/4: Chặng 9: TP.Pleiku đi Huyện Konplông (Kon Tum) dài 100 km.

19/4: Chặng 10: Huyện Ba Tơ đi TP.Quảng Ngãi dài 86 km.

20/4: Chặng 11: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km.

21/4: Chặng 12: Chạy vòng quanh TP.Quy Nhơn dài 45 km.

22/4: Chặng 13: TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 116 km.

23/4: Chặng 14: TP.Tuy Hòa đi TP. Nha Trang (Khánh Hòa) dài 120 km.

24/4: Chặng 15: Đua nội dung Đồng đội tính giờ trên đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 48 km.

26/4: Chặng 16: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 97 km.

27/4: Chặng 17: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 127 km.

28/4: Chặng 18: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 19: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 20: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 168 km. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 12:10 16/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục