Chặng 5 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Tay đua ngoại quá mạnh ở đích đến

13:00 Thứ bảy 17/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSáng 17/8, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Châu Đốc đi TP.Cao Lãnh dài 102 km, với nỗ lực thoát đi của 8 tay đua không có thứ hạng cao nhằm tranh hai giải thưởng dọc đường và thứ hạng chặng, nhưng không thành khi bị ê kíp Đồng Nai tung sức ra kéo tốp đông và nhập được vào tốp đi đầu khi còn cách đích đến 5 km. Nỗ lực của ê kíp này đã thành công khi tay đua ngoại binh Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai) đã không có đối thủ tại đích đến khi cán đích trước tiên, qua đó tiếp tục bảo vệ áo vàng.

Hinh 3e

 Đoàn đua xuất phát chính thức tại TP.Châu Đốc. Ảnh: Lâm Vũ

Đã có nhiều cuộc tấn công của ba đội VUS-TP.HCM, Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp khi đang tranh chấp áo vàng để thoát đi, nhưng mọi nỗ lực này đều không thành. Vào địa phận TP.Long Xuyên, khi đoàn đua đi được hơn 50 km, đã có 8 tay đua không có thứ hạng cao là Trần Nguyễn Minh Trí (Calytos Đồng Tháp), Nguyễn Thắng (TP.HCM MM Mega Market), Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Tuấn Đạt (Nhựa Bình Minh-Bình Dương), Đặng Văn Bảo Anh (RDCO Vĩnh Long), Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre), Nguyễn Hoàng Ngọc Linh và Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 5e

 

Hinh 5e2

 Tiếp tế phải thay bánh xe cho các tay đua bị bể vỏ khi đi vào đường tránh. Ảnh: Lâm Vũ

Do các tay đua này đều có cách biệt trên 1’ so với áo vàng Jordan Parra, nên ê kíp Đồng Nai kéo tốp đông và để cho tốp đi đầu tại được cách biệt trên 2’. Tay đua Trần Nguyễn Minh Trí đã chinh phục đỉnh cầu Vàm Cống đầu tiên để giành 5 điểm thưởng, xếp sau là Phan Tuấn Vũ và Nguyễn Thắng.

Hinh 4e

 Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 6e

 Tay đua Trần Lê Minh Trí chinh phục đỉnh cầu Vàm Cống trước tiên. Ảnh: Lâm Vũ

Dù bị tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo gần bắt lại, nhưng tốp đi đầu đã cùng nhau bước vào chinh phục đỉnh cầu Cao Lãnh, tay đua Đặng Văn Bảo Anh đã vượt qua Nguyễn Trúc Xinh ngay tại đỉnh cầu trước tiên để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 2. Mọi nỗ lực để hoàn thành thêm 10 km khi về đến đích của tốp đầu đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến hơn 5 km, và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Hinh 7e

 Tay đua Đặng Văn Bảo Anh giành 5 điểm thưởng khi cán đỉnh cầu Cao Lãnh. Ảnh: Lâm Vũ

Với nước rút dũng mãnh, tay đua đang giữ áo vàng Jordan Parra đã không có đối thủ khi rút thắng trước tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) ngay tại đích đến, giành chiến thắng chặng với thành tích 2h 24’41” - tốc độ trung bình 42, 299 km/h. Xếp hạng ba và tư là Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) và Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời).

Hinh 8e

 Ê kíp Đồng Nai kéo tốp xuống cầu Cao Lãnh để bắt lại tốp đi đầu và đưa đoàn đua về đích cùng nhau. Ảnh: Lâm Vũ

Với sự hỗ trợ của đồng đội Đồng Nai để kéo tốp đông về đích và giành chiến thắng ngay tại đích đến, tay đua Jordan Parra đã bảo vệ được danh hiệu áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 13h 09’20”, hạng nhì Quàng Văn Cường (hơn 12”), xếp tiếp theo là Nguyễn Trường Tài (hơn 20”), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) và Lê Văn Duẩn (cùng hơn 24”).

Hinh 2e

 Tung nước rút về đích để tranh chấp thứ hạng ngay tại TP.Cao Lãnh. Ảnh: Lâm Vũ

Hinh 1e

 Tay đua ngoại binh áo vàng Jordan Parra rút thắng trước Lê Văn Duẩn và Nguyễn Trường Tài (số 113) ngay tại đích đến. Ảnh: Lâm Vũ

Tay đua Jordan Parra tiếp tục tạo cách biệt ở giải áo xanh với 102 điểm và hơn các tay đua xếp sau đến hơn 14 điểm. Đội VUS-TP.HCM đã vượt lên dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 39h 29’45” (tổng hạng 80), hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 98) và hạng ba Dược Domesco ĐT (tổng hạng 122) .

Sáng 18/8, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cao Lãnh đi Thị xã Kiến Tường dài 121 km.

Lộ trình thi đấu:

19/8: Chặng 7: Thị xã Kiến Tường đi TP.Bến Tre dài 109 km.

20/8: Chặng 8: TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 101 km.

Chiều 20/8: Chặng 9: Vòng quanh TP.Cần Thơ dài 30 km.

Hải Vân | 12:00 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục