Chặng 7 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25: Thứ hạng chung cuộc còn lại hai ê kíp tranh chấp

15:58 Thứ sáu 19/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chặng đua dài 177 km từ TP.Cà Mau đi TP.Long Xuyên diễn ra vào sáng 19/8 với gió ngược khi các tay đua đi qua đường Xuyên Á (đường hành lang ven biển) nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của đoàn đua. Thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi khi hai danh hiệu cá nhân thuộc về áo vàng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và áo xanh Lê Văn Duẩn VUS-TP.HCM). Tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) đã giành chiến thắng chặng khi về nhất với thành tích 4h 19’21” - tốc độ trung bình 40, 949 km/h, và đội Mathnasium TP.HCM vươn lên giành hạng ba tổng sắp.

Đội mô tô TP.HCM làm nhiệm vụ mở đường cho đoàn đua. Ảnh: Hải Vân.

Đây là chặng đua dài nhất của giải và các tay đua phải thi đấu với hơn 70 km đường hành lang ven biển với gió ngược nên đã ảnh hưởng đến tốc độ của đoàn đua. Tại giải thưởng dọc đường ngay cầu Kênh 8, sau khi đoàn đua đi được hơn 40 km, tay đua Lê Văn Duẩn đã giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm.

Hai tay đua của đội Mathnasium TP.HCM là Trần Thanh Điền và Phạm Phát Đạt cùng với Quàng Văn Cường (Hà Nội), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) tách được tốp đông để ra đi, nhưng cách biệt hơn 40” đã bị tốp đông bắt lại sau khi đi chỉ được gần 10 km.

Đã có 23 tay đua tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được khỏi đường Xuyên Á, trong đó có các tay đua đang tranh chấp thứ hạng cá nhân đều ở trong tốp đi đầu này. Bốn đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG, Bảo vệ thực vật An Giang, VUS-TP.HCM và Mathnasium TP.HCM đều có đủ 3 tay đua để tranh chấp giải đồng đội, nên các tay đua tung sức ra kéo tốp và tạo được cách biệt ngày càng xa so với tốp đông phía sau.

Hai tay đua Trần Thanh Nhanh (Mathnasium TP.HCM) và Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã giành 5 điểm thưởng khi chiến thắng tại Sprint 2 và Sprint 3 và tốp đi đầu này cùng nhau đi về đích để giành thứ hạng chặng. Hai ê kíp Đồng Tháp và Quân Khu 7 kẹt lại ở tốp đông phía sau và đã không còn tranh chấp được thứ hạng đồng đội khi có cách biệt hơn 10’ khi tốp đầu về đích.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng (số 61 - bên trái) rút thắng trước Huỳnh Thanh Tùng (số 51 - bên phải) ngay tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng đã rút thắng trước Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) để giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến, xếp hạng ba là Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM).  Về đích trong tốp đầu, tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm tiếp tục giữ áo vàng sau 21h 52’10”, hạng nhì Lê Văn Duẩn (hơn 3”) và hạng ba Mai Nguyễn Hưng (hơn 22”), xếp tiếp theo là Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang - hơn 25”), Huỳnh Thanh Tùng (hơn 31”), Trần Thanh Nhanh (hơn 33”), Lê Nguyệt Minh (hơn 35”) và Trịnh Đức Tâm (hơn 36”).

Tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn chắc chắn giành danh hiệu áo xanh xuất sắc. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Lê Văn Duẩn đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 142 điểm và đang hơn Nguyễn Thành Tâm 16 điểm và đồng đội Mai Nguyễn Hưng 37 điểm, và với cách biệt này nhiều khả năng Lê Văn Duẩn sẽ giành luôn danh hiệu cá nhân này của giải. Với tổng thời gian 65h 38’51”, đội VUS-TP.HCM vẫn dẫn đầu (tổng hạng 95), hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (185) và hạng ba Mathnasium TP.HCM (415).

Phát thưởng cá nhân chặng 6 (từ trái qua Lê Văn Duẩn, Nguyễn Thành Tâm và Huỳnh Thanh Tùng). Ảnh: Hải Vân.

Sáng 20/8, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ TP.Long Xuyên đi TP.Rạch Giá dài 120 km và giải sẽ kết thúc vào buổi chiều các tay đua thi đấu 10 vòng quanh Khu lấn biển tại TP.Rạch Giá dài 40 km. Nhiều khả năng thứ hạng chung cuộc sẽ không thay đổi khi ê kíp TP.HCM sẽ giành chức vô địch và xếp hạng ba đồng đội cùng với danh hiệu áo xanh của tay đua Lê Văn Duẩn, còn ê kíp An Giang sẽ phải bảo vệ cho tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm giữ cách biệt so với các tay đua tranh chấp trong bảng tổng sắp để quyết tâm giành áo vàng chung cuộc. Các đội không có thứ hạng cao sẽ nỗ lực tấn công để tách tốp, qua đó tranh chấp các thứ hạng tại Sprint và đích đến ở ngày thi đấu cuối của giải.

Hải Vân | 15:22 19/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục