Chặng 5 giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017: Giành lại áo vàng với chiến thuật hợp lý

15:08 Chủ nhật 14/05/2017

Sáng 14/5, chặng thứ 5 được thi đấu từ TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài  128 km, với tốp đầu có 21 tay đua trong đó có Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã kéo về đích thành công, còn tay đua áo vàng Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương) đã kẹt lại trong tốp đông và về đích sau hơn 2’, nên áo vàng đã trở về lại tay đua chủ nhà Quàng Văn Cường. Tay đua đang mặc áo vàng phong trào – Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất-Tịnh Biên) đã rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 17’22” – tốc độ trung bình 38, 912 km/h.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km, đã có 21 tay đua tách được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Với các tay đua Quàng Văn Cường, áo xanh Yoeun Phi Yuth (Campuchia), Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7), Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương), Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long), Trần Tuấn Kiệt (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) đang xếp sau trong bảng tổng sắp và đang có cách biệt hơn 1’ so với tay đua áo vàng Nguyễn Minh Việt đang kẹt lại trong tốp đông.

1

Các tay đua đi qua địa phận Vĩnh Long. Ảnh: Dương Thu.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt, tốp đi đầu ở giải trẻ có 3 đội Trẻ Premium Cycling VL, Trẻ Dược Domesco ĐT và Trẻ Quân Khu 7 đều có đủ 3 tay đua, còn chủ nhà Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang chỉ có Quàng Văn Cường và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, nên cả 3 đội này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt hơn 3’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Trần Nguyễn  Duy Nhân đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Yoeun Phi Yuth tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được hơn 40 km.

Tại đỉnh cầu Mỹ Thuận, chiến thắng ở Sprint 2 đã thuộc về Nguyễn Minh Luận khi vượt qua Trần Tuấn Kiệt ngay tại đỉnh cầu, còn tại đỉnh cầu Cần Thơ, tay đua Yoeun Phi Yuth đã giành thêm 5 điểm áo xanh khi cán Sprint 3 đầu tiên. Tốp đi đầu đã có sự đeo bám theo rất sát giữa áo vàng ở giải phong trào Bùi Văn Sành với áo xanh Nguyễn Hoàng Sang, Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn-Kiên Giang) và Đặng Văn Bảo Anh (Vĩnh Long) để cùng nhau đi về đích.

2

Tốp đầu chinh phục thành công cầu Cần Thơ để đi về đích. Ảnh: Dương Thu.

Tại đích đến, tay đua áo vàng giải phong trào – Bùi Văn Sành đã rút thắng trước tốp đầu ngay tại đích đến và giành chiến thắng chặng. Xếp hạng nhì là Quàng Văn Cường và hạng ba Nguyễn Minh Luận.

3

Chiến thắng thuyết phục của tay đua phong trào Bùi Văn Sành khi chiến thắng chặng. Ảnh: Dương Thu.

Tốp đông có áo vàng Nguyễn Minh Việt về đích sau 2’15” do ê kíp An Giang đã đưa hai tay đua Nguyễn Đắc Thời và Ngô Văn Phương theo kèm chặt áo vàng không cho đi vào tốp đầu, cùng với đội trẻ Bình Dương không đủ lực để bảo vệ cho đồng đội Nguyễn Minh Việt, nên thứ hạng trong bảng tổng sắp lại thay đổi.

Áo vàng đã trở lại tay đua với tay đua Quàng Văn Cường khi có tổng thời gian 13h 37’27”, hạng nhì Yoeun Phi Yuth (hơn 42”), hạng ba Nguyễn Minh Luận (hơn 55”), hạng 4 Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn 1’) và hạng 5 Nguyễn Minh Việt (hơn 1’03”).

4

Niềm vui của tay đua Quàng Văn Cường khi về nhì và giành lại áo vàng. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Yoeun Phi Yuth tiếp tục giữ áo xanh với 71 điểm và hơn các tay đua tranh chấp phía sau hơn 15 điểm. Dù bị 3 đội thu ngắn cách biệt ở chặng đua này, nhưng đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 40h 53’20”, xếp tiếp theo là Trẻ Dược Domesco ĐT (hơn 2’01”) và Trẻ Premium Cycling VL (hơn 6’16”).

Ở giải phong trào, tay đua Bùi Văn Sành tiếp tục giữ áo vàng sau 13h 39’46”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (hơn 26”) và hạng ba Đặng Văn Bảo Anh (hơn 37”). Đồng đội sau 3 chặng: 1. Lê Đoàn-KG (41h 03’50”) – 2. Hiệp Nhất-Tịnh Biên (hơn 2’11) – 3. Calytos Đồng Tháp (hơn 4’30”).

Sáng 15/5, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cần Thơ đi TP.Sóc Trăng dài 82 km. Đây là chặng đua ngắn nên các tay đua không có thứ hạng cao sẽ thay phiên nhau tấn công để tách tốp nhằm tranh chấp thứ hạng chặng. Do đã giành lại áo vàng nên ê kíp chủ nhà An Giang sẽ thay phiên nhau kèm chặt các tay đua tranh chấp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau, qua đó giữ vững hai thứ hạng đầu ở giải cá nhân và đồng đội.

Lộ trình thi đấu chính thức:

15/5: Chặng 6: TP.Cần Thơ đi TP.Sóc Trăng dài 82 km.

16/5: Chặng 7: Chạy vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.

17/5: Chặng 8: TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 85 km.

18/5: Chặng 9: TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Châu Đốc (An Giang) dài 117 km.

19/5: Chặng 10: Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km.

Chiều đua vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km, trao thưởng chung cuộc.  

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:50 14/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục