Chặng 4 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Tuyển thủ quốc gia tạo cách biệt ở giải áo xanh

12:16 Thứ bảy 11/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChặng đua ngắn chạy 10 vòng bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) thi đấu vào sáng 11/3 đã có nhiều cuộc tấn công để tách tốp, và đã có 12 tay đua tách được tốp đông nhưng nỗ lực này đã không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại, đúng như dự đoán của giới chuyên môn tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất với thành tích 1h 17’02” – tốc độ trung bình 38, 944 km/h.

Đã có các cuộc tấn công của các tay đua Trần Thị Phương Trang (Bảo vệ thực vật An Giang), Akhmetcha Rinata (Kazakhstan 2) nhưng đều không thành công khi cách biệt hơn 30” đã bị tốp đông bắt lại. Tay đua Marella Vania Salamat (Philippines) đã rút thắng trước Kajihara Yumi (Nhật Bản) tại vòng tính điểm thứ 3 để giành 5 điểm thưởng.

DSC06260

 Đoàn đua bước vào thi đấu 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt). Ảnh: Quang Tường.

Ở vòng 6, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật giành thêm 5 điểm áo xanh khi rút thắng trước Namkung Soyoung (Namyang-Hàn Quốc) và Kajihara Yumi. Sau 2 vòng được tính điểm thì áo xanh Nguyễn Thị Thật và Kajihara Yumi vẫn so kè nhau với cách biệt 4 điểm.

anh-2

 Đoàn đua đng ngang qua Đồi Cù. Ảnh: Quang Tường.

Sau vòng 8 đã có 12 tay đua tách được tốp đông để ra đi và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Với quyết tâm bảo vệ hạng nhì tổng sắp cho tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-Bình Dương) nên ê kíp chủ nhà Bình Dương phải tung sức ra để kéo tóp và bắt lại được tốp điđầu này khi chỉ cò cách đích đến hơn 500m.

Với nước rút dũng mãnh, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, qua đó tiếp tục giữ vững giải áo xanh với 54 điểm và đang hơn đối thủ xếp sau Kajihara Yumi 13 điểm. Xếp hạng nhì Lee Eunhee (Namyang-HQ) và hạng ba Nurul Suhada Zainal (Malaysia).

anh

 Các tay đua tung sức ra tấn công để tách tốp. Ảnh: Quang Tường.

Tay đua Karami Miyoko vẫn giữ áo vàng chặng 4 sau 9h 05’24”, hạng nhì Đinh Thị Như Quỳnh (hơn 3’22”) và hạng ba Phetdarin Somarat (hơn 3’32”). Đội chủ nhà Biwase-BD tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 27h 34’15”, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 50”) và hạng ba Nhật Bản (hơn 2’50”).    

DSC05253

 Phát thưởng chặng đua vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương. Ảnh: Quang Tường.

Sáng 12/3, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km. Đây là chặng đua quan trọng quyết định đến danh hiệu áo đỏ-nữ hoàng leo núi của giải khi các tay đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy sau khi đoàn đua đi được hơn 60 km.

Cuộc tranh chấp danh hiệu này sẽ diễn ra giữa tay đua áo vàng đang dẫn đầu Karami Miyoko (46 điểm) và Đinh Thị Như Quỳnh (45 điểm) nếu tay đua nào cán đỉnh đèo trước tiên sẽ chính thức giành luôn danh hiệu nữ hoàng leo núi. Ngoài ra ê kíp dẫn đầu Biwase phải bảo vệ thứ hạng của mình trước đội Thái Lank hi chỉ có cách biệt 50”.

Do có thực lực mạnh và đồng đều về đường đèo nên đội Biwase sẽ nhiều khả năng bảo vệ được thứ hạng khi đoàn đầu về đích. Giải áo xanh vẫn là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Nguyễn Thị Thật và Kajihara Yumi, trong đó ưu thế vẫn thuộc về tuyển thủ Nguyễn Thị Thật khi đang sở hữu được sức mạnh vượt trội hơn về nước rút và đang có phong độ ổn định.  

Lộ trình thi đấu:

12/3: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105km.

13/3: Chặng 6: Chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km.

14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

15/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 12:00 11/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục