Chặng 7 tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Khách mời chứng tỏ đẳng cấp vượt trội

14:25 Thứ bảy 25/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSáng 25/5, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 104 km, với ê kíp khách mời chứng tỏ được thực lực vượt trội khi tay đua áo vàng Bilguunjargal Endenrbat (Bonne Chance Asia Cycle Academy-Nhật Bản) cùng hai đồng đội Tim Harvey, Matt Harvey đã kéo tốp đầu với tốc độ rất cao và về đích đến thành công. Nỗ lực này đã đưa tay đua khách mời áo vàng tạo thêm được cách biệt so với các tay đua xếp sau.

Hinh 2f

 Đoàn đua chinh phục cầu Rạch Miễu. Ảnh: Lâm Vũ

Sau khi các tay đua chinh phục đỉnh cầu Rạch Miễu thành công, các cuộc tấn công đã diễn ra liên tục. Ba tay đua khách mời đội Nhật Bản thoát đi cùng với Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Nguyễn Đắc Thời, Bùi Văn Sành (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Minh Việt (TP.HCM MM Mega Market), Nguyễn Nhật Nam, Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp), Phan Tuấn Vũ, Nguyễn Hướng (Ynghua-Đồng Nai), Trần Đức Tiến, Cao Trung Hiếu (Quân Khu 7), Phan Thanh Tấn Tài, Đặng Văn Bảo Anh (RDCO Vĩnh Long), Hà Kiều Tấn Đại và Huỳnh Minh Nghĩa (Tuyển VN) tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 20 km để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 3f

 Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (số 4) rút thắng ngay tại Sprint 1. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 5f

 Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ rút thắng ngay tại Sprint 2. Ảnh: Lâm Vũ

Với cả hai đội khách mời Nhật Bản và Tập đoàn Lộc Trời có đủ 3 tay đua, nên hai ê kíp này đã thay phiên kéo tốp đầu với 18 tay đua với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với các tay đua đang tranh chấp giải áo xanh Nguyễn Văn Bình (TP.HCM MM Mega Market), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và Nguyễn Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT) khi bị kẹt lại trong tốp đông.

Hinh 6f

 Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ giành thêm 5 điểm thưởng khi vượt qua tốp đi đầu tại Sprint 3. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa đã rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại địa phận TP.Tân An để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Tại hai giải thưởng dọc đường còn lại khi đoàn đua đi được 57 km và 86 km, tay đua Nguyễn Tuấn Vũ đã giành 10 điểm thưởng khi chiến thắng tại hai Sprint này.

Hinh 1f

 Niềm vui khi rút thắng trước tốp đi đầu của tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (áo cam). Ảnh: Lâm Vũ

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Nguyễn Tuấn Vũ đã rút thắng trước Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa trong gang tấc ngay tại đích đến, để giành chiến thắng chặng sau 2h 30’05” - tốc độ trung bình 41, 577 km/h, xếp hạng tiếp theo là áo vàng Bilguunjargal Endenrbat, Nguyễn Đắc Thời và Trần Đức Tiến.

Hinh 4f

 Nỗ lực kéo tốp của tay đua khách mời áo vàng và đồng đội đã tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau. Ảnh: Lâm Vũ

Với thực lực vượt trội khi kéo tốp để đi về đích và giành luôn hạng ba chặng, tay đua Bilguunjargal Endenrbat đã đào sâu cách biệt ở giải áo vàng sau 7 chặng với tổng thời gian 14h 09’05”, hạng nhì Hà Kiều Tấn Đại (hơn 53”), hạng ba Nguyễn Tuấn Vũ (hơn 1’01”) và hạng 4 Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (hơn 1’12”).

Đội Bonne Chance Asia Cycle Academy-NB tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 42h 30’19”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 49”), hạng ba Ynghua-ĐN (hơn 5’51”) và hạng 4 TP.HCM MM Mega Market (hơn 5’58”). Tay đua Nguyễn Văn Bình vẫn giữ áo xanh với 74 điểm, có cùng 74 điểm xếp kế tiếp là Trần Nguyễn Duy Nhân, Nguyễn Tuấn Kiệt (62 điểm) và Nguyễn Tuấn Vũ (60 điểm).

Sáng 26/5, các tay đua thi đấu chặng 8 từ Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76,5 km.

Clip chặng 7 tour xe đạp toàn quốc về nông thôn:

Lộ trình thi đấu:

27/5: Chặng 9: Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km.

Chiều 27/5: Chặng 10: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km. 

Hải Vân | 14:00 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục