Chặng 7 giải xe đạp quốc tế VTV 2017: Tranh chấp quyết liệt trên đường đèo

15:53 Thứ bảy 09/09/2017

Tay đua khách mời Junrey Navarra (CCN Cycling Team) đã chứng tỏ được sức mạnh về đường đèo khi vượt qua các tay đua mạnh trong nước để cán đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên.

Sáng 09/09, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua quan trọng từ TP.Huế đi TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 162 km, với nỗ lực thoát đi của tay đua áo xanh Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) và Seonhce Bang (Korail Cycle Team) khi cùng nhau chinh phục hai đèo trước tiên.

Tay đua khách mời Junrey Navarra (CCN Cycling Team) đã chứng tỏ được sức mạnh về đường đèo khi vượt qua các tay đua mạnh trong nước để cán đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên và vươn lên mặc áo chấm đỏ-vua leo núi, còn ê kíp Infinete Ais Cycling đã kéo tốp để đưa về đích đến và bảo vệ được danh hiệu áo vàng sau chặng đua quan trọng này.

anh

Các tay đua đang chinh phục đèo Hải Vân. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, tay đua Seonhce Bang đã thoát đi và kéo theo tay đua Lê Văn Duẩn để cùng nhau đi nhằm chinh phục trước hai đèo Phước Tượng và Phú Gia. Ở tốp đông phía sau do ê kíp Bike Life VDC kéo tốp để giữ tầm với cách biệt hơn 1’, còn các tay đua mạnh về đường đèo Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) đã đi trong tốp đông để dưỡng sức và chờ tranh chấp với hai tay đua khách mời Junrey Navarra và Loic Desriac (Bike Life VDC).

hinh

 Áo xanh Lê Văn Duẩn và Seonhce Bang cùng nhau chinh phục thành công hai đèo Phước Tượng và Phú Gia. Ảnh: THS.

Hai tay đua đi đầu đã giữ được cách biệt hơn 1’ này khi chinh phục thành công hai đèo Phước Tượng (dài 2,8 km) và Phú Gia (dài 1,8 km), và tay đua Seonhce Bang đã giành 10 điểm ở giải áo chấm đỏ khi vượt qua Lê Văn Duẩn tại hai đỉnh đèo, tay đua Junrey Navarra đã vượt qua Loic Desriac ngay tại đỉnh đèo Phước Tượng để giành hạng ba, còn tại đỉnh đèo Phú Gia thì Jan Paul Morales (Philippine Navy Standard Insurance) đã chiến thắng trước Loic Desriac để giành 2 điểm.

Vào chân đèo Hải Vân khi đoàn đua đi được 75 km, tốp đông đã bắt lại được hai tay đua đi đầu và đoàn đua cùng nhau bước vào chinh phục đỉnh đèo Hải Vân (dài 10 km). Với guồng chân bền bỉ và sức mạnh vượt trội, tay đua Junrey Navarra đã thoát đi một mình khi đi được 5 km đường đèo và bỏ xa các tay đua đang tranh chấp để giành chiến thắng tại đỉnh đèo Hải Vân và đạt 20 điểm, qua đó vươn lên mặc áo chấm đỏ-vua leo núi với 22 điểm.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã vượt qua Javier Sarda Perez (Bike Life VDC) để giành hạng nhì và xếp sau Junrey Navarra trong bảng tổng sắp giải vua leo núi với 18 điểm. Xếp từ hạng 4 – 9: Jiung Jang (Korail Cycle Team), Loic Desriac, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền (AV Hội Việt Mỹ TP.HCM),  Trần Lê Minh Tuấn và Mai Nguyễn Hưng (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM).

hinh-1

 Hai tay đua đội Infinite Ais Cycling đang nỗ lực kéo tốp đông về đích để bảo vệ danh hiệu áo vàng. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau khi tốp đi đầu gồm 16 tay đua mạnh đổ đèo và đi vào TP.Đà Nẵng, tốp đông phía sau do ê kíp Dược Domesco ĐT đã kéo với tốc độ cao và nhập được tốp đi đầu, các tay đua của đội Infinite Ais Cycling đã cùng nhau kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích nhằm bảo vệ cho áo vàng Changpad Krisada.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được 90 km, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng để giành 5 điểm thưởng, còn tại Sprint 2 thì chiến thắng đã thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) khi rút thắng trước đồng đội Lê Văn Duẩn.

hinh-3

 Niềm vui khi giành chiến thắng tại đích đến của áo xanh Lê Văn Duẩn. Ảnh: Kelvin Huy.

Do không có các cuộc tấn công để tách tốp của các tay đua tranh chấp nào thành công nên tốp đông đã đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng tại đích đến. Tay đua Lê Văn Duẩn đã tung nước rút mạnh mẽ ở 100m cuối để cán đích đến trước tiên, về nhất sau 3h 45’17” – tốc độ trung bình 43, 146 km/h, xếp hạng tiếp theo là các tay đua Jan Paul Morales, Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Tấn Hoài và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7).

anh-2

  Tay đua Nguyễn Tấn Hoài giành chiến thắng tại Sprint 1. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Changpad Kritsada (Infinite Ais Cycling) tiếp tục giữ áo vàng sau  sau 20h 20’25”, hạng nhì Jiung Jang (Korail Cycle Team – hơn 27”) và hạng ba Ronald Lomomtos (Philippin NSI – hơn 57”). Chiến thắng tại chặng đua này, Lê Văn Duẩn tiếp tục củng cố ở giải áo xanh với 127 điểm, khi đang hơn các tay đua xếp sau đến 40 điểm, và tay đua Huỳnh Thanh Tùng vẫn giữ giải áo trắng. Đội Philipppine NSI tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 61h 00’49”, hạng nhì đội AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM (hơn 2’32”) và hạng ba đội Korail Cycle Team (hơn 3’16”).

Sáng 10/09, các tay đua thi đấu chặng 8 chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ) dài 50 km. Đây là chặng đua ngắn nên các tay đua sẽ cố gắng tấn công để thoát đi và tranh chấp thứ hạng chặng, còn ê kíp AV Hội Việt Mỹ TP.HCM sẽ kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau và tiếp tục hỗ trợ cho hai tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh tiếp tục tranh chấp thứ hạng tại đích đến nhằm giành thêm điểm áo xanh, nên hứa hẹn tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên đến hơn 45 km/h khi về đích đến.

Lộ trình thi đấu chính thức:

11/09: Chặng 9: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 170 km.

12/09: Chặng 10: Chạy cá nhân tính giờ vòng quanh Quảng trường 2/9 (TP.Quy Nhơn) dài 10 km.

13/09: Chặng 11: TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 121 km.

15/09: Chặng 12: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km.

16/09: Chặng 13: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113 km.

17/09: Chặng 14: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 147 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:40 09/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục