Chặng 6 tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Áo xanh thay đổi sau chiến thắng đầy thuyết phục

13:18 Thứ ba 15/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 15/5, các tay đua thi đấu chặng 6 chạy 24 vòng quanh Đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 33,6 km, với nỗ lực thi đấu của ba tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Joshua Mari Bonifacio (Team Go For Gold), khi thoát đi khỏi tốp đông từ vòng thứ hai và về đích đến thành công. Nỗ lực của Phan Hoàng Thái khi rút thắng tại 2 vòng tính điểm và giành luôn chiến thắng chặng đã đưa tay đua này vươn lên mặc áo xanh sau chặng đua ngắn này.

Sau các cuộc tấn công liên tục khi vừa xuất phát đã đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao, tay đua chủ nhà Ngô Văn Phương cùng với Phan Hoàng Thái và Joshua Mari Bonifacio đã cùng nhau tấn công và thoát đi từ vòng 2 và hình thành tốp đi đầu. Cách biệt 35” đã được giữ khi tốp đầu này đi với tốc độ trên 40 km/h và tay đua Phan Hoàng Thái đã giành 10 điểm thưởng khi rút thắng trước hai tay đua đi chung ở vòng tính điểm 8 và 16.

xe

 Tốp đi đầu thoát đi từ vòng 2 và tạo được cách biệt 35” so với tốp đông khi về đích. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đông phía sau, đội Quân Khu 7 bảo vệ cho áo vàng Quách Tiến Dũng khi thay phiên nhau kéo bắt lại các tay đua đang tranh chấp khi chỉ có cách biệt vài giây trong bảng tổng sắp, nên cách biệt do tốp đi đầu so với tốp đông phía sau đã không thay đổi khi đoàn đua kết thúc vòng đua cuối.

xe-2

 Áo vàng được sự hỗ trợ của đồng đội để về đích đến thành công. Ảnh: Hải Vân.

Tại đích đến, tay đua Phan Hoàng Thái rút thắng trước Joshua Mari Bonifacio để giành chiến thắng chặng với thành tích 46’57” – tốc độ trung bình 42, 939 km/h, xếp hạng ba là Ngô Văn Phương. Tay đua Ismael Grospe Jr (Team Go For Gold) rút thắng Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) để giành hạng 4, hạng 6 là Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

xe-3

 Pha tung nước rút của Nguyễn Hoàng Giang (bên trái) và Ismael Grospe Jr để tranh thứ hạng tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Quách Tiến Dũng (Quân Khu 7) tiếp tục giữ áo vàng với tổng thời gian 11h 36’31”, hạng nhì Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN - hơn 2”), hơn 8” xếp tiếp theo là Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT), Huỳnh Nhựt Hòa và Hồ Duy Phụng (Bike Life ĐN).

xe-4

 Phát thưởng Cá nhân sau chặng 6 tại TP.Cần Thơ. Ảnh: Hải Vân.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 34h 48’45”, hạng nhì Bike Life ĐN (hơn 1’12”) và hạng ba Team Go For Gold – Philippines (hơn 8’29”). Với chiến thắng đầy thuyết phục tại chặng đua ngắn này, Phan Hoàng Thái đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 60 điểm, xếp tiếp theo là Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương - 52 điểm), Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT - 46 điểm).

Sáng 16/5, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 100 km.  

Lộ trình thi đấu:

16/5: Chặng 7: TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 100 km.

17/5: Chặng 8: TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 101 km.

18/5: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76 km.

19/5: TP.Châu Đốc đi TP.Long Xuyên dài 80 km.

Buổi chiều chạy vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Hải Vân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:12 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục