Chặng 4 giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre lần 19: TP.HCM tiếp tục giữ vững danh hiệu Áo vàng

16:28 Thứ tư 11/01/2017

Sáng 11/1 các tay đua bước vào thi đấu chặng đua ngắn từ TP.Biên Hòa đi Thị xã Đồng Xoài dài 113 km, với chiến thuật của ê kíp TP.HCM tiếp tục thành công khi cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi và thay phiên nhau kèm chặt các tay đua đang tranh chấp áo vàng của đồng đội Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM), qua đó giữ vững thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Các cuộc tấn công để tách tốp của hai ê kíp Quân Khu 7 và Đồng Tháp sau khi xuất phát đều không thành công khi bị tốp đông do ê kíp TP.HCM thay phiên nhau kéo bắt lại, để tiếp tục sử dụng chiến thuật kèm chặt các tay đua tranh chấp áo vàng. 

xe-dap-2

Tốp đông do ê kip TP.HCM kèm chặt lại và đã về đích sau hơn 2’. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp) đã tách được tốp thành công khi đoàn đua đi được gần 20 km, và kéo theo hai tay đua Hà Kiều Tấn Đại (BTV Đại Nam) và Nguyễn Huỳnh Kỳ (Trẻ TP.HCM) để cùng nhau tranh chấp giải thưởng dọc đường (Sprint) tại Huyện Bến Cát. Nỗ lực của ba tay đua đi đầu khi thay phiên nhau kéo với tốc độ cao đã dần tạo cách biệt đến gần 5’ so với tốp đông phía sau khi tốp đông này do ê kíp TP.HCM kéo để giữ tầm.

Tay đua Nguyễn Huỳnh Kỳ đã giành 5 điểm thưởng tại Sprint khi vượt qua Phạm Quốc Cường khi đoàn đua đi được 40 km. Với quyết tâm cao để tranh chấp áo vàng khi chỉ có cách biệt 52” so với tay đua dẫn đầu Lê Nguyệt Minh, tuyển thủ Huỳnh Thanh Tùng đã thoát đi một mình sau khi đi được gần 60 km, nhưng cách biệt 15” đã bị ê kíp TP.HCM kéo tốp bắt lại thành công, nên tốp đông phía sau đã không còn có các cuộc tấn công nào để nhập vào bat ay đua đi đầu.

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Minh Kỳ đã cán đích đến trước tiên, về nhất sau 2h 56’08” – tốc độ trung bình 38, 493 km/h, hạng nhì Phạm Quốc Cường và hạng ba Hà Kiều Tấn Đại.

xe-dap-1

Ba tay đua đi đầu đã về đích đến thành công. Ảnh: Kelvin Huy.

Tốp đông về đích sau 2’20” và áo vàng Lê Nguyệt Minh rút thắng trước tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời-An Giang) để giành hạng 4 và tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 52 điểm và đang hơn đối thủ tranh chấp Huỳnh Thanh Tùng 5 điểm.

Tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục mặc áo vàng sau 11h 47’56”, hạng nhì Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng – hơn 18”), hạng ba Huỳnh Thanh Tùng (hơn 52”), hạng 4 Phan Hoàng Thái (Dược Domeswco Đồng Tháp – hơn 58”) và hạng 5 Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 59”). Đồng đội sau 4 chặng: Bảo vệ thực vật An Giang (35h 27’20”), cùng hơn 2’43” xếp tiếp theo là Dược Domesco ĐT và Hạt Ngọc Trời-AG.

Sáng 12/1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 5 chạy 25 vòng từ TP.Phan Thiết đi TP.Biên Hòa dài 161 km. Đây là chặng đua vòng quanh nên theo đánh giá của giới chuyên môn ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục bảo vệ cho áo vàng Lê Nguyệt Minh và ê kíp An Giang sẽ kéo tốp đông về đích cùng nhau để đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm tung nước rút giành chiến thắng ở chặng đua ngắn này.

Lộ trình thi đấu:

12/1: Chặng 5: Chạy 10 vòng quanh Đường Hùng Vương (TX Đồng Xoài) dài 50 km.

13/1: Chặng 6: TX Đồng Xoài đi TP.Tây Ninh dài 155 km.

14/1: Chặng 7: TP.Tây Ninh đi TP.Bến Tre dài 160 km.

15/1: Chặng 8: TP.Bến Tre đi các Huyện Giồng Trôm – Ba Tri – Bình Đại – Châu Thành dài 130 km.

16/1: Chặng 9: TP.Bến Tre đi các Huyện Mỏ Cày Bắc – Chợ Lách – Mỏ Cày Nam và về TP.Bến Tre dài 92 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 16:20 11/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục