Chặng 5 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25: Giành lại áo xanh bằng nước rút

16:15 Thứ tư 17/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chặng đua dài 150 km từ TP.Trà Vinh đi TP.Sóc Trăng vào sáng 17/8 đã có sự thi đấu đầy quyết tâm của hai đội Mathnasium TP.HCM và BTV Bình Dương khi tách được khỏi tốp đông và chỉ bị ê kíp An Giang bắt lại khi còn cách đích đến gần 20 km, và tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước áo vàng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) để giành lại áo xanh sau chặng đua dài này.

Nỗ lực thi đấu để nhằm giành thứ hạng của chặng đua dài của tay đua Trần Thanh Nhanh và đồng đội Nguyễn Minh Tâm (Mathnasium TP.HCM), Nguyễn Văn Thế, Lê Hoài Nam, Hà Kiều Tấn Đại (BTV Bình Dương), Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ Bình Dương), Nguyễn Văn Ngọc Lâm (Quân Đội), Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp), Nguyễn Minh Thiện (Vĩnh Long) đã cùng nhau tấn công và tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km.

Tay đua Lê Văn Duẩn giành chiến thắng trước áo vàng Nguyễn Thành Tâm (bên phải). Ảnh: Dương Thu.

Cả 9 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt so với tốp đông đến hơn 1’. Hai tay đua Trần Thanh Nhanh và Nguyễn Văn Thế cùng giành 5 điểm thưởng tại TP.Vĩnh Long và đỉnh cầu Cần Thơ khi rút thắng tại Sprint 1 và 2. Cách biệt được tốp đi đầu tạo ra đến hơn 2’ khi đoàn đua vào địa phận Sóc Trăng và tay đua Trần Thanh Nhanh giành thêm 5 điểm thưởng khi cán đích trước tiên tại Sprint 3.

Với quyết tâm đưa áo vàng về đích để tranh chấp thứ hạng nên ê kíp An Giang lại tiếp tục tung sức ra kéo tốp và bắt lại được tốp đi đầu khi còn cách đích đến gần 20 km, và đoàn đua đưa nhau về đích để cạnh tranh thứ hạng.

Tốp đi đầu chinh phục Sprint 2 khi qua cầu Cần Thơ. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước áo vàng Nguyễn Thành Tâm ngay tại đích đến, về nhất sau 3h57’04” - tốc độ trung bình 37,964 km/h, xếp hạng ba là Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM). Với chiến thắng này, Lê Văn Duẩn đã giành lại áo xanh của giải sau 5 chặng với 98 điểm và hơn Nguyễn Thành Tâm 3 điểm.

Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 14h22’43”, hạng nhì Lê Văn Duẩn (hơn 3”) và hạng ba Hà Thanh Tâm (bảo vệ thực vật An Giang - hơn 12”). Hạng 4 - 6: Mai Nguyễn Hưng (hơn 19”), Trần Thanh Nhanh (hơn 23”) và Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - 26”). Cùng tổng thời gian 43h09’51”, dẫn đầu là đội VUS-TP.HCM (tổng hạng 71), hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (132) và hạng ba Dược Domesco Đồng Tháp (172).

Ê kíp An Giang phải tung sức ra để kéo tốp đông. Ảnh: Dương Thu.

Sáng 18/8, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 6 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Cà Mau dài 117 km. Sự tranh chấp áo vàng và áo xanh giữa hai ê kíp An Giang và TP.HCM sẽ được tiếp tục so kè với nhau bằng nước rút về đích. Nhiều khả năng áo vàng sẽ chưa thay đổi sau chặng đua này khi ê kíp TP.HCM đang bào mòn sức lực của ê kíp An Giang và sẽ đợi đến ngày thi đấu cuối để tung sức ra tranh chấp hai danh hiệu cá nhân của giải.

Lộ trình thi đấu:

18/8: Chặng 6: TP.Sóc Trăng - TP.Cà Mau dài 117 km.
19/8: Chặng 7: TP.Cà Mau - TP.Long Xuyên dài 168 km.
20/8: Chặng 8: TP.Long Xuyên - TP.Rạch Giá dài 120 km.
Chiều 20/8: Chặng 9: Chạy 10 vòng quanh Khu lấn biển TP.Rạch Giá dài 40 km.

Hải Vân | 16:00 17/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục