Chặng 4 tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Cuộc cạnh tranh áo xanh diễn ra quyết liệt

14:40 Chủ nhật 13/05/2018

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/5, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 112 km, với áo vàng lại tiếp tục thay đổi và cuộc cạnh tranh danh hiệu áo xanh đã diễn ra rất quyết liệt giữa tay đua khách mời Jay Lampawog (Team Go For Gold - Philippines) và Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương) trên đường đua. Với nước rút dũng mãnh, tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã cán đích đến đầu tiên để giành chiến thắng chặng và vượt qua đối thủ khách mời để giành áo xanh sau chặng đua này.

Đội Bike Life Đồng Nai đã đưa ra chiến thuật thay phiên nhau kèm chặt các tay đua tranh chấp để bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Phạm Quốc Khang khi chỉ có cách biệt 4” và 6” so với các tay đua xếp sau. Do đó các cuộc tấn công của các tay đua đang tranh chấp này đều không thành công, khi bị đội Bike Life ĐN kéo tốp bắt lại từ đó đẩy tốc độ đoàn đua lên đến hơn 40 km/h.

 - Bóng Đá

 Các tay đua đội Bike Life Đồng Nai (Áo xanh dương) đang kéo tốp để đeo bám các tay đua tấn công. Ảnh: Hải Vân.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được gần 50 km, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước Jay Lampawog và Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) để giành 5 điểm thưởng. Với quyết tâm tranh chấp điểm áo xanh nên tay đua Hà Kiều Tấn Đại và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) đã tấn công và thoát khỏi tốp đông thành công, kéo theo 5 tay đua Quàng Văn Cường, Nguyễn Đắc Thời (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Ismael Grospe Jr, Rex Luis Krog (Team Go For Gold) và Cao Hoàng Thịnh (Bike Life ĐN) để hình thành tốp đi đầu và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau.

 - Bóng Đá

 Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa đã rút thắng trước áo xanh Jay Lampawog tại Sprint 1. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Phan Hoàng Thái đã giành 10 điểm thưởng khi rút thắng trước Hà Kiều Tấn Đại tại Sprint 2 và vượt qua Quàng Văn Cường tại Sprint 3 khi còn cách đích đến 20 km. Tốp đi đầu đã bị tốp đông phía sau bắt lại khi còn cách đích đến hơn 10 km và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, về nhất sau 2h 43’07” – tốc độ trung bình 41, 198 km/h, hạng nhì Quách Tiến Dũng (Quân Khu 7) và hạng ba Jay Lampawog.

 - Bóng Đá

 Tay đua Hà Kiều Tấn Đại giành chiến thắng ngay tại đích đến qua đó vươn lên mặc áo xanh sau 4 chặng. Ảnh: Hải Vân.

Được thưởng 6” khi về nhì chặng, tay đua Quách Tiến Dũng đã vươn lên dẫn đầu giải áo vàng với tổng thời gian 9h 28’42”, hạng nhì Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN - hơn 2”), hơn 8” xếp tiếp theo là Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Nhựt Nam (Dược Domesco ĐT), Huỳnh Nhựt Hòa và Hồ Duy Phụng (Bike Life ĐN).

 - Bóng Đá

 Phát thưởng Cá nhân chặng 3 tại TP.Cà Mau. Ảnh: Hải Vân.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 28h 26’23”, hạng nhì Bike Life ĐN (hơn 7”) và hạng ba Team Go For Gold – Philippines (hơn 8’29”). Tay đua Với chiến thắng đầy thuyết phục tại đích đến, tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 47, xếp sau là Jay Lampawog với 40 điểm và Phan Hoàng Thái (32 điểm).

 - Bóng Đá

 Phát thưởng Đồng đội chặng 3. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 14/5, các tay đua thi đấu chặng 5 chạy 18 vòng quanh đường Trần Hưng Đạo (TP.Sóc Trăng) dài 50,4 km.

Lộ trình thi đấu:

14/5: Chặng 5: Chạy vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 50 km.

15/5: Chặng 6: Chạy vòng quanh TP.Cần Thơ dài 42 km.

16/5: Chặng 7: TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 100 km.

17/5: Chặng 8: TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 101 km.

18/5: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76 km.

19/5: TP.Châu Đốc đi TP.Long Xuyên dài 80 km.

Buổi chiều chạy vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km. 

Hải Vân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:05 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục