Chặng 5 giải xe đạp truyền hình Bình Dương: Các danh hiệu thay đổi sau chặng đua quyết định

15:32 Thứ hai 28/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 28/5, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua quyết định từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đi TP.Đà Lạt dài 120 km, với nỗ lực thi đấu của tuyển thủ quốc gia Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) khi chinh phục đỉnh đèo Prenn trước tiên thành công và xuất sắc giành danh hiệu vua leo núi. Ê kíp Đồng Tháp đã có ngày thi đấu thành công khi vượt qua đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang để vươn lên dẫn đầu giải đồng đội.

Đã có 4 tay đua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT), Hồ Duy Phụng (Ynghua Đồng Nai), Lê Văn Minh và Trần Anh Tuấn (Bình Dương) thoát đi và cùng nhau kéo về giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được hơn 35 km, tay đua Đỗ Tuấn Anh đã giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi cán đích trước tiên. Nhưng cách biệt hơn 1’ do 4 tay đua này tạo được so với tốp đông đã bị bắt lại khi đi thêm được 10 km, và đoàn đua cùng nhau bước vào chinh phục đèo Ngoạn Mục.

hinh 3

 Đoàn đua qua địa phận Ninh Thuận để bước vào chinh phục đường đèo. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Phan Hoàng Thái đã cán đỉnh đèo thứ nhì sau tay đua Ali Khademi (Bảo vệ thực vật An Giang) và giành thêm được 16 điểm, qua đó vươn lên dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ với 46 điểm, còn Ali Khademi đạt 39 điểm. Sau khi chinh phục đỉnh đèo thành công, tốp đi đầu có 31 tay đua đã đi về đến đèo Prenn, trong đó cả 5 đội đang tranh chấp thứ hạng đồng đội đều có đủ các tay đua.

hinh 6

 Khúc quanh co trên đường đèo Ngoạn Mục. Ảnh: Kelvin Huy.

hinh 4

 Các tay đua bước vào chinh phục đèo Ngoạn Mục nhìn từ trên cao. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Nguyễn Hướng (Bike Life Đồng Nai) đã thoát đi để nhằm tạo cách biệt qua đó sẽ thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội khi đang xếp hạng 5. Nỗ lực của tay đua này đã thành công khi cán điểm Sprint 2 và giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được gần 90 km. Cách biệt gần 1’ đã bị ê kíp An Giang thay phiên nhau kéo bắt lại được khi đi tay đua này đi thêm 1 km, và tốp đầu này cùng nhau bước vào chinh phục đèo Prenn (có độ dài 7 km).

Cuộc tranh chấp danh hiệu vua leo núi chỉ còn diễn ra giữa Phan Hoàng Thái và Ali Khademi khi 2 tay đua này cùng với Sarda Pered Javier (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Hari Firtianto (Ynghua ĐN) thoát đi khi tốp đi đầu chinh phục được 3 km. Với guồng chân bền bỉ và dẽo dai, Phan Hoàng Thái đã vượt lên trước và cán đỉnh đèo trước tiên, đạt thêm 15 điểm, qua đó giành luôn danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi với 61 điểm.

hinh 5

 Áo xanh Quàng Văn Cường và áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái đang kèm chặt nhau trong tốp đầu để chuẩn bị tranh chấp trên đường đèo. Ảnh: Kelvin Huy.

Do tay đua Hari Firtianto không đủ lực để đeo bám theo, nên Phan Hoàng Thái cùng hai tay đua nước ngoài thi đấu cho ê kíp An Giang cùng nhau đi về đích đến. Tay đua Sarda Pered Javier đã cán đích trước tiên, về nhất với thành tích 3h 35’28” – tốc độ trung bình 33, 416 km/h, hạng nhì Phan Hoàng Thái và hạng ba Ali Khademi.

Do tay đua áo vàng Nguyễn Đắc Thời (Bảo vệ thực vật An Giang) về đích sau  1’18”, nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi sau chặng đua quan trọng này. Tay đua Sarda Pered Javier đã vượt qua đồng đội để mặc áo vàng với tổng thời gian 14h 20’06”, hạng nhì Phan Hoàng Thái (hơn 2”) và hạng ba Nguyễn Đắc Thời (hơn 21”).

hinh 1

 Về đích sau Sarda Pered Javier (số 16) cả thân xe, tay đua áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái không thể giành thêm danh hiệu áo vàng. Ảnh: Kelvin Huy.

Xếp từ hạng 4 – 10: Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’05”), Nguyễn Cường Khang (VUS-TP.HCM – hơn 1’26”) Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN – hơn 1’28”), Nguyễn Hoàng Sang (Ynghua ĐN – hơn 1’28”), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT – hơn 1’32”), Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’41”) và Nguyễn Minh Việt (Bình Dương – hơn 1’46”).

Tay đua Quàng Văn Cường dẫn đầu ở giải áo xanh với 86 điểm, và tay đua Phan Hoàng Thái dẫn đầu thêm ở giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Với hai tay đua Nguyễn Tấn Hoài về đích hạng 11 và Nguyễn Nhật Nam (hạng 13) đã đưa đội Dược Domesco ĐT vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 43h 03’26”, hạng nhì đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 10”), xếp tiếp theo là Bảo vệ thực vật AG (hơn 3’50”) và Ynghua ĐN (hơn 4’13”).

hinh 2

 Phát thưởng Cá nhân cho chặng đua quyết định. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 29/5, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 108 km.

Lộ trình chính thức:

29/5: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 108 km.

30/5: Chặng 7: Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 133 km.

Hải Vân | 15:08 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục