Chặng 4 giải xe đạp truyền hình Bình Dương: Thứ hạng không đổi sau chặng đua vòng quanh

13:12 Chủ nhật 27/05/2018

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 27/5, đoàn đua thi đấu chặng 4 chạy 18 vòng quanh Quảng trường 16/4 tại  TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 46,8 km, với ê kíp An Giang thay phiên nhau kèm chặt các tay đua đang tranh chấp thứ hạng cá nhân và đồng đội để bảo vệ cho các danh hiệu mà ê kíp đang nắm giữ. Với thực lực mạnh và đồng đều, ê kíp An Giang đã đưa tốp đông về đích cùng nhau và tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, qua đó tiếp tục giữ vững tất cả các danh hiệu của giải.

Hinh 1

Ê kíp An Giang kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau để giữ vững các danh hiệu. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau hai vòng đua, đã có 4 tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương), Đỗ Hùng Cường (Tuyển Trẻ VN), Huỳnh Nhựt Hòa (Ynghua Đồng Nai) và Huỳnh Minh Nghĩa (VUS-TP.HCM) thoát đi thành công và tạo được cách biệt hơn 30” so với tốp đông do ê kíp An Giang kéo giữ tầm và không cho các tay đua đang tranh chấp thoát đi.

Hinh 2

Các tay đua chạy vòng quanh Quảng trường 16/4. Ảnh: Kelvin Huy.

Hinh 3

Quảng trường 16/4 tại TP.Phan Rang-Tháp Chàm nhìn từ trên cao. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã rút thắng trước 3 tay đua đi cùng để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh ở vòng tính điểm thứ 6, và 4 tay đua này đã bị tốp đông phía sau kéo bắt lại sau vòng 9. Tay đua Trần Thanh Điền (VUS-TP.HCM) tiếp tục tấn công và đi một mình từ vòng thứ 10, và tay đua này đã cán đích đầu tiên ở vòng tính điểm thứ 12, xếp hạng nhì và ba là Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Dương Hồ Vũ (VUS-TP.HCM).

Nỗ lực ra đi một mình của Trần Thanh Điền nhằm về đích đã không thành khi ê kíp An Giang đã tung sức ra kéo tốp và bắt lại tay đua này từ vòng 14, và ê kíp An Giang kéo tốp đông về đích cùng nhau để tranh chấp thứ hạng. Cả 2 đội đang cạnh tranh là Dược Domesco ĐT và Bike Life Đồng Nai đều nằm lại trong tốp đông để dưỡng sức cho chặng đua quyến định khi đoàn đua thi đấu lên TP.Đà Lạt.

Hinh 4

Tay đua Nguyễn Thành Tâm (số 13) rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài (số 4 – bên trái) ngay tại đích đến. Ảnh: Kelvin Huy.

Được sự hỗ trợ của đồng đội khi kéo về cách đích đến 100m, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm đã tung nước rút dũng mãnh và cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 1h 11’44” – tốc độ trung bình 39, 145 km/h, xếp tiếp theo là Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Đắc Thời (Bảo vệ thực vật An Giang) và Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Hinh 5

Phát thưởng Cá nhân chặng 4. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Nguyễn Đắc Thời tiếp tục giữ áo vàng sau 10h 43’39”, hạng nhì Quàng Văn Cường (hơn 45”), hạng ba Trịnh Đức Tâm (hơn 1’02”), cùng hơn 1’07” xếp tiếp theo là Nguyễn Minh Việt (Bình Dương), Sarda Pered Javier (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Hoàng Sang (Ynghua ĐN) và Nguyễn Cường Khang (VUS-TP.HCM).

Hinh 6

 Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các em Học sinh vượt khó học giỏi tại TP.Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: Kelvin Huy.

Về hạng ba, tay đua Quàng Văn Cường đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 75 điểm, và hơn các tay đua xếp sau đến 20 điểm. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 28h 39’06”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 8”), xếp tiếp theo là Bảo vệ thực vật AG (hơn 3’40”), Ynghua ĐN (hơn 3’44”) và Bike Life ĐN (hơn 4’46”).

Sáng 28/5, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 115 km. Đây là chặng đua quyết định cho các danh hiệu chung cuộc của giải khi các tay đua phải chinh phục hai đèo Ngoạn Mục và Prenn, để xác định danh hiệu vua leo núi giữa hai tay đua đang so kè nhau là Quàng Văn Cường (31 điểm) và Phan Hoàng Thái (30 điểm).

Chức vô địch đồng đội sẽ quyết định sau chặng leo đèo này, với hai tay đua mạnh về đường đèo là Phan Hoàng Thái và Nguyễn Tấn Hoài cùng với Phạm Quốc Cường, đội Dược Domesco ĐT sẽ nhiều khả năng giành chiến thắng ở chặng đua leo đèo này, qua đó sẽ vượt qua được cách biệt 8” trong bảng tổng sắp so với đội dẫn đầu Gạo Hạt Ngọc Trời-AG, (có các tay đua mạnh về đèo là  Sarda Pered Javier, Ali Khademi và Quàng Văn Cường).

Hinh 7

Nhiều khả năng tay đua Phan Hoàng Thái sẽ chính thức sở hữu áo chấm đỏ sau chặng đua lên TP.Đà Lạt. Ảnh: Kelvin Huy.

Danh hiệu áo vàng cũng đang cạnh tranh rất quyết liệt, nếu tay đua Phan Hoàng Thái về đích đến trước tiên và tạo được cách biệt hơn 1’ so với áo vàng Nguyễn Đắc Thời thì danh hiệu này sẽ thuộc về tay đua của đội Đồng Tháp luôn. Cuộc cạnh tranh ở chặng đua quyết định này rất quyết liệt và đội Dược Domesco ĐT đang có nhiều ưu thế nhất để giành danh hiệu áo chấm đỏ, áo vàng và chức vô địch đồng đội.

Lộ trình chính thức:

28/5: Chặng 5: TP.Phan Rang–Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 115 km.

29/5: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 108 km.

30/5: Chặng 7: Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 133 km.

Hải Vân | 12:50 27/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục