Chặng 7 giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre lần 19: Chiến thắng thuyết phục của tuyển thủ trẻ

19:10 Thứ bảy 14/01/2017

TinTheThao.com.vnSáng 14/1, các tay đua bước vào chặng đua quan trọng từ TP.Tây Ninh đi TP.Bến Tre dài 160 km, với chiến thắng đầy thuyết phục của tuyển thủ trẻ Nguyễn Đắc Thời (Asanzo Đà Nẵng) khi về đích đến thành công một mình với thành tích 4h 09’57” – tốc độ trung bình 38, 408 km/h, còn ê kíp TP.HCM vẫn giữ lại được danh hiệu áo vàng cho tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) khi đưa được tốp đông về đích cùng nhau.

unnamed (1)

 Khán giả hai bên đường đón chào các tay đua đi qua. Ảnh: Kelvin Huy.

Ba đội TP.HCM vẫn làm chủ trên đường đua ở chặng đua này khi thay phiên nhau kéo tốp đông với tốc độ 40 km/h, và không cho các tay đua nào tranh chấp áo vàng thoát ra đi. Dù có các cuộc tấn công của các tay đua đội Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp nhưng vẫn không tách được tốp thành công.

Đã có 11 tay đua đang có cách biệt hơn 10’ so với áo vàng tấn công và thoát đi được khi đoàn đua bước vào địa phận tỉnh Long An. Tốp đông phía sau do ê kíp TP.HCM kéo tốp đông để giữ tầm và để cho các tay đua này về đích đến thành công.

unnamed

 Đoàn đua bước vào địa phận tỉnh Long An và tốp đi đầu đã tách tốp thành công. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau khi cùng tay đua Hà Văn Sơn (BTV Đại Nam) vượt qua đỉnh cầu Rạch Miễu khi tách đươc khỏi tốp đi đầu, tay đua Nguyễn Đắc Thời đã chinh phục thành công 10 km cuối để về đích trước tiên và giành chiến thắng chặng, hạng nhì Hà Văn Sơn và hạng ba là Nguyễn Hoàng Giang (Bảo vệ thực vật An Giang).

unnamed (3)

Niềm vui chiến thắng của tuyển thủ trẻ Nguyễn Đắc Thời khi vượt qua Hà Văn Sơn (áo vàng, bên trái – phía sau) để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Kelvin Huy.

Về đích hạng 10, Lê Nguyệt Minh đã tạo cách biệt lên 88 điểm ở giải áo xanh và hơn đối thủ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) 19 điểm. Lê Nguyệt Minh vẫn mặc áo vàng sau 7 chặng với tổng thời gian 20h 50’45”, hạng nhì Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng – hơn 33”), hạng ba Huỳnh Thanh Tùng (hơn 58”). Đồng đội sau 7 chặng: Bảo vệ thực vật An Giang (62h 32’23”) - Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 6’20”) - Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 6’23”).

Sáng 15/1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 8 từ TP.Bến Tre đi qua các Huyện Giồng Trôm – Ba Tri – Bình Đại – Châu Thành và quay về TP.Bến Tre dài 130 km. Với thực lực mạnh và đồng đều như hiện nay, ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục giữ vững thứ hạng trong bảng tổng sắp ở chặng đua vòng quanh các Huyện tại Bến Tre, còn các tay đua đang có cách biệt khá xa so với áo vàng sẽ quyết tâm thoát đi để nhằm tranh các thứ hạng ở hai chặng đua cuối.

Hải Vân-Thể Thao Việt Nam | 18:26 14/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục