Chặng 6 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Đào sâu cách biệt ở danh hiệu áo xanh

14:50 Thứ hai 13/03/2017

TinTheThao.com.vnSáng 13/3, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km, với nỗ lực tấn công và tách tốp của 4 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp và đã thành công khi về đích trước tốp đông, tay đua chủ nhà Phạm Hồng Loan (Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương) đã về đích trước tiên với thành tích 2h 52’38” – tốc độ trung bình 38, 231 km/h.

Do tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-BD) bị phạt 2’ do vi phạm đổi xe không đúng theo luật nên mất vị trí hạng nhì tổng sắp và rớt xuống hạng 7, nên ê kíp chủ nhà Bình Dương phải thay đổi chiến thuật và tập trung bảo vệ thứ hạng đồng đội đang dẫn đầu so với các đội xếp sau đang tranh chấp.

anh-4

 Đoàn đua đi qua địa phận Huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Ảnh Long Vĩnh.

Tay đua áo xanh Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã không còn sự cạnh tranh của đối thủ Kajihara Yumi (Nhật Bản) khi tay đua này không thể tiếp tục thi đấu sau khi bị té ngã. Với nước rút dũng mãnh, Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước tốp đông tại hai giải thưởng dọc đường để giành 10 điểm thưởng.

Cách đích đến 20 km, khi đoàn đua đi vào dốc dài, tay đua Kim Yunah (Namyang-Hàn Quốc) đã tấn công và thoát đi một mình. Do muốn thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội (hạng 4) nên tay đua Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã tách khỏi tốp đông và kéo theo hai tay đua Phạm Hồng Loan và Potapova Faina (Kazakhstan 2) để nhập vào tay đua đi đầu này.

anh-5

 Ê kíp chủ nhà Bình Dương (áo xanh số 10 - phía sau) đep bám theo sát các tay đua Thái Lan (số 58 - áo vàng).

Với quyết tâm về đích để tranh chấp thứ hạng, tốp đi đầu đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt 2’ so với tốp đônh phía sau. Ê kíp chủ nhà Bình Dương đã đeo bám theo sát đội Thái Lan và không cho các tay đua này thu ngắn được cách biệt 51” trong bảng tổng sắp đồng đội.

Khi còn cách đích gần 10 km, tay đua Kim Yunah đã rớt lại trong tốp đông khi bị bể bánh xe, và ba tay đua còn lại để đi về đích đến thành công. Tay đua Phạm Hồng Loan đã tung sức ở 50m cuối và về đích trước để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì Nguyễn Thị Thi và hạng ba Potapova Faina. Tốp đông về đích sau 37” và tay đua Nguyễn Thị Thật rút thắng để giành hạng 4, qua đó đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 87 điểm và hơn các đối thủ xếp sau đến hơn 30 điểm.

anh-1

 Áo xanh Nguyễn Thị Thật đào sâu cách biệt ở giải áo xanh khi rút thắng trước tốp đông. Ảnh Quang Tường.

Tay đua Karami Miyoko vẫn giữ áo vàng sau 14h 43’32”, hạng nhì Phetdarin Somarat (Thái Lan – hơn 3”32”), hạng ba Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2 – hơn 3’34”) và hạng 4 Nguyễn Thị Thật (hơn 4’10). Đội chủ nhà Biwase-BD tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 44h 28’09”, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 51”), hạng ba Nhật Bản (hơn 2’50”) và hạng 4 Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 4’58”).

anh-2

 Áo vàng Karami Miyoko cố gắng đi về đích để nhằm giữ danh hiệu dẫn đầu trong bảng tổng sắp. Ảnh: Long Vĩnh.

Sáng 14/3, đoàn đua thi đấu chặng 7 chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km. Các tay đua phải thi đấu dọc theo đường biển Mũi Né, do là chặng đua ngắn nên các cuộc tấn công sẽ diễn ra để nhằm tách tốp và tranh chấp thứ hạng của chặng.

Với sự hỗ trợ của đồng đội An Giang, áo xanh Nguyễn Thị Thật sẽ tiếp tục rút thắng để giành thêm điểm thưởng qua đó sẽ chắc chắn giành danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải. Ê kíp chủ nhà Bình Dương vẫn tiếp tục kèm chặt các tay đua Thái Lan để giữ cách biệt gần 51” trong bảng tổng sắp đồng đội.

Cuộc cạnh tranh hạng ba tổng sắp đồng đội sẽ vô cùng quyết liệt khi Gạo Hạt Ngọc Trời-AG phải tận dụng được lợi thế khi đội xếp hạng ba Nhật Bản phải tung sức ra bảo vệ cho áo vàng Karami Miyoko về đích, nên nhiều khả năng cách biệt giữa đội Nhật Bản và Gạo Hạt Ngọc Trời-AG sẽ được thu ngắn lại.

Lộ trình thi đấu:

14/3: Chặng 7: Chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

15/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân - Thể Thao Việt Nam | 14:40 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục