Chặng 4 giải xe đạp nữ toàn quốc An Giang lần 18: Nỗ lực tách tốp để giành thứ hạng không thành

14:30 Thứ ba 11/07/2017

Sáng 11/7, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Bến Tre đi TP.Vĩnh Long dài 100 km, với nỗ lực tách tốp của 5 tay đua không có thứ hạng cao nhưng không thành công khi bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại khi còn cách đích đến 20 km, và tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) tiếp tục rút thắng trước đối thủ tranh chấp Kim Hyunji (Seoul-Hàn Quốc) trong gang tấc, về nhất sau 2h 49’17” – đạt tốc độ trung bình 35, 443 km/h, và thứ hạng lại không thay đổi khi tốp đông về đích cùng nhau.

Do là chặng đua dài nên các tay đua đều không tổ chức các đợt tấn công vì dưỡng sức để đợi đến khi gần về đích để thoát đi để hy vọng về đích đến thành công, nên tốp đông đi với tốc độ không cao và do ê kíp chủ nhà An Giang kéo.

1

 Đoàn đua đi vào địa phận tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Hải Vân.

Tại đỉnh cầu Cổ Chiên khi đi được gần 40 km, tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành 5 điểm thưởng khi cán đỉnh cầu đầu tiên, xếp sau là Kim Hyunji và Nguyễn Thị Thi. Đã có nhiều cuộc tấn công liên tục của các đội nhằm tách tốp khi đoàn đua đi được hơn 70 km, và tay đua Phạm Thị Thúy Liên (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) tách được khỏi tốp đông và kéo theo 4 tay đua Phạm Hồng Nhung (Biwase- Bình Dương), Kurnossova (Kazakhstan), An Seonjin  (Seoul-HQ) và Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) để hình thành tốp đi đầu.

2

 Nỗ lực thoát đi của tốp đi đầu khi còn cách đích đến 20 km. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt 1’ so với tốp đông phía sau, và tay đua Phạm Thị Thúy Liên đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua Phan Thị Liễu tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến 20 km. Nỗ lực của tốp đi đầu đã không thành khi chỉ đi được thêm 5 km thì bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại, và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.

3

 Pha tung nước rút để giành 5 điểm thưởng của tay đua Phạm Thị Thúy Liên (số 44). Ảnh: Hải Vân.

Mặc dù tung nước rút sau, nhưng tay đua Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc vượt qua được đối thủ Kim Hyunji ở 10m cuối và cán đích trước tiên để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba Jang Suji (Seoul-HQ), hạng 4 Kang Hyungkung (Seoul-HQ) và hạng 5 Lee Jer Ling Serence (Biwase-BD).

4

 Chiến thắng lần thứ 4 liên tiếp của áo vàng Nguyễn Thị Thật trước đối thủ Kim Hyunji ngay tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Với chiến thắng lần thứ 4 liên tiếp, tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn giữ áo vàng sau 6h 10’52”, hạng nhì Kim Hyunji (hơn 14”), hạng ba Jang Suji (hơn 28”). Tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành thêm 20 điểm và dẫn đầu với 85 điểm ở giải áo xanh khi hơn Kim Hyunji đến 23 điểm). Đội Seoul-HQ dẫn đầu giải đồng đội sau 18h 34’33”, xếp sau là đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và Biwase-BD.

Sáng 12/7, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Vĩnh Long đi TP.Vị Thanh dài 83 km. Do chỉ còn 2 chặng đua nên các tay đua không có thứ hạng vẫn tiếp tục tìm cách thoát đi để tranh thứ hạng trong bảng tổng sắp, còn ê kíp chủ nhà sẽ đưa ra chiến thuật như các chặng vừa qua để bảo vệ cho áo vàng về đích cùng nhau và tiếp tục tranh chấp nước rút để giành điểm áo xanh và tạo cách biệt thêm ở danh hiệu áo vàng.

Lộ trình thi đấu:

12/7: Chặng 5: TP.Vĩnh Long đi TP.Vị Thanh dài 83 km.

13/7: Chặng 6: TP.Vị Thanh đi TP.Long Xuyên dài 101 km. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:10 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục