Chặng 5 giải xe đạp nữ toàn quốc An Giang lần 18: Áo xanh xuất sắc của giải đã có chủ

15:43 Thứ tư 12/07/2017

Sáng 12/7, các tay đua thi đấu chặng đua kết cuối từ TP.Vĩnh Long đi TP.Vị Thanh dài 80 km, với các đội đều không nỗ lực tấn công khi cùng nhau đi với tốc độ không cao, ê kíp chủ nhà An Giang tiếp tục làm đầu máy kéo để đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) tung nước rút để giành chiến thắng tại hai giải thưởng dọc đường và chắc chắn giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải khi dẫn đầu với 105 điểm khi hơn đối thủ cạnh tranh Kim Hyunji (Seoul-Hàn Quốc) đến 32 điểm khi giải chỉ còn một chặng đua cuối.

1

 Ê kíp chủ nhà An Giang làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích. Ảnh: Dương Thu.

Dù là chặng đua không dài nhưng các đội đang tranh chấp Biwase-Bình Dương, Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM, Kazakhstan đều không tổ chức tấn công khi luôn bị ê kíp An Giang tung sức ra bắt lại. Đoàn đua đã thi đấu với tốc độ không cao khi các tay đua chủ nhà An Giang làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích đến.

2

 Các tay đua vượt qua cầu Cần Thơ. Ảnh: Dương Thu.

3

 Tay đua áo vàng Nguyễn Thị Thật rút thắng tại Sprint 2 và chắc chắn giành danh hiệu áo xanh. Ảnh: Dương Thu.

Tại Sprint 1 tại đỉnh cầu Cần Thơ, tay đua Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc cán đỉnh cầu trước tiên để giành 5 điểm thưởng khi vượt qua đối thủ đang tranh chấp giải áo xanh là Kim Hyunji. Ê kíp An Giang tiếp tục đưa tốp đông đến Sprint 2, khi đi được 65 km và tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục vượt qua Kang Hyungkung để giành thêm 5 điểm và đã chắc chắn giành giải áo xanh xuất sắc với 105 điểm.

4

 Tay đua An Seonjiin (số 51 - bên phải) rút thắng trước Nguyễn Thị Thi (số 3) để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Dương Thu.

Tại đích đến, tay đua An Seonjiin (Seoul-HQ) đã rút thắng trước tay đua Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) trong gang tấc, về nhất với thành tích 2h 20’50” – tốc độ trung bình 33, 606 km/h. Tay đua Nguyễn Thị Thật vượt qua hai tay đua Phạm Thị Thúy Liên (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) và Kim Hyunji để giành hạng ba chặng.

5

 Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc áo vàng sau 5 chặng. Ảnh: Thanh Hùng.

Tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn bảo vệ được áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 8h 33’32”, hạng nhì Kim Hyunji (hơn 21”), hạng ba Jang Suji (hơn 38”), Xếp hạng 4 – 6: Kang Hyungkung (hơn 43”), Phạm Hồng Loan (Biwase-BD – hơn 45) và Phạm Thị Thúy Liên (hơn 46”). Đội Seoul-HQ vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 25h 43’03” (tổng hạng 44), cùng thời gian xếp hạng nhì đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (tổng hạng 74) và hạng ba Biwase-BD (tổng hạng 142).

6

 Phát thưởng Cá nhân chặng 5 sau khi đoàn đua về đích tại TP.Vị Thanh. Ảnh: Thanh Hùng.

Sáng 13/7, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Vị Thanh đi TP.Long Xuyên dài 101 km. Chặng đua cuối này sẽ hứa hẹn các cuộc tấn công quyết liệt của các đội Biwase-BD, Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM, Kazakhstan khi dưỡng sức ở chặng đua trước. Nhiều khả năng khi còn khoảng 20 km cuối các đội sẽ tấn công để thoát đi nhằm về đích để tranh danh hiệu áo vàng, còn ê kíp chủ nhà An Giang sẽ lại đưa ra chiến thuật kéo tốp đông để bắt lại và đưa đoàn đua về đích cùng nhau là chắc chắn bảo vệ được áo vàng chung cuộc cho tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật, vì cách biệt trên 20” so với các đối thủ xếp sau sẽ không thể nào có sự lật đổ được áo vàng của ê kíp chủ nhà An Giang.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:25 12/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục