Chặng 5 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Tranh chấp quyết liệt hai danh hiệu cá nhân

15:08 Chủ nhật 12/03/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 12/3, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua quan trọng từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 102 km để tìm ra danh hiệu nữ hoàng leo núi khi các tay đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy, mọi nỗ lực của tay đua chủ nhà Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-Bình Dương) đã không thu ngắn được cách biệt so với đối thủ tranh chấp là áo vàng Karami Miyoko (Nhật Bản) ở giải áo đỏ, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã thoát được khỏi tốp đông khi còn cách đích 3 km và về đích trước tiên với thành tích 2h 44’26” – tốc độ trung bình 37, 219 km/h.

Do phải chinh phục đường đèo nên các tay đua đã không tấn công để thoát đi và tốp đông đi cùng nhau để vào đèo, cuộc cạnh tranh điểm áo xanh giữa tay đua dẫn đầu Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – 54 điểm) và Kajihara Yumi (Nhật Bản – 41 điểm) đã diễn ra rất gay cấn tại 2 giải thưởng dọc đường. Tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được hơn 30 km, tay đua Kajihara Yumi đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thật để giành 5 điểm thưởng, Kajihara Yumi cũng xuất sắc rút thắng trước Lee Joohee (Namyang-Hàn Quốc) tại Sprint 2, qua đó thu ngắn được cách biệt xuống còn 6 điểm so với áo xanh Nguyễn Thị Thật.

1

Các tay đua tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 1. Ảnh Long Vĩnh.

Bước vào Dốc Đan leo 1,5 km, tốp đi đầu gồm 22 tay đua mạnh về đường đèo đã tách tốp để cùng nhau chinh phục và tranh chấp thứ hạng để giành điểm áo đỏ. Tay đua chủ nhà Đinh Thị Như Quỳnh đã bị hư xe sau khi bước vào đỉnh dốc Đan nên đã không giành được điểm, và tay đua Lee Joohee đã cán đỉnh dốc đầu tiên để giành 10 điềm, xếp hạng nhì là áo vàng Karami Miyoko nên tay đua này đã tạo cách biệt 9 điểm so với Đinh Thị Như Quỳnh.

Với nỗ lực vượt bậc, Đinh Thị Như Quỳnh đã thu ngắn được cách biệt gần 2’ để đeo bám theo tốp đi đầu để cùng nhau chinh phục đỉnh đèo Vĩnh Hy. Mặc dù chỉ có leo 5 km, nhưng lại có dốc đứng nên đã làm tiêu hao sức lực của các tay đua, tay đua Supuksorn Nuntana (Thái Lan) đã cán đỉnh đèo đầu tiên để giành 20 điểm. Do đã có cách biệt nên Karami Miyoko đã đeo bám theo sát Đinh Thị Như Quỳnh ở đỉnh đèo Vĩnh Hy, và xếp hạng ba sau Đinh Thị Như Quỳnh ở Đỉnh Núi Chúa nên tay đua Karami Miyoko đã chính thức giành giải áo đỏ-nữ hoàng leo núi với 68 điểm khi hơn đối thủ cạnh tranh 5 điểm.

2

Các tay đua tung nước rút để tranh diểm thưởng tại đỉnh đèo Vĩnh Hy. Ảnh Hải Vân.

Khi còn cách đích 3 km, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đã thoát đi một mình và xuất sắc về đích trước tiên để giành chiến thắng chặng. Về đích sau 17”, tay đua Kajihara Yumi đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thật để giành hạng nhì chặng, qua đó giành được 63 điểm và chỉ còn thua áo xanh Nguyễn Thị Thật (67 điểm) 4 điểm.

6

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai về đích trước tiêp để giành chiến thắng chặng. Ảnh Long Vĩnh.

5

Tay đua Kajihara Yumi (áo trắng - bên phải) rút thắng trước áo xanh Nguyễn Thị Thật. Ảnh Long Vĩnh.

Tay đua Karami Miyoko vẫn giữ áo vàng sau 11h 54’07”, hạng nhì Đinh Thị Như Quỳnh (hơn 3’22”) và hạng ba Phetdarin Somarat (hơn 3’32”). Đội chủ nhà Biwase-BD tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 35h 48’24”, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 50”) và hạng ba Nhật Bản (hơn 2’50”).

3

Phát thưởng Cá nhân chặng 5. Ảnh Hải Vân.

4

Phát thưởng Chặng 5. Ảnh Long Vĩnh.

Sáng 13/3, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km. Chặng đua phải đi dọc đường biển và có gió ngang nên sẽ ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của các tay đua. Cuộc tranh chấp giải áo xanh vẫn được tiếp diễn giữa áo xanh Nguyễn Thị Thật và Kajihara Yumi khi chỉ có cách biệt 4 điểm, nên nước rút tại hai Sprint và tại đích đến của 2 tay đua này sẽ quyết định đến điểm thưởng ở giải áo xanh. Ê kíp chủ nhà Biwase-BD tiếp tục kéo tốp đông về đích để bảo vệ thứ hạng đồng đội đang dẫn đầu trong bảng tổng sắp trước sự tấn công của các tay đua Thái Lan.

Lộ trình thi đấu:

13/3: Chặng 6: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km.

14/3: Chặng 7: Chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

15/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 12/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục