Chặng 6 cuộc đua xe đạp toàn quốc cúp truyền hình TP.HCM: Màn solo đầy ngoạn mục của cựu tuyển thủ

15:32 Thứ sáu 14/04/2017

TinTheThao.com.vnChặng đua ngắn từ TP.Buôn Ma Thuột đi Buôn Đôn và quay về lại dài 86 km với đường đua nhỏ hẹp đã làm tốc độ đoàn đua không cao, nỗ lực thoát đi một mình của cựu tuyển thủ Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) khi còn cách đích đến hơn 20 km đã thành công khi giành chiến thắng chặng, và áo vàng đã thay đổi khi tay đua đang dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ TP.HCM) đã bị bể bánh xe và về đích trong tốp cuối nên áo vàng sau chặng đua này đã thay đổi chủ.

Do chặng đua ngắn nên các tay đua đã liên tục tấn công để nhằm tách tốp sau khi đoàn đua xuất phát. Đã có 20 tay đua tách được tốp đông khi đi được gần 10 km, trong đó có đến 4 tay đua của đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang cùng 3 tay đua của đội Dược Domesco Đồng Tháp, còn đội xếp hạng nhì Quân Khu 7 chỉ có 2 tay đua. Tốp đi đầu này có áo vàng Nguyễn Dương Hồ Vũ và tay đua xếp hạng nhì Giang Thanh Tuấn (Quân Đội) nên các tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt 2’ so với tốp đông phía sau.

anh

 Ê kíp áo lính Quân Khu 7 thay phiên nhau kéo tốp đông và bắt lại được tốp đi đầu tại Buôn Đôn. Ảnh: TDA.

Do không muốn đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG thu ngắn cách biệt hơn 4’ trong bảng tổng sắp đồng đội nên ê kíp Quân Khu 7 đã thay phiên nhau kéo tốp đông và bắt lại được tốp đi đầu khi đoàn đua vào tới Buôn Đôn, tay đua Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long) đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng tại giải thưởng dọc đường (Sprint) trước tay đua đang giữ áo xanh Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) và Phan Thông Nhàn (TP.Cần Thơ).

Đã có hai tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và áo vàng Nguyễn Dương Hồ Vũ bị bể bánh xe và rớt lại trong tốp cuối và bị tốp đông bỏ lại đến 4’. Khi còn cách đích đến hơn 20 km, tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn đã thoát đi một mình để đi về đích, trong khi đó tốp đông các tay đua mạnh đang kèm chặt nhau nên đã không kéo tốp bắt lại.

unnamed (2)

 Chiến thắng đầy thuyết phục của cựu tuyển thủ Lê Văn Duẩn. Ảnh: TDA.

Với quyết tâm cao, Lê Văn Duẩn đã đi với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo cách biệt 1’40” so với tốp đông phía sau. Guồng chân bền bỉ cùng với mong muốn giành chiến thắng đã làm cho Lê Văn Duẩn thêm mạnh mẽ nên tay đua này đã tạo được cách biệt 2’09” so với tốp đông khi về đích, và Lê Văn Duẩn đã về đến đích thành công với thành tích 2h 08’55” – tốc độ trung bình 40, 026 km/h.

Tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) đã rút thắng trước áo xanh Huỳnh Thanh Tùng ngay tại đích đến để giành hạng nhì chặng, xếp hạng 4 Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và hạng 5 Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai).

Với màn solo và giành chiến thắng đầy ngoạn mục này đã đưa Lê Văn Duẩn lên xếp hạng nhì ở giải áo xanh với 35 điểm, dẫn đầu vẫn là Huỳnh Thanh Tùng (41 điểm) và hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (27 điểm). Đội BTV Đại Nam-BD tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 37h 12’29”, xếp sau Quân Khu 7 (hơn 18”) và Dược Domesco ĐT (hơn 4’58”).

unnamed (1)

 Trao áo vàng cho tay đua Giang Thanh Tuấn. Ảnh: TDA.

unnamed (3)

 Phát thưởng Cá nhân chặng 6. Ảnh: TDA.

Áo vàng đã thay đổi chủ khi tay đua xếp hạng nhì Giang Thanh Tuấn đã vươn lên dẫn đầu với tổng thời gian 12h 23’41”, xếp tiếp theo là Nguyễn Hoàng Thái (Calytos Đồng Tháp – hơn 2”), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT – hơn 24”), Nguyễn Minh Luận (hơn 25”), Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ – hơn 25”) và Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-Bình Dương – hơn 28”).

Sáng 15/4, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Buôn Ma Thuột đi TP.Pleiku dài 189 km. Đây là chặng đua dài cùng với có nhiều dốc và gió ngược nên sẽ có các cuộc tấn công và tách tốp thành công. Danh hiệu áo xanh xuất sắc sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Lê Văn Duẩn, Huỳnh Thanh Tùng và Nguyễn Tấn Hoài tại 3 Sprint trên đường đua và về đích đến nếu đoàn đua về cùng nhau.

Ê kíp Quân Khu 7 tiếp tục sẽ đem bám theo hai đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và Dược Domesco ĐT để nhằm giữ cách biệt, cách biệt chỉ tính bằng giây nên các tay đua đang xếp sau trong bảng tổng sắp cá nhân sẽ quyết tâm thoát đi để nhằm tranh chấp áo vàng của tay đua đang dẫn đầu Giang Thanh Tuấn, nên nhiều khả năng chặng đua dài này sẽ có sự thay đổi áo vàng sau khi đoàn đua về đích đến.

Lộ trình thi đấu chính thức:

15/4: Chặng 7: TP.Buôn Ma Thuột đi TP.Pleiku (Gia Lai) dài 189 km.

16/4: Chặng 8: Chạy vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku) dài 45 km.

17/4: Chặng 9: TP.Buôn Ma Thuột đi Huyện Konplông (Kon Tum) dài 100 km.

19/4: Chặng 10: Huyện Ba Tơ đi TP.Quảng Ngãi dài 86 km.

20/4: Chặng 11: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km.

21/4: Chặng 12: Chạy vòng quanh TP.Quy Nhơn dài 45 km.

22/4: Chặng 13: TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 116 km.

23/4: Chặng 14: TP.Tuy Hòa đi TP. Nha Trang (Khánh Hòa) dài 120 km.

24/4: Chặng 15: Đua nội dung Đồng đội tính giờ trên đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 48 km.

26/4: Chặng 16: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 97 km.

27/4: Chặng 17: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 127 km.

28/4: Chặng 18: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 14/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục