Chặng 5 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Ê kíp An Giang bảo vệ thành công Áo vàng

15:02 Thứ tư 15/08/2018

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài 110 km, với ê kíp chủ nhà An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại các tay đua thoát đi và đưa tốp đông về đích cùng một lượt để các tay đua mạnh về nước rút tranh chấp thứ hạng. Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã rút thắng trước Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM và Nguyễn Văn Bình (TP.HCM-Minh Giang) để giành chiến thắng chặng, thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi sau chặng đua này.

Đã có các cuộc tấn công liên tục sau khi đoàn đua xuất phát của các đội TP.HCM-Minh Giang, Calytos Đồng Tháp, Bến Tre, Quân Đội, Premium Cycling Vĩnh Long, Ynghua Đồng Nai để chinh phục đỉnh cầu Cao Lãnh đầu tiên. Nhưng các cuộc tấn công để tách tốp đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại.

Sau khi qua cầu Lấp Vò, tay đua Edgar Neito (Ynghua ĐN) đã thoát đi thành công khỏi tốp đông và kéo theo 6 tay đua Phùng Văn Lộc (Quân Đội), Nguyễn Huỳnh Kỳ, Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre), Phan Thanh Tấn Tài (Premium Cycling Vĩnh Long) và Nguyễn Quốc Bảo (Calytos ĐT) để hình thành tốp đi đầu và cùng nhau đi về giải thưởng dọc đường tại TP.Sa Đéc.

Hinh 2

 Ê kíp chủ nhà An Giang làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích cùng nhau. Ảnh: Lâm Vũ.

Tay đua Phùng Văn Lộc đã rút thắng trước tốp đi đầu tại Sprint 1 để giành 5 điểm thưởng khi đi được 50 km, nhưng cách biệt hơn 1’ của tốp đi đầu so với tốp đông đã bị thu ngắn lại và tay đua Edgar Neito đã quyết định ra đi một mình khi tốp đông bắt lại được tốp đi đầu. Nhưng nỗ lực đi thêm gần 20 km của tay đua này đã không thành đã bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại khi đoàn đua vào địa phận tỉnh Vĩnh Long.

Tại Sprint 2, tay đua Võ Thanh An (Premium Cycling VL) đã rút thắng Edgar Neito và Trần Thanh Phú (Quân Đội) để giành 5 điểm thưởng khi đi được hơn 80 km. Cách đích đến gần 15 km, hai tay đua Lý Văn Chí Cường (TP.Cần Thơ) và Diệp Thái Hoàng (Quân Đội) thoát đi nhằm về đích để giành thứ hạng chặng, nhưng nỗ lực này vẫn không thành khi chỉ đi được tới chân cần Cần Thơ thì bị bắt lại, và ê kíp An Giang đã làm đầu máy kéo hơn 10 km để đưa đoàn đua về đích cùng nhau.

Hinh 1

 Niềm vui chiến thắng của tay đua Nguyễn Thành Tâm khi rút thắng trước Lê Nguyệt Minh (áo đỏ) ngay tại đích đến. Ảnh: Lâm Vũ.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 2h 53’18” – tốc độ trung bình 38, 084 km/h, hạng nhì Lê Nguyệt Minh và hạng ba Nguyễn Văn Bình, hai tay đua đang tranh chấp danh hiệu là áo xanh Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) và áo vàng Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) xếp hạng 4 và 5.

Hinh 3

 Áo vàng Trịnh Đức Tâm vẫn được ê kíp An Giang bảo vệ thành công. Ảnh : Lâm Vũ.

Tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 13h 14’54”, hạng nhì Mai Nguyễn Hưng (hơn 10”), hạng ba Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM – hơn 17”). Tay đua Mai Nguyễn Hưng dẫn đầu giải áo xanh với 89 điểm, xếp tiếp theo Trịnh Đức Tâm (81 điểm), Nguyễn Trường Tài (61 điểm). Với tổng hạng 71, đội VUS-TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 39h 46’32”, có cùng thời gian xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 103) và Dược Domesco ĐT (hơn 4”).

Sáng 16/8, các tay đua thi đấu chặng 6 chạy 24 vòng quanh Đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 36 km.

Lộ trình thi đấu:

17/8: Chặng 7: TP.Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – TP.Cà Mau dài 173 km.

18/8: Chặng 8: TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 115 km.

19/8: Chặng 9: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 67 km.

Buổi chiều thi đấu tính điểm chạy 24 vòng quanh đường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 24 km.

Hải Vân | 14:40 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục