Chặng 7 cuộc đua xe đạp toàn quốc cúp truyền hình TP.HCM: Ê kíp áo lính vươn lên dẫn đầu

15:45 Thứ bảy 15/04/2017

TinTheThao.com.vnChặng đua dài 182 km được thi đấu vào sáng 15/4 từ TP.Buôn Ma Thuột đi TP.Pleiku đã thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi tốp đi đầu đã đi về đích đến thành công, tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất với thành tích 4h 28’36” – tốc độ trung bình 40, 655 km/h, và ê kíp áo lính Quân Khu 7 đã soán ngôi đầu của BTV Đại Nam-Bình Dương để vươn lên dẫn đầu giải đồng đội.

unnamed

 Các tay đua phải vượt qua nhiều dốc và gió ngược để đi về đích. Ảnh: TDA.

Do là chặng đua dài, có nhiều dốc và gió ngược nên các đội đều quyết tâm tranh chấp các thứ hạng ở chặng đua này. Các tay đua của các đội không có thứ hạng cao thay phiên nhau tấn công để tách tốp.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 15 km, đã có 6 tay đua Trần Thanh Nhanh (Trẻ TP.HCM), Hồ Hoàng Sơn (Premium Cycling Vĩnh Long), Nguyễn Quốc Bảo (Calytos Đồng Tháp), Phạm Minh Triết (Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân Đội), Nguyễn Anh Khoa (BTV Đại Nam-BD) tách được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu.

Do cách biệt chỉ có hơn 30” nên ở phía sau tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-BD) cùng 4 tay đua Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Minh Thiện (Premium Cycling Vĩnh Long), Nguyễn Tuấn Vũ (Calytos ĐT) và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (BVTV An Giang) tấn công và nhập được vào tốp đi đầu.

anh-2

 Tay đua Mai Nguyễn Hưng (số 3) kéo tốp đi đầu để tạo được cách biệt hơn 7' so với tốp đông phía sau. Ảnh: TDA. 

Do mong muốn tranh chấp áo vàng nên tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) đã tấn công khỏi tốp đông, và kéo theo Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Nguyễn Duy Nhân, Cao Trung Hiếu (Quân Khu 7), Nguyễn Phạm Quốc Khang, Võ Thành Tấn (Premium Cycling Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) để nhập vào tốp đầu. Cả 19 tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 42 km/h và dần tạo cách biệt đến hơn 7’ so với tốp đông phía sau.

anh

 Lê Nguyệt Minh giành chiến thắng tại Sprint 2 khi vượt qua Trịnh Đức tâm (số 62). Ảnh: TDA.

Ở giải thưởng dọc đường (Sprint 1) tại Huyện Krông Pút, tay đua Trịnh Đức Tâm đã giành 5 điểm khi rút thắng trước Nguyễn Tuấn Vũ, còn ở Sprint 2 khi đoàn đua đi được 80 km, chiến thắng đã thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh khi vượt qua Trịnh Đức Tâm ở nước rút tại đích.

Do không muốn cách biệt quá xa và đội VUS-TP.HCM có lợi thế khi có tay đua mạnh Mai Nguyễn Hưng trong tốp đầu, nên cả 3 ê kíp mạnh Quân Khu 7, An Giang và Đồng Tháp cùng nhau kéo để thu ngắn lại cách biệt quá xa do tốp đầu tạo ra. Tại Sprint 3, khi còn cách đích đến gần 40 km, tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục rút thắng trước tốp đi đầu và giành 10 điểm thưởng ở giải áo xanh sau 2 chiến thắng ở nước rút giữa quảng này.

unnamed (1)

Tay đua Lê Nguyệt Minh (số 11- bên phải) rút thắng trong gang tấc trước Trần Nguyễn Duy Nhân. Ảnh: TDA.

Nỗ lực đi với tốc độ cao của tốp đầu để về đích đến đã thành công khi tạo được cách biệt 2’02” so với tốp đông về đích do 3 ê kíp kéo. Tay đua Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là Trịnh Đức Tâm, Mai Nguyễn Hưng và Phạm Quốc Cường.

Giành chiến thắng chặng, Lê Nguyệt Minh vươn lên xếp nhì ở giải áo xanh với 40 điểm và chỉ thua 1 điểm so với tay đua dẫn đầu Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7). Đội Quân Khu 7 đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 50h 42’39”, hạng nhì BTV Đại Nam-BD (hơn 1’55”) và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 4’40”).

Áo vàng lại tiếp tục thay đổi chủ khi áo vàng Giang Thanh Tuấn (Quân Đội) đã kẹt trong tốp đông, nên tay đua Nguyễn Văn Dương đã vươn lên dẫn đầu với tổng thời gian 16h 52’50”, hạng nhì Nguyễn Minh Việt (hơn 3”), Phạm Minh Triết (hơn 9”), Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (hơn 24”) và Nguyễn Quốc Bảo (32”).

Sáng 16/4, các tay đua thi đấu chặng 8 chạy vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku) dài 45 km. Đây là chặng đua ngắn chỉ tính thưởng cho 5 tay đua về đích trước tiên và không tính vào thành tích trong bảng tổng sắp, nên ê kíp An Giang sẽ cố gắng kéo tốp đông về đích để cho tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm tung nước rút để giành chiến thắng chặng. Nếu tốp đông về đích cùng nhau, pha tung nước rút về đích của các tay đua mạnh Nguyễn Thành Tâm, Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Lê Nguyệt Minh và Huỳnh Thanh Tùng sẽ tạo được sự hấp dẫn tại đích đến.

Lộ trình thi đấu chính thức:

16/4: Chặng 8: Chạy vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku) dài 45 km.

17/4: Chặng 9: TP.Buôn Ma Thuột đi Huyện Konplông (Kon Tum) dài 100 km.

19/4: Chặng 10: Huyện Ba Tơ đi TP.Quảng Ngãi dài 86 km.

20/4: Chặng 11: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km.

21/4: Chặng 12: Chạy vòng quanh TP.Quy Nhơn dài 45 km.

22/4: Chặng 13: TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 116 km.

23/4: Chặng 14: TP.Tuy Hòa đi TP. Nha Trang (Khánh Hòa) dài 120 km.

24/4: Chặng 15: Đua nội dung Đồng đội tính giờ trên đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 48 km.

26/4: Chặng 16: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 97 km.

27/4: Chặng 17: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 127 km.

28/4: Chặng 18: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 19: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 20: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 15/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục