Chặng 6 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 26: Nỗ lực giành chiến thắng lần thứ hai của Berry Josh

13:24 Thứ năm 17/08/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 17/8, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 110 km, với nỗ lực giành chiến thắng lần thứ hai của tay đua Berry Josh (Premium Cycling Vĩnh Long) khi thoát đi cùng với Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân Khu 7) lúc còn cách đích đến 3 km, và Berry Josh đã vượt qua Nguyễn Huỳnh Phú Lộc tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 44’35.” – tốc độ trung bình 41, 101 km/h. Tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 99 điểm khi rút thắng tốp đông để giành hạng ba.

Nỗ lực tấn công và thoát đi của 14 tay đua: Nguyễn Thắng, Huỳnh Minh Nghĩa (Trẻ TP.HCM), Nguyễn Văn Đức, Phan Thông Nhàn (TP.Cần Thơ), Hà Kiều Tấn Đại, Phạm Hoàng Bữu (BTV Đại Nam-Bình Dương), Giang Thanh Sơn, Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre), Diệp Thái Hoàng, Quách Tiến Dũng (Quân Đội), Nguyễn Doãn Đức (Trẻ An Giang), Trần Tuấn Kiệt (Calytos Đồng Tháp), Nguyễn Anh Khoa (VUS-TP.HCM) và Thái Ngọc Hải (Premium Cycling-VL). Các tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau.

1

 Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (số 11) rút thắng trước Nguyễn Tuấn Kiệt (số 24) tại Sprint 2. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Thái Ngọc Hải đã rút thắng trước Nguyễn Văn Đức tại giải thưởng dọc đường (Sprint) tại Thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) khi đi được gần 25 km để giành 5 diểm thưởng. Tốp đi đầu cũng giành luôn hai Sprint còn lại, với chiến thắng thuộc về tay đua Hà Kiều Tấn Đại khi rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt tại Sprint 2 và tay đua Nguyễn Thắng vượt qua Nguyễn Trúc Xinh tại Sprint 3 khi đi đoàn đua đi được 80 km.

2

 Ê kíp An Giang kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau. Ảnh: Dương Thu.

Tốp đông do ê kíp An Giang đã kéo tốp đông và bắt lại được tốp đi đầu này khi còn cách đích đến hơn 20 km. Và các cuộc tấn công khác để tách tốp lại được diễn ra, đã có 7 tay đua: Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Trúc Xinh, Huỳnh Minh Nghĩa, Hà Văn Sơn (BTV Đại Nam-BD), Võ Thành Tấn (Premium Cycling-VL), Tống Thanh Tuyền (Quân Đội) và Nguyễn Huỳnh Phú Lộc  thoát được khỏi tốp đông khi còn cách đích đến 15 km.

3

 Pha tung nước rút về đích của Berry Josh tại đích đến. Ảnh: Dương Thu.

4

 Niềm vui chiến thắng của Berry Josh khi lần thứ hai chiến thắng chặng. Ảnh: Dương Thu.

Nhưng 7 tay đua này chỉ đi được 5 km thì bị tốp đông bắt lại, và tay đua Nguyễn Huỳnh Phú Lộc thoát đi một mình và khi còn cách đích đến 3 km, tay đua Berry Josh đã tấn công để nhập vào tay đua Nguyễn Huỳnh Phú Lộc và cả hai tay đua này cùng kéo nhau về đích với tốc độ cao. Tay đua Berry Josh đã vượt qua Nguyễn Huỳnh Phú Lộc tại đích đến để lần thứ hai giành chiến thắng chặng. Tốp đông về đích chỉ sau 2” và tay đua Lê Văn Duẩn rút thắng trước đồng đội Nguyễn Anh Khoa để giành hạng ba, xếp hạng 5 và tay đua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT).

5

 Áo xanh Lê Văn Duẩn đào sâu cách biệt ở danh hiệu này khi về đích đến hạng ba. Ảnh: Dương Thu.

Với giành thêm được 16 điểm, tay đua Lê Văn Duẩn đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 99 điểm khi hơn các tay đua xếp sau đến 9 điểm. Tay đua Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) về hạng 7 và tiếp tục bảo vệ được áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 18h 47’34”, hạng nhì Phạm Quốc Cường (hơn 13”) và hạng ba Loic Desriac (hơn 20”). Đội Calytos ĐT tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 56h 25’58”, xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 29”) và Bike Life ĐN (hơn 44”).

Sáng 18/8, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Vĩnh Long dài 93 km và buổi chiều thi đấu chặng cuối chạy 12 vòng quanh đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long) dài 32 km. Đây là hai chặng đua ngắn nên thứ hạng đã an bài khi ê kíp An Giang sẽ tiếp tục đưa ra chiến thuật cho các tay đua không có thứ hạng thoát đi và kéo tốp bắt lại khi gần về đích để đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ áo vàng, còn ê kíp Đồng Tháp cũng theo sát đội Bike Life ĐN để giữ thứ hạng trong bảng tổng sắp đồng đội. Danh hiệu áo xanh khó có sự thay đổi khi tay đua Lê Văn Duẩn sẽ tiếp tục tranh chấp nước rút khi về đích để giành thêm điểm qua đó sẽ đem về cho ê kíp TP.HCM danh hiệu duy nhất của giải.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 13:10 17/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục