Chặng 7 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Nỗ lực tách tốp để về đích đến thành công

17:09 Thứ sáu 17/08/2018

TinTheThao.com.vnSáng 17/8, các tay đua thi đấu chặng dài nhất từ TP.Cần Thơ đi TP.Cà Mau dài 173 km, với nỗ lực thoát đi 9 tay đua của các đội không có thứ hạng cao và tay đua Trần Thanh Phú (Quân Đội) đã vượt qua Trần Thanh Nhanh (TP.HCM-Minh Giang) ngay tại đích đến, về nhất sau 5h 12’01” – tốc độ trung bình 33, 267 km/h. Tay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) được đồng đội hỗ trợ để về đích trong tốp đông, tiếp tục bảo vệ danh hiệu áo vàng sau chặng đua dài này.

Đây là chặng nhất nên các đội đang tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp đều nằm trong tốp đông và chấp nhận cho ê kíp chủ nhà An Giang làm đầu máy kéo để đưa tốp đông đi về đích.

Hinh 3

Tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo để đưa đoàn đua về đích. Ảnh: Lâm Vũ

Đã có 6 tay đua Trần Thanh Nhanh, Quách Tiến Dũng (Quân Đội), Lê Hải Đăng (Calytos Đồng Tháp), Hồ Hoàng Sơn (Premium Cycling Vĩnh Long), Hồ Duy Phụng (Ynghua Đồng Nai) và Phước Minh Hòa (Bến Tre) đã thoát đi khỏi tốp đông thành công và hình thành tốp đi đầu. Sáu tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp phía sau.

Hinh 2

 Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo để đi về giải thưởng dọc đường. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Hồ Hoàng Sơn đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được 48 km. Tay đua Trần Thanh Phú đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông, kéo theo hai tay đua của đội TP.Cần Thơ là Trần Văn Hoài Nam và Lý Văn Chí Cường và nhập được vào tốp đi đầu.

Tại Sprint 2, khi đi được 102 km, tay đua Trần Thanh Nhanh đã rút thắng Phước Minh Hòa đã giành 5 điểm ở giải áo xanh. Tại Sprint 3, tay đua Phước Minh Hòa đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước tốp đi đầu khi đoàn đua đi được hơn 130 km. Sau các cuộc tấn công liên tục của các tay đua trong tốp đầu và đã có 4 tay đua Trần Thanh Phú, Trần Thanh Nhanh, Phước Minh Hòa và Lê Hải Đăng tách ra được và 4 tay đua này kéo đi về đích đến để tranh chấp thứ hạng.

Hinh 4

 Tay đua Phước Minh Hòa (số 32) rút thắng tại Sprint 3. Ảnh: Lâm Vũ

Tại đích đến, tay đua Trần Thanh Phú đã vượt qua Trần Thanh Nhanh để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là Phước Minh Hòa. Tốp đông do ê kíp An Giang kéo về đích chỉ sau 12”, nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi.

Hinh 1

 Tay đua Trần Thanh Phú (số 131) rút thắng để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 7 chặng với tổng thời gian 19h 08’46”, hạng nhì Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) khi hơn 3”, hạng ba Nguyễn Trường Tài (hơn 14”). Tay đua Mai Nguyễn Hưng tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 114 điểm. Đội VUS-TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 57h 27’59” (tổng hạng 104), có cùng thời gian xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 148) và Dược Domesco ĐT (hơn 17”).

Hinh 5

 Tốp đông về đích sau hơn 10” nên thứ hạng trpng bảng tổng sắp không thay đổi. Ảnh: Lâm Vũ

Sáng 18/8, các tay đua thi đấu chặng 8 từ TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá dài 115 km.

Lộ trình thi đấu:

19/8: Chặng 9: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 67 km.

Buổi chiều thi đấu tính điểm chạy 24 vòng quanh đường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 24 km.

Hải Vân | 16:08 17/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục